Vai trò của di động trong việc làm hài lòng khách hàng

Thanh Sơn| 16/10/2016 08:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Cùng với sự phát triển của digital marketing và nhu cầu tiếp cận khách hàng đa điểm, vai trò của nhà quản trị thương hiệu ngày càng đòi hỏi nhiều yếu tố hơn.

Làm hài lòng khách hàng không chỉ là việc "nên thực hiện" mà là điều "phải thực hiện"! Tất nhiên những thách thức phát sinh khi kết hợp sức mạnh giữa con người và công nghệ sẽ không tránh khỏi. Trong khi không có một công thức chung nào cho sự thành công thì một số thương hiệu đã vận dụng được điều đó tốt hơn những thương hiệu khác.  

Trong suốt thời gian dài, "các marketer" đã tạo ra những thông điệp khôn khéo dựa trên quá trình mua sắm của người tiêu dùng. Ngày nay với sự thay đổi trong hành vi người dùng, việc sụp đổ của những mô hình marketing truyền thống đã đánh động tới nhận thức về tầm quan trọng của sự sáng tạo và những trải nghiệm liên tưởng của thương hiệu.

Người tiêu dùng hiện nay tìm kiếm những mối liên kết gần gũi hơn với thương hiệu, đòi hỏi được tương tác nhiều hơn, trải nghiệm phong phú hơn, cá nhân hoá, khả năng tuỳ biến và ngày càng minh bạch hơn. Người tiêu dùng mong chờ mối liên hệ của họ với thương hiệu sẽ gần gũi và công bằng.

Theo bà Phạm Nhã Uyên, Giám đốc Tiếp thị Khu vực, Coca-Cola Khu vực Đông Nam Á: "Khía cạnh quan trọng nhất là tạo ra được những cuộc đối thoại với người tiêu dùng. Thương hiệu là một phần của câu chuyện mạnh mẽ trên tất cả các phương tiện truyền thông vào đúng thời gian và bối cảnh. Coca-Cola là một thương hiệu đã tận dụng được sự kết nối và tính phổ biến của thiết bị điện thoại di động để có thể kết nối với tất cả mọi người trên toàn thế giới. Chúng tôi muốn Coke trở thành một vật được mọi người cầm tay và phổ biến như một chiếc điện thoại di động". 

Trong khi đó, theo bà Phạm Minh Nguyệt, Giám đốc nhãn hàng của Adidas Việt Nam, hiện Adidas tại Việt Nam đang tập trung 75 - 80% chi phí cho marketing là dành cho tiếp thị di động.

Với một thị trường trẻ như Việt Nam, các thương hiệu có thể thử nghiệm nhiều ý tưởng và nhận được kết quả ngay tức thì dựa vào độ tiếp nhận của người tiêu dùng. Tuy nhiên việc khởi đầu bằng cách tận dụng nguồn dữ liệu về thói quen người tiêu dùng có thể giúp chúng ta hiểu thêm về họ. Một thương hiệu tốt là một thương hiệu năm bắt được những trải nghiệm của người tiêu dùng. Họ có thể áp dụng những dữ liệu vào cuộc sống, truyền tải thông điệp từ đó xây dựng được niềm tin của người tiêu dùng vào thương hiệu của họ. Điều quan trọng là marketer có thể nắm bắt được một cách tiếp cận toàn diện mà không chỉ phụ thuộc vào 4Ps hay các công cụ đó lường mà còn là những kinh nghiệm toàn diện.

Sức mạnh của marketing trên thiết bị điện thoại di động trên thế giới phụ thuộc vào sự kết nối giữa những thứ mà người tiêu dùng muốn và những gì thương hiệu có thế đáp ứng được. Tất cả những điều trên đều có thể khiến mỗi người tiêu dùng cảm nhận được mình đặc biệt.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Vai trò của di động trong việc làm hài lòng khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO