Hà Lan được đánh giá là có sự quan tâm rộng nhất đối với metaverse

AD| 29/12/2022 17:44
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo một nghiên cứu được thực hiện mới đây, Hà Lan là quốc gia được đánh giá là có sự chuẩn bị tốt nhất cho ngành công nghiệp metaverse.

media.png

Metaverse được định nghĩa là sự hội tụ của thực tế vật lý, tăng cường và ảo trong một không gian trực tuyến được chia sẻ. Môi trường này cho phép người dùng tương tác về mặt xã hội và kinh tế với tư cách là hình đại diện trong không gian ảo, hoạt động như một phép ẩn dụ cho thế giới thực, phá vỡ các rào cản vật lý. Đây là lý do tại sao nhiều người coi metaverse là tương lai của Internet.

Mặc dù được đánh giá là lĩnh vực có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, tuy nhiên, các nhà đầu tư mạo hiểm trong lĩnh vực metaverse dường như cũng trở nên nhạy cảm và thận trọng hơn với những rủi ro đi kèm với việc theo đuổi tầm nhìn tương lai về mức độ áp dụng đại chúng công nghệ này.

Bất chấp tất cả sự cường điệu hay những tiềm năng thực sự được phổ biến trong thời gian vừa qua cũng như những rủi ro trong đầu tư, không phải tất cả các quốc gia đều sẵn sàng để tham gia vào metaverse. Hiện tại, chỉ có một số quốc gia phát triển đang chuẩn bị chào đón sự xuất hiện của metaverse.

Mới đây, trang web so sánh giá Uswitch đã thực hiện một nghiên cứu nhằm đánh giá mức độ sẵn sàng tham gia metaverse của các quốc gia.

Theo đó, công ty đã xác định một số yếu tố liên quan đến metaverse để đánh giá xếp hạng. Theo USwitch, để tham gia metaverse, người dùng cần sử dụng thiết bị thực tế ảo và thực tế tăng cường. Ngoài ra, dựa trên nghiên cứu từ iceConnect, người dùng sẽ cần có tốc độ băng thông rộng ít nhất là 1.000Mbps.

Bên cạnh tốc độ và chi phí truy cập vào mạng toàn cầu, cũng như xuất khẩu công nghệ cao trung bình trên đầu người, số lượng các công ty khởi nghiệp chuỗi khối (blockchain) cung cấp dịch vụ tài chính cũng được xem xét trong bảng xếp hạng.

Các nhà phân tích tại USwitch cho rằng công nghệ blockchain là một yếu tố cần thiết trong việc xây dựng “nền kinh tế metaverse”. Một yếu tố quan trọng khác cũng ảnh hưởng đến điểm xếp hạng là số lượt tìm kiếm trên Google về chủ đề metaverse. Điều này có thể phản ánh sự quan tâm thực sự của công dân của một quốc gia cụ thể đối với công nghệ.

Theo nghiên cứu, Hà Lan là quốc gia chuẩn bị tốt nhất cho metaverse. Quốc gia này cũng đã xuất khẩu khoảng 6.000 USD sản phẩm công nghệ cao trên đầu người vào năm ngoái.

Theo một cuộc khảo sát khác, Hà Lan cũng được xếp hạng số một về sở thích metaverse từ quan điểm của người tiêu dùng.

Thụy Sĩ là quốc gia được USwitch xếp hạng ở vị trí thứ hai. Đất nước với dân số gần 9 triệu người này đã xuất khẩu 4.391 USD bình quân đầu người cho các sản phẩm công nghệ cao, tốc độ băng thông rộng trung bình cố định của nước này là 122,75 Mbps.

Trong khi đó, các doanh nghiệp Thụy Sĩ cũng rất quan tâm đến lĩnh vực blockchain và metaverse, với 36,91 công ty khởi nghiệp dịch vụ tài chính blockchain trên một triệu người. Thụy Sĩ đạt 7,61/10 điểm cho sự sẵn sàng cho metaverse.

Xếp ở vị trí thứ ba là Litva. Theo một nghiên cứu của Uswitch, quốc gia này cung cấp một trong những gói băng thông rộng hàng tháng rẻ nhất chỉ với 11,13 USD.

Người dân của nước này cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với metaverse với trung bình hơn 10.000/1 triệu người tìm kiếm Google hàng năm đối với lĩnh vực này. Theo đó, Litva đạt 7,39/10 điểm cho sự sẵn sàng đối với metaverse./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hà Lan được đánh giá là có sự quan tâm rộng nhất đối với metaverse
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO