Doanh nghiệp số

VMO Holdings tiên phong hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cùng chính quyền TP. Fukuoka, Nhật Bản

Vân Chinh 14:22 02/07/2024

Ngành Công nghệ thông tin hiện nay đang là một trong những ngành có nhu cầu cao nhất về nhân lực ở mọi cấp độ và lĩnh vực trên thị trường lao động Việt Nam.

Thành lập từ năm 2012, Công ty Cổ phần Công nghệ VMO Holdings (VMO) hiện đang thuộc Top các công ty phần mềm hàng đầu tại Việt Nam, chuyên tư vấn và phát triển các sản phẩm phần mềm cho hơn 200 khách hàng thị trường quốc tế, trong đó có cả các giải pháp công nghệ mới như IoT, AI/ML…

anh-1.jpg

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trở thành yếu tố then chốt đối với sự thành công của doanh nghiệp (DN). Hợp tác với các quốc gia phát triển như Nhật Bản không chỉ giúp nâng cao chất lượng đào tạo, mà còn mở ra nhiều cơ hội học hỏi và áp dụng những công nghệ, phương pháp tiên tiến vào thực tiễn.

Fukuoka - Điểm đến lý tưởng cho các DN CNTT Việt Nam

Fukuoka là một thành phố phát triển ở Nhật Bản, nổi tiếng với hệ thống giáo dục chất lượng cao và nền tảng công nghệ vững chắc. Chính quyền thành phố Fukuoka đã đặt ra nhiều chính sách ưu tiên và chương trình hỗ trợ nhằm thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đặc biệt là với các nước đang phát triển. Bên cạnh đó, Fukuoka có lộ trình, chính sách hỗ trợ cho startup rất mạnh mẽ, không chỉ về vốn mà còn tư vấn thành lập DN, cung cấp nhân lực và một số kênh bán hàng…

Với mong muốn đưa Fukuoka trở thành một thành phố thân thiện với kỹ sư, chính quyền thành phố đã đưa ra ý tưởng và nhanh chóng biến ý tưởng “Visa thân thiện với kỹ sư” trở thành hiện thực. Với loại visa này, thời gian xét duyệt được rút ngắn từ 1 - 3 tháng xuống chỉ còn 1 tháng. TP. Fukuoka là địa phương đầu tiên ở Nhật Bản thực hiện chương trình “Visa kỹ sư” và VMO Holdings là DN Việt Nam đầu tiên triển khai loại hình visa này.

Vinh dự đồng hành cùng tổ chức Hội thảo thu hút DN đầu tư vào TP. Fukuoka

anh-2.jpeg

Chiều ngày 5/6/2024, Hội thảo Thu hút DN đầu tư vào TP. Fukuoka đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của Đoàn lãnh đạo Hội đồng TP. Fukuoka và các đối tác kinh doanh khác tại Việt Nam và Nhật Bản. VMO Holdings rất vinh dự được đồng hành cùng thành phố Fukuoka và Bộ thông tin & Truyền thông tổ chức sự kiện này.

Phát biểu tại Hội thảo, Thị trưởng TP. Fukuoka, ông Takashima Soichiro chia sẻ Fukuoka được đánh giá là thành phố đáng sống, có môi trường kinh doanh thuận lợi và nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư Việt Nam.

Tháng 5/2023, VMO Japan - công ty thành viên của VMO Holdings đã thành lập chi nhánh thứ ba tại Fukuoka với mục đích hỗ trợ tối đa cho các DN địa phương với các dự án chuyển đổi số, fintech.... Kể từ đó, VMO đã trở thành cầu nối quan trọng giữa chính phủ Việt Nam và hội đồng TP. Fukuoka, thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực CNTT và giáo dục.

Ngoài ra, VMO còn tổ chức nhiều hội thảo về chuyển đổi số, tạo cơ hội giao lưu giữa các DN trong và ngoài Fukuoka, phối hợp với các trường đại học địa phương tổ chức những buổi chia sẻ kiến thức công nghệ với sinh viên.

Phối hợp tăng cường đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao cho các DN

Trong khuôn khổ Hội thảo Thu hút Doanh nghiệp đầu tư vào TP. Fukuoka, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) - Bộ TT&TT đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Đại học Công nghệ Fukuoka (FIT) trong các các hoạt động nghiên cứu chung, trao đổi học liệu và các ấn phẩm học thuật, trao đổi cán bộ - giảng viên, trao đổi sinh viên đại học và sau đại học. VMO Academy - công ty thành viên của VMO Holdings với vai trò là đối tác DN đồng hành cùng PTIT, đã đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ ký kết hợp tác giữa PTIT và Đại học Công nghệ Fukuoka.

Việc hợp tác đào tạo với Fukuoka mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho VMO Holdings, bao gồm việc tiếp cận các chương trình đào tạo tiên tiến, học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu và áp dụng các phương pháp đào tạo hiện đại. Sự tương đồng về mục tiêu phát triển nguồn nhân lực và các cơ hội hợp tác đa dạng đã tạo điều kiện thuận lợi cho mối quan hệ hợp tác này.

Cũng nhân chuyến công tác của đoàn chính quyền thành phố Fukuoka, VMO Holdings vinh dự được tiếp đón Thị trưởng Soichiro Takashima và đoàn chính quyền Thành phố sang thăm và làm việc tại văn phòng. Cuộc gặp gỡ giữa hai bên đánh dấu cột mốc quan trọng, khẳng định vị thế của VMO tại thị trường mới đầy hứa hẹn Fukuoka. Thị trưởng Soichiro Takashima bày tỏ hy vọng với một thị trường có nhiều cơ hội phát triển như Fukuoka, cùng sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp nước ngoài, điển hình như VMO mở rộng thị trường tại Thành phố.

Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực với chính quyền TP. Fukuoka, Nhật Bản là một bước tiến quan trọng của VMO Holdings trong việc nâng cao chất lượng và phát triển bền vững. Chương trình này không chỉ mang lại cơ hội hợp tác cho các DN Việt Nam như VMO Holdings, mà còn góp phần khẳng định vị thế và sự phát triển của ngành CNTT Việt Nam. Với tầm nhìn dài hạn và sự cam kết của cả hai bên, mối quan hệ hợp tác hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thành tựu và cơ hội mới trong tương lai./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
VMO Holdings tiên phong hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cùng chính quyền TP. Fukuoka, Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO