Truyền thông

Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc tại Korean Gastronomy Week 2023

PV 09:43 28/11/2023

Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72 là địa điểm khởi động sự kiện Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc vào ngày 30/11 với menu đặc biệt từ đầu bếp 2 sao Michelin.

Tiếp nối sự thành công của các năm trước, Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc - Korean Gastronomy Week 2023 chính thức trở lại và mang đến những trải nghiệm vô cùng độc đáo của ẩm thực Hàn Quốc với chủ đề Autumn Forest. Tại đây, những nguyên liệu đặc trưng đến từ núi rừng Hàn Quốc sẽ được khéo léo kết hợp dưới bàn tay của các đầu bếp tài hoa, tạo nên những món ăn đầy thú vị gửi đến thực khách.

12.jpg
Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc 2023 với nhiều hoạt động thú vị.

Từ trước đến nay, lâm sản luôn là một hạng mục trọng điểm trong xuất khẩu thực phẩm của Hàn Quốc. Nhờ vào môi trường tự nhiên được bảo tồn và điều kiện thổ nhưỡng đặc biệt, lâm sản Hàn Quốc khi ứng dụng trong ẩm thực có tác dụng nâng tầm cả về hương vị lẫn giá trị dinh dưỡng của món ăn.

Một số lâm sản Hàn Quốc được ứng dụng làm thực phẩm quen thuộc có thể kể đến: Sannamul - món ăn kèm làm từ rau củ, xuất hiện trong hầu hết các bữa ăn hằng ngày, táo đỏ với chức năng tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật, có tác dụng an thần, nâng cao chất lượng giấc ngủ, quả hồng sấy giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm viêm, hỗ trợ thị lực và hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

fgf.jpg
Các sản phẩm lâm sản được ứng dụng rộng rãi trong ẩm thực Hàn Quốc.

Buổi lễ khai mạc Korean Gastronomy Week 2023 được diễn ra vào ngày 30/11/2023 tại khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72 nhằm quảng bá các sản phẩm nông-lâm sản Hàn Quốc tới người tiêu dùng . Sự kiện đặc biệt có sự góp mặt của ông Choi Young-sam - Đại sứ của Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Park Min-cheol - Giám đốc Tổng công ty Phân phối Nông thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc tại ASEAN .

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Choi Young-sam - Đại sứ của Hàn Quốc tại Việt Nam vui mừng bày tỏ: “Ẩm thực và văn hóa của một quốc gia là một trong những phương tiện quan trọng nhất để hiểu biết về đất nước và con người. Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc 2023 nhằm giới thiệu các nguyên liệu thực phẩm cao cấp của Hàn Quốc đến Việt Nam cũng như thực đơn món ăn Hàn Quốc chất lượng cao do đầu bếp 2-sao Michelin phát triển, mở rộng cơ hội để tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc và đưa hai nước đến gần nhau hơn”.

ffg.jpg
Đầu bếp chính của sự kiện: Chef Lee Jun - Bếp trưởng 2 sao Michelin.

Lee Jun - bếp trưởng 2 sao Michelin đến từ Hàn Quốc, là đầu bếp chính đồng hành xuyên suốt sự kiện Korea Gastronomy Week 2023. Phong cách nấu ăn của Lee Jun thể hiện kinh nghiệm quốc tế đa dạng của anh. Mỗi món ăn trong menu đặc biệt của Lee Jun hướng tới sự nâng tầm trong trải nghiệm ẩm thực người dùng. Đó là sự hòa trộn độc đáo những kỹ thuật nấu các món ăn xứ Hàn, cũng như văn hóa thưởng thức ẩm thực của người Hàn Quốc.

Trong Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc, anh sẽ giới thiệu những món ăn đặc biệt của mình như Salad Deodeok, cá bơn và Doraji (cây cát cánh), bào ngư và Miyeok, ức vịt cùng Yakbap và Chui Namul bò. Những nguyên liệu đặc trưng từ núi rừng Hàn Quốc như: Củ deodeok, hồng sấy, hạt óc chó, nấm, táo đỏ, cây cát cánh… được kết hợp tinh tế trong từng món ăn, tạo nên trải nghiệm độc đáo cho thực khách.

Đặc biệt, khi tham dự buổi lễ khai mạc, thực khách sẽ có cơ hội được đắm chìm trong không gian của nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc thông qua những màn trình diễn của các nghệ nhân đến từ Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ông Park Min-cheol - Giám đốc Tổng công ty Phân phối Nông thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc tại ASEAN bày tỏ: “Thực đơn đặc biệt từ đầu bếp 2 sao Michelin với chủ đề các món ăn cao cấp từ lâm sản Hàn Quốc sẽ được ra mắt trong Tuần lễ Ẩm thực Hàn Quốc 2023 . Chúng tôi hy vọng rằng các bạn sẽ yêu thích các món ăn được giới thiệu trong Tuần lễ Ẩm thực Hàn Quốc lần này và trở thành đại sứ quảng bá văn hóa ẩm thực Hàn Quốc tuyệt vời của chúng tôi”.

Sau lễ khai mạc, chuỗi sự kiện Korean Gastronomy Week 2023 sẽ được tiếp tục với nhiều hoạt động văn hóa - ẩm thực thú vị: Soko Night với sự góp mặt của bartender khách mời Son Soko; Lớp học pha chế rượu Whiskey Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của người sáng lập và chủ sở hữu của Ki One Whiskey - Bryan Do; Lớp học làm Namul cùng Master Chef Choi Hyangran; Lớp học làm Kimchi cùng Master Chef Lee Sunhee; Lớp học làm món tráng miệng “Hankwa” do đầu bếp Kang Hyo Sung hướng dẫn.

gfgfh.jpg
Nhiều đầu bếp và bartender tài năng góp mặt tại sự kiện.

Tuần lễ Ẩm thực Hàn Quốc - Korean Gastronomy Week 2023 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 10/12 tại Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72, quy tụ các đầu bếp và bartender đẳng cấp hàng đầu đến từ Hàn Quốc, hứa hẹn mang đến cho thực khách những trải nghiệm khó quên đối với nền ẩm thực và văn hóa của “xứ sở kim chi”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Khuyến cáo việc sử dụng Chứng thư số của tổ chức không được cấp phép
    Khi cá nhân và các tổ chức, đơn vị tích cực sử dụng các dịch vụ chứng thư số trên môi trường mạng có kết nối Internet chính là một xu hướng phù hợp với sự phát triển của xã hội số hiện nay.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc tại Korean Gastronomy Week 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO