Ukraine mượn các tác phẩm hội họa cổ điển để tuyên truyền chống dịch Covid-19

JJJ| 17/04/2020 19:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Chúng được gọi chung là "Nghệ thuật Cách ly".

Trong thế giới loài người, nghệ thuật được tạo ra để phản ánh cuộc sống.

Cũng vì lẽ đó mà nhiều tháng qua, vô số tác phẩm âm nhạc, tranh, ảnh, sách, truyện, phim... đều xuất hiện yếu tố "Covid-19".

Hầu hết trong số đó phản ánh thực trạng cũng như giúp khán thính giả nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân và cộng đồng khỏi đại dịch: Cách đơn giản nhất là tự cách ly tại nhà, hạn chế tối đa việc ra ngoài và tụ tập đông người.

Đáng buồn là nhiều người vẫn chủ quan và bỏ ngoài tai những phương pháp phòng tránh cơ bản nhất.

Nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức, Bộ Văn hóa và Thông tin Ukraine đã hợp tác với công ty quảng cáo Looma để tạo ra bộ tranh "Nghệ thuật Cách ly" - lấy cảm hứng từ 9 tác phẩm hội họa cổ điển nổi tiếng thế giới.

Đệ nhất tổng tài vượt dãy Anpơ trên đèo Grand-Saint-Bernard (tác giả: Jacques-Louis David): Hãy dùng dịch vụ giao nhận hàng để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm

Ukraine mượn các tác phẩm hội họa cổ điển để tuyên truyền chống dịch Covid-19 - Ảnh 1.


Bữa ăn tối cuối cùng (tác giả: Leonardo Da Vinci): Ở nhà và giãn cách xã hội là cách hiệu quả để hạn chế lây nhiễm

Ukraine mượn các tác phẩm hội họa cổ điển để tuyên truyền chống dịch Covid-19 - Ảnh 3.


Con trai của người đàn ông (tác giả: Rene Magritte): Hãy đeo khẩu trang để che mũi và miệng, không sờ tay lên mặt

Ukraine mượn các tác phẩm hội họa cổ điển để tuyên truyền chống dịch Covid-19 - Ảnh 5.


Người đàn bà và con chồn (tác giả: Leonardo Da Vinci): Mua sẵn một số nhu yếu phẩm cần thiết để hạn chế việc ra ngoài, đừng tích trữ một cách hoảng loạn là được

Ukraine mượn các tác phẩm hội họa cổ điển để tuyên truyền chống dịch Covid-19 - Ảnh 7.


Chúa tạo ra Adam (tác giả: Michelangelo): Hãy dùng dung dịch sát khuẩn để làm sạch tay và đồ dùng cá nhân

Ukraine mượn các tác phẩm hội họa cổ điển để tuyên truyền chống dịch Covid-19 - Ảnh 9.


Orpheus và Euridyke (tác giả: Frederick Leighton): Hãy giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người

Ukraine mượn các tác phẩm hội họa cổ điển để tuyên truyền chống dịch Covid-19 - Ảnh 11.


Qúy bà Wordell (tác giả: Benjamin West): Thanh toán bằng thẻ hoặc ứng dụng để hạn chế tiếp xúc các bề mặt công cộng, như tiền giấy chẳng hạn

Ukraine mượn các tác phẩm hội họa cổ điển để tuyên truyền chống dịch Covid-19 - Ảnh 13.


Madonna cầu nguyện (tác giả: Giovani Battista Salvi): Nên đeo găng tay dùng 1 lần khi tiếp xúc với bề mặt công cộng

Ukraine mượn các tác phẩm hội họa cổ điển để tuyên truyền chống dịch Covid-19 - Ảnh 15.


Chân dung của một chàng trai trẻ (tác giả: Raphael): Rửa tay thường xuyên với xà phòng

Ukraine mượn các tác phẩm hội họa cổ điển để tuyên truyền chống dịch Covid-19 - Ảnh 17.

Theo B.P

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Ukraine mượn các tác phẩm hội họa cổ điển để tuyên truyền chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO