Xác định những định hướng mới trong thị trường blockchain Việt Nam

PV| 17/05/2022 20:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Blockchain được nhận định là nền công nghiệp tiềm năng và có khả năng ứng dụng cáo trong nhiều lĩnh vực. Nhu cầu về nhân lực của ngành rất cao, bao gồm tất cả vị trí từ kỹ thuật đến công nghệ.

Hội thảo Công nghệ Blockchain 2022 với tên gọi "Blockchain Expo 2022" vừa được Công ty CP MetaHub cùng Liên minh chuyển đổi số (DTS) tổ chức, thu hút hàng chục diễn giả là các chuyên gia, lãnh đạo của các đơn vị về blockchain tại Việt Nam, đồng thời nhận được đơn đăng ký và tham gia của gần 1000 người quan tâm tham dự. Tại sự kiện còn có sự góp mặt của hơn 30 dự án về blockchain và 50 cộng đồng lớn về blockchain.

Một số gương mặt nổi bật tại sự kiện như bà Bùi Hồng Tâm - nhà sáng lập công ty CP MetaHub và trưởng Ban Tổ chức chương trình Blockchain Expo 2022, ông Trương Gia Bảo, Chủ tịch Liên minh DTS, ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam...

Cơ hội để tìm hiểu về hiện tại và tương lai của ngành blockchain tại Việt Nam

Sự kiện được chia làm 4 phiên. Phiên đầu tiên là những chia sẻ xoay quanh các vấn đề pháp lý và cách thức vận hành của các quỹ đầu tư. Phiên thứ hai bàn về xu hướng game blockchain, GameGuild và Metaverse. Phiên thứ ba dự báo các xu hướng trên thị trường trong tương lai. Phiên cuối cùng bàn về xu hướng nhân sự trong ngành blockchain tại Việt Nam.

Xoay quanh nội dung phiên tọa đàm thứ nhất, các chuyên gia cùng bàn luận về cách thức hoạt động của quỹ đầu tư mạo hiểm, các vấn đề về giải pháp và kênh đầu tư, các tiêu chí của quỹ khi đầu tư cho dự án và hành lang pháp lý trong vấn đề này.

Luật sư Đào Tiến Phong, Giám đốc Hãng luật Investpush Legal nhận định hiện tại dù chưa có các quy định chi tiết cho các ứng dụng mới của công nghệ blockchain, nhưng Chính phủ đang dần nghiên cứu và đề xuất những chính sách cởi mở để ứng dụng và phát triển công nghệ blockchain tại Việt Nam.

Trong phiên tọa đàm thứ hai, các diễn giả cho rằng trào lưu nổi bật về game blockchain đã kết nối người chơi đến gần hơn với metaverse và công nghệ blockchain.

Ông Nguyễn Trung Anh, nhà sáng lập kênh tin tức TheCoinDesk nhận định metaverse sẽ kết hợp tất cả các khía cạnh của cuộc sống vào một nơi, trong xu hướng làm việc tại nhà đang phát triển. Với xu hướng này, những lập trình viên hay các nhà thiết kế có thể làm nên những văn phòng ảo với đa dạng cảnh quan, nội thất và bán cho các công ty.

Ông Trung Anh cũng cho biết: "Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, các tổ chức hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp về blockchain khá ít. Trong đó, MetaHub cũng đã phát triển nên hệ sinh thái nhằm hỗ trợ và tư vấn các DN trẻ định hướng phát triển và ứng dụng công nghệ blockchain trong từng hoạt động từ vận hành, tổ chức, phát triển, kết nối đến các quỹ đầu tư…".

Tại phiên tọa đàm thứ ba về xu hướng trong tương lai, ông Trương Gia Bảo - Chủ tịch Liên minh DTS cho biết, sau sự kiện của Binance tại Dubai, NFT artist, SocialFi, Move-to-earn,... được xác định là những xu hướng sẽ bùng nổ trong tương lai. 

Ông nhận định, năm 2022, các studio và dự án sẽ cập nhật theo xu hướng mới và tập trung chuẩn bị cho hệ sinh thái NFT của riêng mình.

Tại phiên hội thảo cuối cùng, các chuyên gia đã cùng nhau bàn luận và trao đổi về nhu cầu nhân sự trong ngành blockchain. Theo đó, blockchain được nhận định là nền công nghiệp tiềm năng và có khả năng ứng dụng cáo trong nhiều lĩnh vực. Nhu cầu về nhân lực của ngành rất cao, bao gồm tất cả vị trí từ kỹ thuật đến công nghệ.

Xác định những định hướng mới trong thị trường blockchain Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu tại hội thảo. Ảnh: MetaHub

Tại hội thảo, ông Nguyễn Trường Sơn, chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam thể hiện sự ủng hộ cho những đơn vị dấn thân, nghiên cứu và ứng dụng những công nghệ mới tại Việt Nam. 

Ông Sơn nhấn mạnh: "Sau giai đoạn dịch COVID-19, nhu cầu chuyển đổi số và đổi mới công nghệ tăng mạnh, nhằm thích ứng với bình thường mới và nền kinh tế số đang diễn ra mạnh mẽ. Blockchain Expo 2022 chính là cơ hội để đào sâu vào tìm hiểu về hiện tại và tương lai của ngành blockchain".

Xác định những định hướng mới trong thị trường blockchain Việt Nam - Ảnh 2.

Người tham gia trải nghiệm về công nghệ blockchain từ các tổ chức tại chương trình. Ảnh: MetaHub

Cũng tại không gian diễn ra buổi tọa đàm, người tham gia đã có cơ hội để trải nghiệm trực tiếp các hạng mục trong hệ sinh thái blockchain và giao lưu cùng đại diện đến từ các tổ chức lớn về công nghệ blockchain./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Xác định những định hướng mới trong thị trường blockchain Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO