Truyền thông

Triển lãm sách chào mừng 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô tại Thư viện Quốc gia

Đỗ Thêu 21:28 01/10/2024

Triển lãm sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) từ ngày 9/10 đến ngày 13/10/2024 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, 44 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Triển lãm được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

1.jpg

Thông qua những cuốn sách được tuyển chọn trưng bày, triển lãm giới thiệu về ý nghĩa, giá trị lịch sử to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô trong sự nghiệp cách mạng đấu tranh vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Triển lãm sách cũng góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, anh dũng kiên cường của quân và dân cả nước nói chung, của thủ đô Hà Nội nói riêng trong cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, qua đó cũng giới thiệu những thành tựu trong sự nghiệp đổi mới, phát triển, hội nhập của Thủ đô Hà Nội và của đất nước sau gần 40 năm đổi mới.

Triển lãm sách được thực hiện trong khuôn viên Thư viện Quốc gia với các không gian trưng bày trong nhà và ngoài trời theo một số chủ đề trọng tâm gồm: Hà Nội - Nghìn năm văn hiến, anh hùng; Hà Nội - Thành phố vì hòa bình; Hà Nội - Trái tim của cả nước, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia.

Bên cạnh đó, triển lãm cũng trưng bày một số cuốn sách tiêu biểu của từng giai đoạn đã được chuyển thể sang tác phẩm điện ảnh.

Điểm nhấn của triển lãm sẽ là khu vực ngoài trời với 2 mô hình với chủ đề “Việt Bắc - Thủ đô kháng chiến” của Nhà xuất bản (NXB) Đại học Thái Nguyên và “Hà Nội - Thủ đô vì hòa bình” của NXB Hà Nội cùng các gian trưng bày của các NXB: Chính trị Quốc gia Sự thật, Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, Văn học; TT&TT, Kim Đồng, Thanh niên, Trẻ, Đại học Thái Nguyên và NXB Hà Nội và các đơn vị phát hành như Công ty CP Phát hành Sách thành phố Hồ Chí Minh; Công ty CP Văn hóa Phương Nam...

Trong không gian triển lãm, Cục Xuất bản, In và Phát hành, Cục Thông tin Đối ngoại thuộc Bộ TT&TT sẽ phối hợp với Thư viện Quốc gia Việt Nam cùng các đơn vị tham gia sẽ trưng bày và giới thiệu đến bạn đọc và đông đảo công chúng Thủ đô các bộ sách quý, ảnh và sách về đất nước con người Việt Nam; những tác phẩm văn học nghệ thuật, công trình nghiên cứu của học giả trong và ngoài nước về một Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, về dấu mốc lịch sử Giải phóng Thủ đô 70 năm trước và quá trình xây dựng, phát triển Thủ đô Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng là trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế...

Trong thời gian diễn ra triển lãm, các NXB, đơn vị phát hành xuất bản phẩm sẽ tổ chức nhiều sự kiện tọa đàm, giới thiệu sách; giao lưu tác giả, tác phẩm; chương trình nghệ thuật tiêu biểu... nhằm cung cấp cho bạn đọc và du khách tham quan nhiều trải nghiệm thú vị, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân,

Đồng thời, các chương trình khuyến mại tri ân khách hàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho bạn đọc cũng được tổ chức./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Xây dựng nền tảng dữ liệu tập trung và hiệu quả để phát huy giá trị VHTT&DL
    Xây dựng hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu (CSDL) cho ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch không chỉ là một xu hướng mà còn là cần thiết để phát triển Ngành và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội.
  • Đề nghị Bộ VHTT&DL quan tâm xây dựng hệ tri thức
    Thứ trưởng Phạm Đức Long đề nghị Bộ VHTT&DL quan tâm xây dựng hệ tri thức của CBCCVC, người lao động của ngành VHTT&DL. Bộ TT&TT sẽ hỗ trợ Bộ VHTT&DL về việc xây dựng trợ lý ảo.
  • Tăng trưởng kinh tế năm 2024 sẽ cán đích
    Sáng 30/9, tại TP.HCM, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tổ chức phiên họp toàn thể để thẩm tra Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, dự kiến Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.
  • EoH kết hợp cùng Bizfly Cloud đẩy mạnh phát triển và ứng dụng công nghệ IoT tại Việt Nam
    Công nghệ Internet Vạn Vật (IoT) là mảnh ghép quan trọng không thể tách rời trong công cuộc chuyển đổi số toàn diện, hướng đến việc vận hành hiệu quả, tinh gọn quy trình thủ công, kịp thời cập nhật dữ liệu quan trọng theo thời gian thực. Từ đó doanh nghiệp, tổ chức có thể phát triển các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả, giảm chi phí và tăng sự hài lòng của khách hàng.
  • Hệ sinh thái dữ liệu: Chia sẻ dữ liệu mở ra sự đổi mới
    Hệ sinh thái dữ liệu thúc đẩy các mô hình kinh doanh mới, cách làm mới và giải pháp cho các vấn đề khó nhìn thấy nếu không có luồng dữ liệu mở và minh bạch. Hệ sinh thái dữ liệu giúp đổi mới các đề xuất giá trị vượt trội và giải quyết các vấn đề lớn của thời đại. Bài báo giúp khám phá giá trị mà hệ sinh thái dữ liệu có thể mang lại cho doanh nghiệp và khách hàng của họ.
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm sách chào mừng 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô tại Thư viện Quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO