Xung quanh việc khắc phục sự cố cháy nổ của Galaxy Note7

Nhật Bình| 03/09/2016 13:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Thị trường công nghệ đang liên tục có những cập nhật mới liên quan đến sản phẩm được cho là đình đám nhất của Samsung trong thời điểm hiện nay - Galaxy Note7.

Tại Việt Nam

Sau khi xác nhận các thông tin về việc thiết bị di động Samsung Galaxy Note7 gặp nhiều sự cố liên quan đến cháy nổ, tối hôm qua, ngày 2/9/2016 (theo giờ VN), tại Mỹ, Samsung đã ra thông báo thu hồi toàn bộ các sản phẩm Galaxy Note7 được bán ra trên toàn cầu, đồng thời ngưng bán và ngưng giao Galaxy Note7 cho khách hàng đã đặt mua.

Liên quan đến sự cố được cho là khá nghiêm trọng này, trong bản tin báo chí được gửi đi hôm 9/3/2016, Samsung tại Việt Nam cho biết: “Theo báo cáo liên quan đến sự cố pin ghi nhận đến ngày 1/9/2016, đã có 35 trường hợp được phản ánh từ người tiêu dùng trên toàn cầu. Samsung đang thực hiện một quy trình điều tra nghiêm ngặt với các nhà cung cấp để xác định nguồn hàng bị ảnh hưởng trên thị trường. Tuy nhiên, vì sự an toàn của khách hàng là ưu tiên tuyệt đối của Samsung, chúng tôi quyết định tạm dừng bán các sản phẩm Galaxy Note7". Bản tin này cũng cho biết, đối với những khách hàng đã mua Galaxy Note7, Samsung sẵn sàng đổi mới sản phẩm cho khách hàng trong thời gian sắp tới.

Cuối cùng bản tin viết: "Chúng tôi rất tiếc về sự bất tiện này nhưng đây là hành động cần thiết nhằm đảm bảo việc mang đến cho khách hàng của Samsung những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt nhất. Chúng tôi hiện vẫn đang tiếp tục phối hợp và làm việc chặt chẽ với các đối tác của Samsung để đảm bảo quy trình đổi mới sản phẩm cho khách hàng diễn ra thuận tiện nhất".

Dù Samsung chưa cho biết chi tiết về các chương trình đổi trả hay các hình thức hỗ trợ người dùng tại Việt Nam, nhưng một trong những nhà bán lẻ chính thức Galaxy Note7 tại Việt Nam là Viễn Thông A cũng đã ngay lập tức phát đi thông báo với các nội dung như sau: Đối với các máy Galaxy Note7 đã mua tại Viễn Thông A: Các máy bị lỗi chắc chắn sẽ được đổi mới, khuyến khích các khách hàng đã mua trong thời gian qua không phát sinh vấn đề nhưng chưa an tâm về chất lượng và an toàn sản phẩm cũng sẽ được đổi máy mới. Các máy Galaxy Note7 lỗi đã thu tồn kho hoặc còn tồn kho tại Viễn Thông A: sẽ được thu hồi bởi Samsung để được thay thế bởi đợt hàng mới. Quy trình đổi máy mới sẽ bắt đầu sau khi Samsung kiểm tra toàn bộ sản phẩm. 

Tại Mỹ

Khác với tại Việt Nam, gần như ngay sau khi có thông báo thu hồi Galaxy Note7 trên toàn cầu, Samsung đã công bố ngay chương trình đổi sản phẩm Galaxy Note7 tại Mỹ với các chi tiết như: Chương trình trao đổi sản phẩm này cung cấp cho người dùng thiết bị Samsung Galaxy Note7 tại Mỹ một số lựa chọn:

Đầu tiên, người dùng có thể đổi Galaxy Note7 của họ để lấy sản phẩm Galaxy Note7 mới, và sẽ được nhận máy mới ngay vào tuần sau.

Lựa chọn thứ hai là đổi Galaxy Note7 của người dùng lấy smartphone Galaxy S7 hoặc Galaxy S7 edge cũng như thay thế các phụ kiện của Note7 lấy phụ kiện của các sản phẩm được chọn đổi tương ứng. Ngoài ra, người dùng cũng sẽ được hoàn lại tiền chênh lệch giá giữa các thiết bị được đổi.

Với bất kỳ lựa chọn nào, người dùng cũng sẽ nhận được một thẻ quà tặng trị giá 25 USD.

Tại Trung Quốc

Giữa cơn bão cháy nổ và thu hổi sản phẩm thì thật ngạc nhiên, Samsung vẫn tiến hành bán ra Galaxy Note7 tại thị trường Trung Quốc, nơi có biến thể Galaxy Note7 với RAM dung lượng 4GB. Trang gsmarena.com, bình luận: hoá ra pin của Galaxy Note7 trên thị trường toàn cầu là khác nhau, pin của các sản phẩm Galaxy Note7 tại Trung Quốc do một nhà sản xuất khác cung cấp (cho Samsung) nên nó được "miễn dịch" với khả năng cháy nổ.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Xung quanh việc khắc phục sự cố cháy nổ của Galaxy Note7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO