Trình duyệt Firefox sẽ thông báo nếu email người dùng bị hacker đánh cắp

Trương Khánh Hợp| 29/09/2018 18:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Mozilla đã công bố trình duyệt Firefox Monitor được thiết kế để giúp mọi người xem liệu địa chỉ email hoặc thông tin cá nhân của họ có bị đánh cắp sau khi vi phạm dữ liệu hay không.

Hệ thống hoạt động bằng cách quét địa chỉ email của bạn dựa vào cơ sở dữ liệu thông tin được xác nhận đã bị rò rỉ trong các vi phạm an ninh. Nếu nó đã được đánh dấu là có khả năng bị đánh cắp bởi tin tặc, Mozilla sẽ thông báo cho bạn để bạn có thể thay đổi tên người dùng và mật khẩu của bạn nếu cần thiết.

Firefox Monitor không chỉ dành riêng để kiểm tra xem các dữ liệu chi tiết của bạn đã bị đánh cắp hay chưa, nhưng nếu bạn đăng ký dịch vụ giám sát liên tục của công ty, bạn sẽ được thông báo khi vi phạm mới xâm nhập vào cơ sở dữ liệu và nó cho rằng thông tin của bạn có thể đã bị xâm phạm.

Dịch vụ này đã được xây dựng dưới sự hợp tác với trang thông báo vi phạm phổ biến HaveIBeenPwned, khai thác vào API và dữ liệu vi phạm của trang web. Tháng 11 năm ngoái, Mozilla đã giới thiệu một tính năng Cảnh báo vi phạm sử dụng cùng một dữ liệu để hiển thị cho người dùng Firefox biết liệu trang web họ truy cập có liên quan đến vi phạm an ninh trong quá khứ hay không. Thông báo mới này tiến thêm một bước nữa về cơ bản là đưa HaveIBeenPwned vào thương hiệu Firefox.

Vào tháng 6 năm nay, người sáng lập HIBP Troy Hunt đã tiết lộ trên blog của mình rằng cả anh và Mozilla đều đang làm việc để đưa các cảnh báo thông báo lên nền tảng Firefox, và kể từ thời điểm đó Firefox Monitor đã ở giai đoạn thử nghiệm.

“Tôi thực sự vui khi thấy Firefox tích hợp với HIBP vào thời điểm này, không chỉ giúp cho nó xuất hiện phía trước mặt càng nhiều người càng tốt, mà bởi vì tôi có rất nhiều sự tôn trọng những đóng góp của họ đối với cộng đồng công nghệ”, Hunt giải thích trong một bài đăng vào thời điểm đó.

Cần lưu ý rằng Firefox Monitor không được đính kèm với Firefox - đó là một dịch vụ riêng biệt có thể được truy cập từ bất kỳ trình duyệt nào. Bạn có thể tự hỏi sau đó, tại sao phải bận tâm tạo ra những gì cơ bản là một bản sao của HIBP? Nói một cách đơn giản, cả hai thương hiệu đều có lợi ích to lớn, vì Mozilla có thể tăng cường vị trí của mình như một trình duyệt bảo mật đầu tiên trong khi HIBP được truy cập bởi hàng triệu người dùng bổ sung có thể được sử dụng để mở rộng số lượng email được theo dõi.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trình duyệt Firefox sẽ thông báo nếu email người dùng bị hacker đánh cắp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO