Chuyển động ICT

Tương lai của metaverse?

Gia Bách 30/12/2022 19:55

Tổ chức Dubai Future (DFF) và PwC đã công bố báo cáo khám phá các ứng dụng của metaverse (vũ trụ ảo) sau khi hội nghị Dubai Metaverse khai mạc.

DFF đã xuất bản một báo cáo về tương lai của metaverse, dựa trên kết quả của Hội nghị Metaverse Dubai được tổ chức tại Bảo tàng Tương lai của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.

generated_city_metaverse_smart_cities_adobe_rt.jpg

Báo cáo được chuẩn bị với sự hợp tác của PwC, đối tác tri thức của Hội nghị và tập trung vào các ứng dụng metaverse trong các lĩnh vực như kinh doanh, truyền thông, giáo dục, giải trí, game, du lịch và bất động sản...

Báo cáo đã xác định 4 lĩnh vực chính mà chính phủ và các công ty nên tập trung để đạt được thành công với metaverse, bao gồm tăng cường hợp tác giữa chính phủ và khu vực tư nhân, xây dựng luật và quy định liên quan đến bảo vệ dữ liệu, quyền riêng tư và rủi ro an ninh mạng, xác định vai trò và trách nhiệm rõ ràng đối với tất cả các bên liên quan, và đẩy nhanh việc áp dụng các công nghệ tiên tiến và trao đổi kinh nghiệm.

Báo cáo cho biết các chính phủ và các tập đoàn nên chủ động để gặt hái được những lợi ích kinh tế xã hội tất yếu do metaverse tạo ra, và vốn sẽ phát triển với tốc độ nhanh hơn tốc độ kết nối Internet hoặc di động. Tất cả các bên liên quan phải tiếp tục khám phá những con đường hợp tác mới trong metaverse.

Bào cáo cũng gợi ý, các nghiên cứu điển hình nên là nền tảng của bất kỳ thử nghiệm hoặc dự án mới nào trong metaverse và chúng nên được thiết kế để nâng cao uy tín và tạo niềm tin giữa các nhà phát triển, cơ quan quản lý và công chúng.

Báo cáo nêu bật cách metaverse có thể gia tăng giá trị theo vô số cách: từ việc tăng cường khả năng kiểm soát của các cá nhân - và một ngày nào đó kiếm tiền từ dữ liệu cá nhân - để giúp các quốc gia đạt được sự bình đẳng về ngoại giao, bằng chứng là Barbados đã có kế hoạch lập một đại sứ quán trên metaverse.

Ngoài ra, báo cáo cũng cho biết, sự kiểm soát và độc quyền của các nền tảng truyền thông xã hội ngày nay sẽ bị thách thức bởi metaverse; nó có khả năng cung cấp cho hàng tỷ người những trải nghiệm phong phú hơn từ giáo dục nâng cao đến các buổi biểu diễn trực tiếp, thân thiện từ các nghệ sĩ và nhạc sĩ lớn trên thế giới./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tương lai của metaverse?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO