Trung Quốc nhắm mục tiêu đạt 560 triệu người dùng mạng 5G vào năm 2023

AD| 31/07/2021 15:49
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin (CNTT) Trung Quốc và 9 cơ quan chính phủ khác đã công bố Kế hoạch về phát triển ứng dụng mạng 5G giai đoạn 2021 - 2023.

Theo đó, Kế hoạch đặt mục tiêu đạt 560 triệu thuê bao di động 5G và tăng tỷ lệ thâm nhập của công nghệ không dây trong các doanh nghiệp (DN) công nghiệp lớn lên 35% vào cuối năm 2023.

Việc công bố các mục tiêu kép cho thấy quyết tâm mạnh mẽ của Trung Quốc đối với sự phát triển toàn diện mạng 5G và nỗ lực của họ trong việc mở rộng hơn nữa việc sử dụng 5G để trao quyền cho nhiều ngành công nghiệp.

Ứng dụng 5G trong các lĩnh vực khác nhau là rất quan trọng để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số (CĐS), kết nối mạng và chuyển đổi thông minh nền kinh tế và xã hội. Cho đến nay, Trung Quốc đã xây dựng 916.000 trạm gốc 5G, chiếm 70% tổng số của thế giới. Số lượng kết nối 5G đã vượt quá 365 triệu, chiếm 80% tổng kết nối của thế giới.

Theo kế hoạch 3 năm, Trung Quốc đặt mục tiêu tăng tỷ lệ thâm nhập 5G của người tiêu dùng cá nhân lên 40% vào cuối năm 2023, với dữ liệu 5G chiếm hơn một nửa lưu lượng truy cập trực tuyến tổng thể. Đối với thị trường DN, kế hoạch kêu gọi nỗ lực phổ biến việc sử dụng 5G trong các DN công nghiệp lớn và mở rộng quy mô ứng dụng của nó trong khai thác mỏ và các lĩnh vực khác.

Phạm vi của các dự án thí điểm liên quan đến 5G với các phương tiện kết nối sẽ được mở rộng hơn nữa và các nỗ lực cũng sẽ được thực hiện để đẩy nhanh quá trình CĐS của ngành nông nghiệp.

Nhằm thiết lập cơ sở hạ tầng viễn thông tốt, Trung Quốc sẽ đẩy nhanh việc triển khai mạng 5G để có hơn 18 trạm gốc 5G trên 10.000 dân vào cuối năm 2023.

Với quyết tâm đẩy mạnh phát triển toàn diện, Trung Quốc có thể sẽ đạt được một số đột phá trong quá trình phát triển công nghệ, xây dựng mạng lưới và các ứng dụng trong vòng 5 năm tới. Vào cuối giai đoạn Kế hoạch 5 năm lần thứ 14 (2021 - 2025), Trung Quốc sẽ xây dựng mạng 5G độc lập lớn nhất và rộng nhất thế giới với mục tiêu đạt được phạm vi phủ sóng toàn bộ mạng ở các khu vực thành thị và nông thôn.

Theo Bộ Công nghiệp và CNTT, năm nay, Trung Quốc sẽ xây dựng hơn 600.000 trạm gốc 5G.

5G không còn dành cho những người dùng đầu tiên nữa vì nó đang cải thiện cuộc sống hàng ngày của mọi người. Năm 2021 sẽ là năm đầu tiên có các ứng dụng công nghệ 5G quy mô lớn. Các nhà khai thác sẽ cần các khả năng mới trong việc lập kế hoạch, triển khai, bảo trì, tối ưu hóa và vận hành mạng, để đạt được từ 0 đến một và nhân rộng thành công từ một đến nhiều.

Các ứng dụng 5G đã được triển khai trong hơn 20 ngành công nghiệp, bao gồm sản xuất, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và hậu cần. Công nghệ này đã chứng tỏ giá trị trong khai thác than, luyện thép và sản xuất bằng cách làm cho sản xuất an toàn, thông minh và hiệu quả hơn.

Trung Quốc đã áp dụng công nghệ 5G trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả việc triển khai ứng dụng 5G trong các công viên.

Theo OpenGov Asia, quận Nam Sơn (Thâm Quyến) đã lắp đặt ba băng ghế bằng bảng năng lượng mặt trời thông minh có thể lưu trữ điện thông qua việc hấp thụ năng lượng mặt trời vào ban ngày. Băng ghế 5G thông minh này được trang bị truy cập Wi-Fi miễn phí, cổng sạc điện thoại và sạc không dây.

Mọi người có thể đặt điện thoại di động trên băng ghế và nó sẽ tự động sạc điện thoại. Người dân cũng có thể sử dụng Wi-Fi miễn phí để nghe nhạc trong khi tập thể dục gần đó. Những chiếc ghế dài đã trở thành nơi yêu thích của những người đi công viên để giải trí và tập thể dục./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam: một trong số ít quốc gia có năng lực sản xuất tấm tấm bán dẫn
    Mới đây, hơn 100 công ty từ Úc và Việt Nam đã hội tụ tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh tế Xanh tại TP. Hồ Chí Minh để thảo luận về năng lượng xanh, công nghệ, giáo dục và tài chính.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc nhắm mục tiêu đạt 560 triệu người dùng mạng 5G vào năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO