Truyền hình trả tiền đang ngày càng lép vế trước dịch vụ video băng thông rộng

Trương Khánh Hợp| 26/07/2018 15:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Tin xấu dành cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền: Có một dấu hiệu khác cho càng ngày càng nhiều người tiêu dùng từ bỏ dịch vụ truyền hình trả tiền để đến với các video được phân phối trên băng thông rộng.

Kết quả hình ảnh cho truyền hình

Hình minh họa (Nguồn: xahoithongtin)

Một dự báo mới từ công ty nghiên cứu eMarketer cho thấy rằng năm nay có hơn 6 triệu người xem truyền hình sẽ ngừng sử dụng các dịch vụ TV trả tiền và đến với các dịch vụ internet video như Netflix và Hulu.

Số lượng thuê bao bị cắt - những người hủy bỏ dịch vụ truyền hình trả tiền, dự kiến sẽ tăng lê 32,8% trong năm nay lên mức 33 triệu thuê bao. Con số này cao hơn so với mức 27,1 triệu trong dự báo về số lượng thuê bao bị cắt năm 2018 của eMarketer đưa ra vào năm ngoái.

Những người có khuynh hướng trả tiền cho các công ty như Comcast, DirecTV của AT & T và những người công ty khác để giải trí đang giảm dần. Nhìn chung, theo dự báo mới nhất của eMarketer, 186,7 triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ sẽ xem truyền hình trả tiền thông qua cáp, vệ tinh hoặc viễn thông vào năm 2018, giảm 3,8% so với năm ngoái. Dự báo này được dựa trên 30 nguồn nghiên cứu khác nhau. Mức giảm đó cao hơn mức giảm 3,4% trong năm 2017.

Trong khi đó, lượng người xem trên Youtub, Netflix, Amazon và Hulu lại tăng nhanh tróng. Theo eMarketer, YouTube vẫn giữ được lượng khán giả lớn nhất với với 192 triệu người xem ở Hoa Kỳ, tuy nhiên Netflix được kỳ vọng sẽ cán mốc 147,5 triệu lượt xem vào cuối năm nay.

Công ty nghiên cứu cũng cho biết Amazon dự kiến đạt 88,7 triệu nguời xem, và 55 triệu người xem đối với Hulu.

Nhà phân tích chính của eMarketer - Paul Verna cho biết trong bài bình luận đi kèm báo cáo: “Người tiêu dùng ngày càng có thiên hướng chọn dịch vụ dựa trên sức mạnh của các chương trình mà nhà cung cấp dịch vụ cung cấp, và các nền tảng đang tăng lên với hàng tỷ USD được chi cho các chương trình cao cấp. Số lượng thuê bao bị cắt chính là đối tượng khách hàng sẵn có cho các gói truyền hình trực tiếp hấp dẫn với giá cả phải chăng được phân phối qua internet mà không cần phải trả phí cài đặt hoặc phần cứng”.

Kết quả khảo sát của eMarketer được phát hành hồi tháng trước bởi Magid Media Futures, chỉ ra rằng khoảng 8% thuê bao trả tiền có khả năng hủy bỏ dịch vụ truyền hình trả tiền của họ và không đăng ký một dịch vụ khác trong vòng 12 tháng tới. Con số này cao hơn con số 6% thuê bao đăng ký dự định hủy dịch vụ vào năm 2017.

Các nhà phân tích và eMarketer dự báo các nhà cung cấp truyền hình trả tiền truyền thống sẽ cố gắng làm chậm quá trình này bằng cách hợp tác với Netflix và cuối cùng là các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình khác.

Nhà phân tích dự báo cao cấp tại eMarketer - Christopher Bendtsen cho biết: “Hầu hết các nhà cung cấp truyền hình truyền thống lớn như Charter, Comcast, Dish… hiện có một số cách để tích hợp với Netflix. Với nhiều chương trình truyền hình trả tiền và các quan hệ đối tác trong tương lai, kết hợp các các chiến lược khác, các nhà cung cấp có thể làm giảm số lượng thuê bao ngừng sử dụng dịch vụ, tuy nhiên số lượng này sẽ không dừng lại”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Truyền hình trả tiền đang ngày càng lép vế trước dịch vụ video băng thông rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO