Truyền thông

Ứng dụng nền tảng công nghệ cao tại Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024

Hiền Anh 12/04/2024 14:53

“Với nền tảng công nghệ cao để trình diễn Mapping tại Lễ Khai mạc và trưng bày sách 3D sẽ mang đến cho bạn đọc những trải nghiệm thú vị và độc đáo trong Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba - năm 2024 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám”

untitled.png
Khu vực sẽ trình diễn Mapping.

Đó là thông tin Ban tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba - năm 2024 vừa thông tin với các cơ quan thông tấn báo chí tại buổi họp báo ngày 12/4 tại Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT&TT).

Theo đó, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay - Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe” sẽ được tổ chức trong suốt tháng 4 năm 2024, trong đó trọng tâm từ ngày 17/4 đến ngày 1/5/2024.

z5340347894520_1fe71dd37528d4f5ed2d7d96f4df8995.jpg
Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT&TT) Nguyễn Nguyên thông tin về Ngày sách cho báo chí.

Ông Nguyễn Nguyên, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành cho biết Lễ Khai mạc Ngày Sách sẽ có trình chiếu phối cảnh 3D với nội dung về lịch sử truyền thống hiếu học của dân tộc ta cùng những hoạt động của ngành xuất bản trong các năm qua.

Cục trưởng Nguyễn Nguyên chia sẻ: Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay sẽ tổ chức song song hình thức trực tiếp (tại Văn Miếu Quốc Tử Giám) và trực tuyến (trên nền tảng Books365.vn). Trong không gian triển lãm sách, bên cạnh sách in truyền thống sẽ có trưng bày sách điện tử bằng công nghệ cao để bạn đọc có thêm trải nghiệm thú vị với sách.

Dự kiến có khoảng 60 đơn vị tham gia, trưng bày, giới thiệu và cung cấp cho bạn đọc trên 40.000 đầu sách có giá trị như sách về Biển đảo, sách của các vị Lãnh đạo Đảng, Nhà nước... Mỗi ngày sẽ có khoảng 4 hoạt động, trong đó 2-3 hoạt động giới thiệu sách, còn lại là hoạt động văn hóa nghệ thuật phù hợp với không gian văn hóa của Văn Miếu” - Ông Nguyễn Nguyên cho biết thêm.

z5340347919605_fd4a1319be0c4cefdad45bc64843b891.jpg
Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội tại Họp báo.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội cũng cho biết Sở TT&TT Hà Nội sẽ thực hiện Chương trình “Trải nghiệm Đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám” phục vụ đại biểu trước Lễ Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - năm 2024 (với công nghệ trình chiếu 3D Mapping).

nsvn.png

“Hiện TP. Hà Nội đã triển khai công tác thông tin, tuyên truyền về Ngày Sách trên hệ thống báo chí của Thành phố, các cơ quan báo chí Trung ương đã ký kết chương trình phối hợp công tác với Thành phố và trên hệ thống thông tin cơ sở về các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - năm 2024; Các Sở, ban, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã: chủ động tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - năm 2024 phù hợp chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị; Các đơn vị xuất bản, phát hành Thành phố: tổ chức các hoạt động, sự kiện giao lưu về sách, chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - năm 2024, tham gia các sự kiện do Trung ương và Thành phố tổ chức”- Ông Hùng chia sẻ.

z5340347933634_370e1b2f37732f8b182fa9c7094d02bb.jpg
Toàn cảnh Họp báo.

Ban tổ chức cũng cho biết: hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các bộ, ngành, tổ chức hội, đoàn thể Trung ương sẽ tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, thiết thực nhằm đẩy mạnh và phát triển văn hóa đọc trong từng cơ quan, đơn vị, nhà trường cũng như toàn xã hội.

Tại các địa phương, với lực lượng nòng cốt là Sở TT&TT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng hệ thống Thư viện, các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành xuất bản phẩm trên địa bàn, nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thiết thực chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - năm 2024 gắn với nhiệm vụ chính trị và các ngày lễ lớn trong năm 2024 sẽ được tổ chức trong Tháng 4/2024./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam - Khẳng định thương hiệu quốc gia
    Trên hành trình dài của mình, thương hiệu Bưu điện Việt Nam (BĐVN) khẳng định vai trò là một doanh nghiệp (DN) phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, trở thành biểu tượng tin cậy của khách hàng, người dân và xã hội và được sự công nhận của Chính phủ và chính quyền các cấp.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng nền tảng công nghệ cao tại Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO