UBND Tỉnh Thái Nguyên ký Biên bản ghi nhớ với Microsoft nhằm đẩy mạnh sự phát triển CNTT

03/11/2015 22:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm góp phần đem lại những chuyển biến lớn trong mọi mặt đời sống, kinh tế và xã hội tại địa phương, Tỉnh Thái Nguyên và Microsoft chính thức ký Biên bản ghi nhớ cùng nhau hướng tới những mục tiêu lớn trong công tác phát triển công nghệ thông tin tại địa phương, tạo đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại Thái Nguyên.

           Theo Biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ phối hợp để cùng triển khai các lĩnh vực trọng tâm bao gồm phát triển cơ sở hạ tầng và ứng dụng CNTT, An toàn mạng và thông tin, Phát triển ứng dụng điện toán đám mây, Đào tạo nhân lực CNTT, phát triển Đô thị Thông minh và triển khai Chính phủ, chính quyền điện tử trong tất cả các lĩnh vực kinh tế xã hội, cùng hợp tác thúc đẩy phát triển Công nghiệp công nghệ cao – Công nghệ thông tin và điện tử trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Lễ ký kết được tổ chức tại UBND tỉnh Thái Nguyên nhân dịp địa phương được lựa chọn là nơi đầu tiên đăng cai tổ chức Ngày hội Máy tính cho cuộc sống. Ngày hội này là hoạt động tiếp nối các thành công của chương trình “Máy tính cho cuộc sống – PC for Life” do Bộ TT&TT phát động. Tham dự lễ ký có lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đại Sứ Quán Hungari tại Việt Nam, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên và các lãnh đạo ban, ngành của Tỉnh Thái Nguyên, Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam và Bà Audrey Wan, Giám đốc khối Chính Phủ, Microsoft Châu Á, Thái Bình Dương.....

Bộ trưởng Bô TTTT Nguyễn Bắc Son chứng kiến lễ ký kết (Ảnh: MC)

Việt Nam nói chung và tỉnh Thái Nguyên nói riêng đang đối mặt với những thách thức từ xu hướng đô thị hóa mạnh mẽ và sự tăng trưởng dân số không ngừng, dẫn đến sự cạn kiệt của nguồn tài nguyên hữu hạn. Chính thực tế đó đã thúc đẩy các nhà quản lý phải tìm đến những giải pháp xây dựng thành phố thông minh, trong đó mọi tài nguyên được khai thác, quản lý và sử dụng một cách hiệu quả nhất nhờ những ứng dụng CNTT hiện đại, nhằm nâng chất lượng cuộc sống của mọi công dân lên một tầm cao mới trong một tổng thể xã hội thông minh và phát triển bền vững.

Việc ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên và Microsoft được kỳ vọng sẽ giúp tối ưu hóa sức mạnh của CNTT nhằm mang lại những chuyển biến tích cực và có tính toàn diện trên mọi lĩnh vực tại địa phương, đặc biệt là góp phần nhanh chóng hiện thực hóa mục tiêu xây dựng thành phố thông minh bằng việc ứng dụng CNTT vào giải quyết các yêu cầu của kinh tế xã hội, đồng thời cùng nhau tìm kiếm cơ hội đầu tư thúc đẩy phát triển Công nghiệp công nghệ cao – công nghệ thông tin và điện tử tại Thái Nguyên, xây dựng chính quyền điện tử đảm bảo sự điều hành hiệu quả và hiệu lực hơn.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Dương Ngọc Long, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Sự kiện ngày hôm nay có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đánh dấu sự khởi đầu của mối quan hệ hợp tác lâu dài và chặt chẽ giữa tỉnh Thái Nguyên và Microsoft, cùng nhau hướng tới những mục tiêu lớn trong công tác phát triển ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển đô thị thông minh, công nghiệp Công nghệ cao - Công nghệ thông tin và điện tử  tại địa phương, tạo đòn bẩy cho sự phát triển bền vững của kinh tế và xã hội tại tỉnh Thái Nguyên.”

Thái Nguyên được ghi nhận là trung tâm văn hóa, giáo dục, y tế, kinh tế của các tỉnh trung du miền núi Bắc bộ, là trung tâm lớn thứ ba của cả nước về giáo dục và đào tạo. Nhằm tiếp tục duy trì những thành tựu đó, theo Biên bản ghi nhớ, Microsoft cam kết hỗ trợ triển khai miễn phí Microsoft 365 cho lĩnh vực giáo dục của tỉnh Thái Nguyên, đồng thời tăng cường tiếp cận kỹ thuật số qua chương trình Shape the Future. Như vậy, thông qua việc ký kết thỏa thuận này, Microsoft sẽ cùng tỉnh Thái Nguyên đưa những sáng kiến mới nhất trong CNTT để hỗ trợ cải cách giáo dục tại địa phương. Đây cũng là nền tảng cơ bản, tạo đà cho những phát triển mới mang tính đột phá tại Thái Nguyên trong thời gian tới.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
UBND Tỉnh Thái Nguyên ký Biên bản ghi nhớ với Microsoft nhằm đẩy mạnh sự phát triển CNTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO