URC Việt Nam nâng cao hiệu suất và sự an toàn nhờ chuyển đổi số

Minh Thiện| 11/06/2022 12:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Việc chuyển sang sử dụng công nghệ số và điện toán đám mây giúp (ĐTĐM) URC Việt Nam tiết kiệm chi phí, thời gian lại hoạt động an toàn và không bị gián đoạn trong môi trường làm việc kết hợp

Chuyển đổi số để nâng cao hiệu suất

Đặt trụ sở chính tại TP. Thuận An tỉnh Bình Dương, Công ty thực phẩm và đồ uống Việt Nam (URC Việt Nam) là chi nhánh của Universal Robina Corporation (URC), tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống tại Đông Nam Á và Đông Dương, luôn tìm cách áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất để tối ưu hóa mọi hoạt động và nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng.

URC Việt Nam nâng cao hiệu suất và sự an toàn nhờ chuyển đổi số - Ảnh 1.

Trụ sở URC Việt Nam tại TP. Thuận An tỉnh Bình Dương

Với hơn 60 năm kinh nghiệm, URC Việt Nam đã quyết định thực hiện chuyển đổi số (CĐS) nhằm tạo ra "những sản phẩm hoàn hảo nhất để mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng".

Trong chiến lược CĐS của mình, để đảm bảo mục tiêu quan trọng nhất là sự an toàn dữ liệu của khách hàng và đối tác, URC Việt Nam đã chuyển đổi hệ thống mạng WAN ảo và hệ thống quản lý kênh phân phối (DMS) lên nền tảng đám mây Microsoft Azure. Nhờ đó, toàn bộ quá trình vận hành trên nền tảng số của URC Việt Nam trở nên nhanh hơn và an toàn hơn. 

Không chỉ dừng ở đó, đầu năm 2021, khi đại dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp buộc phần lớn nhân viên phải làm việc từ xa, URC Việt Nam đã quyết định áp dụng thêm mô hình bảo mật Zero Trust cho toàn bộ hạ tầng ĐTĐM của công ty.

Ông Hoàng Tuấn Quỳnh, Giám đốc CNTT của URC Việt Nam, cho biết: "Cứ 5 năm chúng tôi lại cập nhật hệ thống một lần, nhưng lần này chúng tôi quyết định làm nhiều hơn thế. Sau một thời gian làm việc với Microsoft, chúng tôi rất tin tưởng vào các công nghệ của họ. Chúng tôi đã đồng hành cùng Microsoft trong việc đưa mô hình Zero Trust vào hệ thống với sự phối hợp của hai đối tác là DMSPro và NTT Global".

URC Việt Nam nâng cao hiệu suất và sự an toàn nhờ chuyển đổi số - Ảnh 2.

Ông Hoàng Tuấn Quỳnh: Hiệu suất và khả năng tương thích rất tuyệt vời và tốc độ nhanh hơn nhiều so với trước đây

Vận hành an toàn hơn trên đám mây

Vì URC Việt Nam chịu trách nhiệm quản lý cả URC Đông Dương, bao gồm Lào và Campuchia, nên phần đầu tiên của kế hoạch là chuyển mạng WAN tại chỗ sang mạng WAN ảo thông qua kết nối VPN để liên kết tài nguyên từ tất cả các địa điểm, bao gồm văn phòng và những nhân viên làm việc tại nhà.

Karen Salgado, Giám đốc CNTT của URC Group, cho biết: "Điều cốt lõi của CĐS là phải đảm bảo rằng các giao dịch đều được thực hiện an toàn. Do đó, mọi bộ phận trong hệ thống của chúng tôi cần phải được kết nối và có khả năng chia sẻ dữ liệu với nhau một cách hiệu quả. Khách hàng của chúng tôi cần được làm việc trong một môi trường an toàn và bảo mật".

URC Việt Nam nâng cao hiệu suất và sự an toàn nhờ chuyển đổi số - Ảnh 3.

Một phần hoạt động nghiên cứu, sản xuất trong nhà máy của URC Việt Nam

Ông Quỳnh cũng cho biết thêm: "Sau khi hoàn thành hệ thống cốt lõi, chúng tôi đã chuyển hệ thống quản lý kênh phân phối (DMS) sang Trung tâm dữ liệu Azure ở Singapore. Hiệu suất và khả năng tương thích rất tuyệt vời và tốc độ nhanh hơn nhiều so với trước đây".

Toàn bộ quá trình chuyển đổi chỉ mất 6 tháng để hoàn thành, bất chấp cả thời điểm phong tỏa do đại dịch COVID-19. Ông Quỳnh kể lại: "Toàn bộ dự án đã được hoàn thành qua hình thức trực tuyến, không ai trong chúng tôi gặp mặt trực tiếp. Chúng tôi đã chuẩn bị kế hoạch để triển khai vào cuối tuần và trong giai đoạn thấp điểm để tránh bị gián đoạn. Thật may mắn rằng dự án đã diễn ra suôn sẻ".

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Với việc triển khai diễn ra nhanh chóng, URC Việt Nam đã sớm nhận được nhiều lợi ích. "Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là tiết kiệm chi phí. Với cùng một khoản chi phí bỏ ra, chúng tôi mong muốn đạt được nhiều giá trị hơn. Với Azure, mọi thứ hoạt động nhanh hơn, suôn sẻ hơn và an toàn hơn. Vì vậy, thay vì chỉ tiết kiệm chi phí, chúng tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian", ông Quỳnh cho biết.

URC Việt Nam nâng cao hiệu suất và sự an toàn nhờ chuyển đổi số - Ảnh 4.

Nhân viên kỹ thuật của Microsoft Việt Nam triển khai lắp đặt hệ thống thông tin cho URC Việt

Trong tương lai, URC Việt Nam dự định tiếp tục triển khai chiến lược đổi mới liên tục. "Chúng tôi muốn chuyển nhiều hệ thống hơn lên Azure, tiếp theo sẽ là hệ thống quản trị nguồn nhân lực, sau đó là hệ thống kho hàng. Tại URC Việt Nam, chúng tôi có tư duy cầu tiến về đổi mới kỹ thuật số, và sự hỗ trợ hết mình từ đội ngũ quản lý sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục hành trình này", ông Quỳnh cho biết./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
URC Việt Nam nâng cao hiệu suất và sự an toàn nhờ chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO