Chuyển động ICT

Viettel hợp tác với Ericsson để nâng cao trải nghiệm khách hàng

AD 17:25 15/05/2023

Mới đây, Ericsson cho biết hãng này đã triển khai thành công giải pháp phân tích Ericsson Expert Analytics (EEA) trên mạng Viettel, giúp Viettel cải thiện chất lượng dịch vụ 4G và nâng trải nghiệm của khách hàng lên một tầm cao mới.

EEA là bộ công cụ phân tích dữ liệu mạnh mẽ cho phép Viettel nắm bắt không chỉ dữ liệu mà còn thông tin chi tiết nhằm phục vụ các hoạt động và quyết định dựa trên dữ liệu, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và thúc đẩy tăng trưởng cũng như doanh thu. Giải pháp phân tích dữ liệu viễn thông này cung cấp thông tin chi tiết về trải nghiệm dịch vụ và hành vi người dùng giúp hỗ trợ quá trình đưa ra quyết định và tự động hóa hành động.

Theo bà Nguyễn Thị Tâm, Phó Tổng giám đốc Viettel Networks, việc triển khai giải pháp EEA cung cấp cho Viettel các công cụ tối ưu để theo dõi trải nghiệm khách hàng toàn diện trên băng thông rộng di động và VoLTE, đồng thời chủ động thực hiện các điều chỉnh khi có vấn đề phát sinh. Điều này sẽ cho phép Viettel giải quyết các vấn đề về chăm sóc khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn so với trước đây. Nhờ vậy, trải nghiệm của người dùng cuối sẽ được nâng cao đáng kể.

viettel(1).jpg
(Hình minh họa: Viettel)

Giải pháp EEA, một phần trong danh mục các giải pháp Hệ thống Hỗ trợ Vận hành và Kinh doanh của Ericsson, sẽ giúp Viettel dự đoán mức độ hài lòng của người dùng, phát hiện các vấn đề ảnh hưởng đến trải nghiệm và chất lượng dịch vụ, tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ, tạo bảng dữ liệu rõ ràng và chuyên sâu, đồng thời tự động thực hiện hành động phù hợp để cải thiện trải nghiệm và hiệu quả hoạt động.

Ví dụ, quy trình xử lý sự kiện phức tạp và các chỉ số duy nhất cho thấy các sự cố gián đoạn trong dịch vụ thoại, vì vậy, phân tích lưu lượng nâng cao có thể đảm bảo chất lượng dịch vụ trước khi các sự cố ảnh hưởng đến trải nghiệm dịch vụ trong các tình huống ngày càng phức tạp. Thời gian khắc phục sự cố để giải quyết sự cố đã được giảm đáng kể nhờ loại bỏ nhiều can thiệp thủ công, chẳng hạn như từ 30 phút xuống còn 1 phút.

Để tối ưu hóa trải nghiệm dịch vụ, Viettel đã tổng hợp thông tin chi tiết từ nhiều công cụ thành một công cụ duy nhất có thể phát hiện sự cố trong vòng 15 - 40 phút và đưa ra các thông báo với nhiều thông tin cần thiết. Hơn nữa, các quyết định dịch vụ và định tuyến thông báo được ưu tiên mà công cụ này tạo ra có thể đẩy nhanh quá trình giải quyết cho các mức dịch vụ có giá trị cao.

Chia sẻ về sự hợp tác này, ông Denis Brunetti, Giám đốc Ericsson Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào, cho biết: “EEA được hỗ trợ bởi các trường hợp sử dụng, công nghệ và kiến thức chuyên môn sâu bao trùm các dịch vụ tiêu dùng di động như băng thông rộng di động và VoLTE. EEA sẽ tăng cường sức mạnh cho Viettel trong các hoạt động vận hành và quyết định dựa trên dữ liệu, nhờ đó nâng cao mức độ hài lòng của thuê bao và khách hàng doanh nghiệp cũng như kết quả kinh doanh tổng thể tốt hơn”./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Viettel hợp tác với Ericsson để nâng cao trải nghiệm khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO