VNPT dành hơn 300 tỷ đồng hỗ trợ an sinh xã hội

Hoàng Linh| 06/05/2020 15:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Với tinh thần "tương thân tương ái", đồng hành cùng gói an sinh xã hội của Chính phủ, Tập đoàn VNPT vừa công bố dành 300 tỷ đồng nhanh chóng triển khai các chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Dịch Covid-19 gây ảnh hưởng đến hơn 5 triệu người lao động Việt Nam, gần 85% doanh nghiệp (DN) gặp khó khăn và đặc biệt có tác động mạnh mẽ đến cuộc sống của nhóm yếu thế. 

Trong bối cảnh đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Nghị quyết thông qua gói an sinh xã hội trị giá 62.000 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ người dân đang bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19. Điều này góp phần mang đến sự yên tâm cho người dân, khẳng định quan điểm nhất quán "không để ai bị bỏ lại phía sau" của Đảng và Nhà nước.

VNPT dành hơn 300 tỷ đồng hỗ trợ an sinh xã hội - Ảnh 1.

Tinh thần tương thân tương ái luôn là một trong những yếu tố sức mạnh tạo nên thương hiệu VNPT

Là tập đoàn kinh tế nhà nước, VNPT luôn đồng hành cùng các chính sách của Chính phủ và chia sẻ gánh nặng với người dân một cách thiết thực, hiệu quả nhất. Trước những tác động của dịch bệnh, mới đây, Tập đoàn VNPT chính thức triển khai chương trình ưu đãi đồng hành cùng gói an sinh xã hội của Chính phủ. Ước tính, tổng ngân sách của gói hỗ trợ này là hơn 300 tỷ đồng.

Gói hỗ trợ này được áp dụng đối với khách hàng đang sử dụng dịch vụ của VNPT và nằm trong danh sách các nhóm đối tượng được Sở Lao động Thương binh & Xã hội (LĐTB&XH) địa bàn cung cấp, gồm: (1) Người có công với cách mạng; (2) Hộ nghèo, cận nghèo; (3) Người lao động tạm hoãn hợp đồng hoặc nghỉ việc không lương; (4) Lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; (5) Người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm; (6) Hộ kinh doanh cá thể ngừng kinh doanh; (7) DN có lao động ngừng việc trong 3 tháng 4,5,6/2020; (8) DN có 50% lao động nghỉ việc.

Theo đó, các nhóm đối tượng (1), (3), (4) và (5) sẽ ưu đãi cước sử dụng dịch vụ di động VinaPhone, cụ thể: Đối với thuê bao trả trước sẽ được tặng 20.000 đồng vào tài khoản chính; đối với thuê bao trả sau sẽ được giảm 20% cước sử dụng trong tháng bằng cách trừ vào hoá đơn cước tháng.

Nhóm đối tượng (2), (6) (7) và (8), VNPT sẽ tặng 20% cước sử dụng dịch vụ Internet cáp quang FiberVNN, Home và được trừ vào hoá đơn cước tháng của khách hàng. Chương trình ưu đãi sẽ áp dụng trong 3 tháng liên tiếp: 5, 6 và tháng 7/2020.

Hiện, VNPT đang liên hệ với Sở LĐTB&XH các tỉnh/thành phố để lập danh sách người dân được nhận ưu đãi. Đồng thời, Tập đoàn VNPT cũng sẽ gửi tin nhắn thông báo chính sách này đến các khách hàng đang sử dụng dịch vụ của VNPT nhằm đảm bảo tính công khai, minh bạch, rõ ràng trong việc hỗ trợ khách hàng.

Được biết, đây không phải là chương trình hỗ trợ cộng đồng và khách hàng của VNPT đầu tiên của Tập đoàn VNPT trong đợt dịch Covid-19. Trước đó, VNPT đã triển khai nhiều chính sách đến các đối tượng khác nhau trong xã hội, từ những y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch đến những hộ doanh nghiệp, gia đình, trường học. Thời điểm dịch bệnh mới diễn ra tại Việt Nam, tất cả các trường học và cơ sở giáo dục trên toàn quốc đều được trải nghiệm miễn phí dịch vụ học trực tuyến E-learning của VNPT. 

Bên cạnh đó, VNPT cũng đã tăng gấp đôi tốc độ Internet cho các gói cước Home Combo với giá không đổi để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng trong thời gian giãn cách xã hội. VNPT- Vinaphone – đơn vị thành viên của VNPT cũng dành tặng các gói cước 0đ đến những y bác sĩ đang trực tiếp chiến đấu ở tuyến đầu chống dịch…

Tinh thần "tương thân tương ái" luôn là một trong những yếu tố tạo nên sức mạnh, đưa đất nước vượt qua bao thời điểm khó khăn, gian khổ. Giờ đây, trước những ảnh hưởng chưa từng có trong lịch sử do dịch Covid-19, VNPT triển khai chính sách hỗ trợ này với tin rằng rằng tinh thần ấy một lần nữa lại được thắp sáng, đưa Việt nam sớm vượt qua đại dịch.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
VNPT dành hơn 300 tỷ đồng hỗ trợ an sinh xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO