Ukraine mượn các tác phẩm hội họa cổ điển để tuyên truyền chống dịch Covid-19

JJJ| 17/04/2020 19:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Chúng được gọi chung là "Nghệ thuật Cách ly".

Trong thế giới loài người, nghệ thuật được tạo ra để phản ánh cuộc sống.

Cũng vì lẽ đó mà nhiều tháng qua, vô số tác phẩm âm nhạc, tranh, ảnh, sách, truyện, phim... đều xuất hiện yếu tố "Covid-19".

Hầu hết trong số đó phản ánh thực trạng cũng như giúp khán thính giả nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân và cộng đồng khỏi đại dịch: Cách đơn giản nhất là tự cách ly tại nhà, hạn chế tối đa việc ra ngoài và tụ tập đông người.

Đáng buồn là nhiều người vẫn chủ quan và bỏ ngoài tai những phương pháp phòng tránh cơ bản nhất.

Nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức, Bộ Văn hóa và Thông tin Ukraine đã hợp tác với công ty quảng cáo Looma để tạo ra bộ tranh "Nghệ thuật Cách ly" - lấy cảm hứng từ 9 tác phẩm hội họa cổ điển nổi tiếng thế giới.

Đệ nhất tổng tài vượt dãy Anpơ trên đèo Grand-Saint-Bernard (tác giả: Jacques-Louis David): Hãy dùng dịch vụ giao nhận hàng để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm

Ukraine mượn các tác phẩm hội họa cổ điển để tuyên truyền chống dịch Covid-19 - Ảnh 1.


Bữa ăn tối cuối cùng (tác giả: Leonardo Da Vinci): Ở nhà và giãn cách xã hội là cách hiệu quả để hạn chế lây nhiễm

Ukraine mượn các tác phẩm hội họa cổ điển để tuyên truyền chống dịch Covid-19 - Ảnh 3.


Con trai của người đàn ông (tác giả: Rene Magritte): Hãy đeo khẩu trang để che mũi và miệng, không sờ tay lên mặt

Ukraine mượn các tác phẩm hội họa cổ điển để tuyên truyền chống dịch Covid-19 - Ảnh 5.


Người đàn bà và con chồn (tác giả: Leonardo Da Vinci): Mua sẵn một số nhu yếu phẩm cần thiết để hạn chế việc ra ngoài, đừng tích trữ một cách hoảng loạn là được

Ukraine mượn các tác phẩm hội họa cổ điển để tuyên truyền chống dịch Covid-19 - Ảnh 7.


Chúa tạo ra Adam (tác giả: Michelangelo): Hãy dùng dung dịch sát khuẩn để làm sạch tay và đồ dùng cá nhân

Ukraine mượn các tác phẩm hội họa cổ điển để tuyên truyền chống dịch Covid-19 - Ảnh 9.


Orpheus và Euridyke (tác giả: Frederick Leighton): Hãy giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người

Ukraine mượn các tác phẩm hội họa cổ điển để tuyên truyền chống dịch Covid-19 - Ảnh 11.


Qúy bà Wordell (tác giả: Benjamin West): Thanh toán bằng thẻ hoặc ứng dụng để hạn chế tiếp xúc các bề mặt công cộng, như tiền giấy chẳng hạn

Ukraine mượn các tác phẩm hội họa cổ điển để tuyên truyền chống dịch Covid-19 - Ảnh 13.


Madonna cầu nguyện (tác giả: Giovani Battista Salvi): Nên đeo găng tay dùng 1 lần khi tiếp xúc với bề mặt công cộng

Ukraine mượn các tác phẩm hội họa cổ điển để tuyên truyền chống dịch Covid-19 - Ảnh 15.


Chân dung của một chàng trai trẻ (tác giả: Raphael): Rửa tay thường xuyên với xà phòng

Ukraine mượn các tác phẩm hội họa cổ điển để tuyên truyền chống dịch Covid-19 - Ảnh 17.

Theo B.P

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • "Báo chí trong kỷ nguyên mới phải sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ"
    Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương Phan Xuân Thuỷ nhấn mạnh: Báo chí trong kỷ nguyên mới phải sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của công chúng, theo kịp sự phát triển của thời đại, công cuộc chuyển đổi số của đất nước.
  • 75 năm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam: Những truyền thống vẻ vang
    Cách đây 75 năm, ngày 21/4/1950, tại xóm Roòng Khoa, xã Ðiềm Mặc, huyện Ðịnh Hóa, tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra Đại hội thành lập Hội Những người viết báo Việt Nam, nay là Hội Nhà báo Việt Nam.
  • Báo chí trong bối cảnh bùng nổ mạng xã hội và chuyển đổi số
    Báo chí là một trong những loại hình phương tiện truyền thông đại chúng hiện đại. Các tác phẩm, sản phẩm báo chí luôn phải mang đến công chúng những giá trị thông tin thời sự, chân thật, khách quan về các sự kiện, vấn đề diễn ra trong đời sống xã hội. Dù trong bối cảnh phát triển nào thì các loại hình báo chí vẫn đóng vai trò quan trọng là phương tiện truyền thông chủ lực, thiết yếu dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội.
  • Duy trì cam kết với cổ đông, VPBank năm thứ 3 liên tiếp trả cổ tức tiền mặt
    Năm thứ 3 liên tiếp, VPBank dự kiến duy trì chính sách cổ tức tiền mặt, thể hiện năng lực tài chính vững mạnh, chiến lược tăng trưởng hợp lý và cam kết mang lại lợi ích lớn nhất cho cổ đông.
  • Cảnh báo lợi dụng hình thức "xe ôm công nghệ" để lừa đảo
    Công an thành phố Hà Nội cho biết thời gian qua, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố đã xử lý nhiều vụ việc liên quan đến hành vi chiếm đoạt tài sản của khách hàng do các đối tác tài xế xe công nghệ thực hiện.
Đừng bỏ lỡ
Ukraine mượn các tác phẩm hội họa cổ điển để tuyên truyền chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO