UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị triển khai chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và bàn giao chứng thư số cho các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

04/11/2015 07:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 20/12/2012, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị triển khai chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước;

Tại Thái Bình, trong những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh thường xuyên quan tâm, chỉ đạo nhằm thực hiện chủ trương cải cách hành chính; các cấp, các ngành đã từng bước đưa ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cải cách hành chính. Ứng dụng công nghệ thông tin trong tỉnh đã đạt được một số kết quả bước đầu: Nhận thức về vai trò của ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chỉ đạo, điều hành đã có những chuyển biến tích cực, tạo ra tiền đề cho việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giai đoạn tiếp theo; Một số cơ quan ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết thủ tục hành chính đã đem lại hiệu quả bước đầu; Công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức công nghệ thông tin đã được chú trọng và tăng cường hơn; Các cơ quan đã quan tâm trang bị máy tính và hệ thống mạng tin học để phục vụ công tác quản lý và điều hành. Nhiều cuộc họp trực tuyến giữa UBND tỉnh với Chính phủ; giữa các sở, ngành với các Bộ, ngành Trung ương được thực hiện trên môi trường mạng Internet đã mang lại hiệu quả thiết thực, tiết kiệm chi phí.

Những năm gần đây, tỉnh đã ưu tiên đầu tư kinh phí để phát triển các ứng dụng công nghệ thông tin dùng chung trong tỉnh.

Thực hiệnnghiêm túc Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 22/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước, UBND tỉnh đã chỉ đạo cho Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện dự án ”Tin học mạng liên thông các sở, ngành và huyện”. Đến nay dự án hoàn thành và đã chuyển giao cho 27 cơ quan nhà nước của tỉnh.

Đến thời điểm hiện tại, Sở Thông tin và Truyền thông đã đề nghị và được Ban Cơ yếu Chính phủ cấp chứng thư số cho 27 cơ quan tổ chức, phối hợp cùng với Cục Cơ yếu 893 tích hợp thành công chữ ký số vào ứng dụng Mạng văn phòng điện tử liên thông tỉnh Thái Bình để bàn giao cho các cơ quan tỉnh và huyện sử dụng. Ứng dụng thành công mạng văn phòng điện tử và tích hợp chữ ký số vào tỉnh Thái Bình sẽ góp phần hiện đại hóa nền hành chính, góp phần thực hiện thành công chủ trương cải cách hành chính của Chính phủ đề ra.Tỉnh Thái Bình sẽ là một trong những tỉnh đầu tiên của cả nước có Hệ thống Mạng Văn phòng điện tử liên thông được tích hợp chữ ký số để xác thực việc gửi nhận văn bản điện tử liên thông giữa các cơ quan nhà nước trên địa bàn.

Đ/c Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo tại Hội nghị các vấn đề sau:

1. Từ 01/01/2013 Mạng văn phòng điện tử liên thông chính thức được sử dụng tại UBND tỉnh;

2. Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, chủ tịch UBND các huyện thành phố tập trung thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 22/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước và Quyết định ban hành số 20/2012/QĐ-UBND ngày 19/12/2012 ban hành Quy định Quản lý, vận hành và sử dụng Mạng Văn phòng điện tử liên thông của tỉnh Thái Bình;

3. Thực hiện việc quản lý chứng thư số đã được cấp theo đúng quy định và thực hiện việc sử dụng theo đúng hướng dẫn kỹ thuật của các bộ phận chuyên môn. Bàn giao lại bằng văn bản cho văn thư cơ quan để quản lý như quản lý con dấu của cơ quan và sử dụng chứng thực số đã được cấp để xác thực mọi văn bản điện tử gửi đến các cơ quan khác;

4. Sở Thông tin và Truyền thông tích cực tham mưu đề xuất UBND tỉnh thực hiện các dự án đưa các ứng dụng CNTT để hiện đại hóa nền hành chính tỉnh nhà để chuyển giao cho các sở, ngành, UBND các huyện thành phố sử dụng; Các cơ quan nhà nước thuộc tỉnh cần phối hợp chặt chẽ và chung tay với Sở Thông tin và Truyền thông để thực hiện các dự án CNTT của tỉnh góp phần thực hiện thành công chương trình cải cách hành chính của tỉnh Thái Bình.

Thanh Mai

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị triển khai chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và bàn giao chứng thư số cho các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO