Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa công bố ra mắt ViePro - trợ lý ảo tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) hoạt động trên nền tảng ngân hàng số MyVIB, nâng cao trải nghiệm toàn diện cho khách hàng.
Trong kỷ nguyên số, ngành ngân hàng đang trải qua một cuộc cách mạng sâu rộng. Ngân hàng 4.0, với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI), không chỉ đơn thuần là một xu hướng mà còn là một yêu cầu cấp thiết để các tổ chức tài chính có thể thích ứng và cạnh tranh.
Chia sẻ khó khăn do cơn bão số 3 gây ra, Tập đoàn VNPT vừa triển khai chương trình hỗ trợ 100 phút gọi trong nước và 15Gb data cho khách hàng VinaPhone tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão để người liên lạc, cập nhật thông tin, ứng phó với các tình huống xấu phát sinh.
Tập đoàn Alibaba, công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, hiện đang có gần 1 tỷ người tiêu dùng Trung Quốc hoạt động hàng năm. Để quản lý và tương tác với lượng lớn khách hàng này, Alibaba đã triển khai chatbot AI để xử lý hơn 2 triệu phiên dịch vụ khách hàng và hơn 10 triệu dòng trò hội thoại mỗi ngày.
Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai loạt ưu đãi khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để duy trì liên lạc mà không phải lo lắng về chi phí.
Từ 1/7/2024 đến ngày 31/7/2024, Tập đoàn VNPT triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - “oneSME - Đăng ký nhanh tay, vận may sẽ tới” dành cho khách hàng là các doanh nghiệp (DN), tổ chức, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh khi đặt mua dịch vụ số trực tuyến tại website https://onesme.vn.
Giám đốc điều hành nhà mạng Verizon (Mỹ), ông Hans Vestberg cho biết nhà mạng này đang sử dụng AI tạo sinh để giữ chân 100.000 khách hàng của mình trong năm nay.
Trải nghiệm khách hàng có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt với hệ thống ngân hàng. Nâng cao trải nghiệm khách hàng theo hướng thấu hiểu và cá nhân hóa sẽ giúp các ngân hàng tạo ra lợi thế cạnh tranh, giữ chân khách hàng, tăng lợi nhuận, đồng thời tạo ra danh tiếng cho thương hiệu.
Tương tự như các ngân hàng, MoMo đang phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai các quy định mới của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, yêu cầu áp dụng các giải pháp an toàn và bảo mật trong thanh toán trực tuyến trên Internet.
Những câu chuyện về trải nghiệm khách hàng (Customer Experience - CX) độc đáo cùng xu hướng và chiến lược “chăm khách" theo "trend" quốc tế là nội dung được các chuyên gia hàng đầu về CX từ KPMG và CMC Telecom bật mí với các sinh viên trường Đại học (ĐH) CMC tại hội thảo CX.
"Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên 5% đã được chứng minh là có thể tăng tổng lợi nhuận từ 25% đến 95% và việc giữ chân các khách hàng hiện tại sẽ tốn ít chi phí hơn, khách hàng chi tiêu nhiều hơn cho các doanh nghiệp (DN) họ tin tưởng…”
IKEA, một trong những nhà bán lẻ nội thất hàng đầu trên toàn cầu, luôn tiên phong trong việc áp dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh của mình. Trong đó, trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế tăng cường đã được sử dụng một cách thành công để cải thiện trải nghiệm và dịch vụ khách hàng.
Trong thời đại chuyển đổi số, người tiêu dùng đặt ra nhiều yêu cầu hơn cho một ứng dụng ngân hàng. Ngoài việc cung cấp các dịch vụ tài chính an toàn, họ còn mong muốn được trải nghiệm những ưu đãi độc đáo. Và VPBank là ngân hàng có cách tri ân, dành tặng khách hàng những ưu đãi theo cách rất thú vị, tinh tế và khéo léo.
Việc chuyển đổi “lên mây” giúp các doanh nghiệp (DN) tối ưu hóa chi phí vận hành, tăng tính ổn định, dễ dàng tăng giảm quy mô hạ tầng, đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) để từ đó đem lại trải nghiệm mượt mà nhất cho khách hàng.