TP. HCM vận hành tổng đài 1022 tiếp nhận phản ánh của dân

Vũ Tiến Lực| 25/03/2016 11:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Chiều 24/3, tại buổi họp báo thường kỳ tháng 3/2016 của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, bà Thái Thị Bích Liên, Chánh Văn phòng Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết số điện thoại đường dây nóng của Thành ủy 08.88247247 vẫn tiếp tục được duy trì.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Báo ảnh Việt Nam)

Đặc biệt, đường đây nóng đã chính thức được kết nối liên thông với Tổng đài 1022 (trước đây chuyên tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng), đồng thời mở hộp thư điện tử duongdaynong@tphcm.gov.vn để tiếp nhận các ý kiến, phản ánh của người dân đến lãnh đạo Thành phố. Theo đó, những thông tin tiếp nhận từ đường dây nóng 08.88247247 hoặc hộp thư duongdaynong@tphcm.gov.vn sẽ tự động chuyển thẳng sang Tổng đài 1022 (hoạt động liên tục).
Về cách thức vận hành, bà Thái Thị Bích Liên cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, các nhân viên tổng đài sẽ phân thành hai lĩnh vực là xây dựng Đảng và quản lý Nhà nước. Các vấn đề về xây dựng Đảng sẽ được chuyển cho Văn phòng Thành ủy. Các vấn đề về quản lý nhà nước sẽ được chuyển cho cả Văn phòng Thành ủy (để giám sát) và Văn phòng Ủy ban Nhân dân Thành phố.
Những thông tin trên cũng sẽ được chia thành các cấp độ, bao gồm ý kiến thắc mắc về quy trình xử lý hồ sơ trên các lĩnh vực (cấp 1); ý kiến góp ý xây dựng Đảng, quản lý Nhà nước (cấp 2); góp ý về nội dung những chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố chưa thực hiện được (cấp 3); ý kiến đề xuất gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với lãnh đạo Thành phố (cấp 4); góp ý, hiến kế để xây dựng và phát triển thành phố (cấp 5).
Tương ứng với các cấp độ là cách thức phản hồi kết quả xử lý, bao gồm nhân viên trực tổng đài sẽ trả lời, hướng dẫn trực tiếp cho người dân (cấp 1); Văn phòng Thành ủy và Ủy ban Nhân dân trực tiếp chuyển đến các cơ quan chức năng để phản hồi người dân (cấp 2); Văn phòng Thành ủy và Ủy ban Nhân dân sẽ có văn bản xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo (cấp 3); thẩm định thông tin, sắp xếp thời gian và nội dung cuộc gặp (cấp 4); tổng hợp, tham mưu đề xuất cho lãnh đạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo… và có thư cảm ơn cho người hiến kế, đề xuất (cấp 5).
Ngoài việc trả lời trực tiếp cho người dân, những thông tin phản hồi sẽ được đăng tải trên trang tin điện tử của Đảng bộ Thành phố và Ủy ban Nhân dân Thành phố.
Qua gần một tháng triển khai, đường dây nóng của Thành ủy đã tiếp nhận 5.933 cuộc gọi và hơn 4.000 tin nhắn. Trong đó, khoảng 3.480 cuộc gọi có đầy đủ nội dung (bao gồm nội dung, tên, địa chỉ…), tập trung vào quản lý đô thị (hơn 20%), an ninh trật tự (khoảng 14%), khiếu nại tố cáo (hơn 10%), kinh tế (gần 6%), môi trường (5,4%), văn hóa-xã hội (3,4%), xây dựng Đảng (0,29%)…./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Chuyển đổi số theo tinh thần “làm ngay, làm kịp thời, làm có chất lượng”
    Sau hơn hai tuần triển khai Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW của Ban Chỉ đạo Trung ương, công cuộc chuyển đổi số liên thông, đồng bộ trong hệ thống chính trị đã và đang chuyển mình mạnh mẽ. Kết quả bước đầu là tín hiệu tích cực, song cũng đặt ra không ít thách thức cần được nhận diện đúng và xử lý kịp thời để tránh trở thành điểm nghẽn, đảm bảo tiến độ và hiệu quả toàn diện.
  • Tập huấn sử dụng Hệ thống tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, sáng kiến, giải pháp về Nghị quyết 57
    Tập huấn là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao hiệu quả quản trị, điều hành, đảm bảo bảo mật thông tin, đồng thời tạo môi trường thuận lợi để tiếp nhận và xử lý kịp thời phản ánh, kiến nghị, sáng kiến, giải pháp từ thực tiễn, phục vụ trực tiếp cho phát triển KH,CN, ĐMST và CĐS quốc gia.
  • Ứng dụng AI: Đường đua mới của ngành năng lượng
    Các chuyên gia đến từ Intel, Viettel và các doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng đã quy tụ tại hội thảo chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và câu chuyện về trí tuệ nhân tạo, quản trị dữ liệu lớn và hạ tầng cloud, bệ phóng số cho năng lượng thông minh
  • Gia tăng tấn công hệ thống ICS tại các công trình xây dựng, nhà máy
    Việc ứng dụng công nghệ số như trí tuệ nhân tạo và tự động hóa mang lại nhiều cơ hội lớn, giúp tối ưu các hoạt động trong lĩnh vực xây dựng tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng này cũng đi kèm không ít rủi ro an ninh mạng và ngành xây dựng đang trở thành mục tiêu tấn công ICS hàng đầu tại khu vực.
  • AI làm việc với con người và giúp con người làm việc hiệu quả hơn
    Trí tuệ nhân tạo đã xuất hiện tại nơi làm việc và có tiềm năng biến đổi mạnh mẽ như động cơ hơi nước đã làm đối với Cuộc cách mạng công nghiệp thế kỷ 19.
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM vận hành tổng đài 1022 tiếp nhận phản ánh của dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO