2 Học sinh xuất sắc trở thành Đại sứ văn hóa đọc năm 2022

Hiền Anh| 02/12/2022 09:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Vượt qua hàng nghìn các bài dự thi, hai em Nguyễn Thanh Mai, lớp 2A1, trường Tiểu học Trần Nhân Tông, Nam Định và em Huỳnh Thị Kim Thư, lớp 11B3 trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang đã chính thức trở thành Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổng kết và trao giải Đại sứ văn hóa đọc năm 2022 với chủ đề "Khát vọng phát triển đất nước". Ban tổ chức đã trao các giải tập thể; 2 giải Đại sứ Văn hóa đọc, 6 giải A, 14 giải B, 52 giải C, hơn 200 giải Khuyến khích và giải chuyên đề cho các bài thi xuất sắc nhất. Ngoài ra, một số nhà xuất bản và nhà sách có quà tặng cho các cá nhân và tập thể đạt giải.

2 Học sinh xuất sắc trở thành Đại sứ văn hóa đọc năm 2022 - Ảnh 1.

Hai Đại sứ Văn hóa đọc 2022

Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2022, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, là một trong những hoạt động nhằm triển khai Đề án "Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030" được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, cuộc thi đã trở thành thương hiệu cho hoạt động khuyến đọc, được học sinh, sinh viên trong cả nước hưởng ứng hết sức sôi nổi, góp phần lan tỏa tình yêu đọc sách, phát huy trí tưởng tượng, sự sáng tạo và chia sẻ các sáng kiến, kinh nghiệm, kế hoạch hành động phát triển văn hóa đọc phù hợp với các lứa tuổi và các đối tượng khác nhau.

2 Học sinh xuất sắc trở thành Đại sứ văn hóa đọc năm 2022 - Ảnh 2.

2 Học sinh xuất sắc trở thành Đại sứ văn hóa đọc năm 2022 - Ảnh 3.

2 Học sinh xuất sắc trở thành Đại sứ văn hóa đọc năm 2022 - Ảnh 4.

Cuộc thi đã trở thành thương hiệu cho hoạt động khuyến đọc

Cuộc thi được phát động từ ngày 1/4/2022 tại Phố Sách Hà Nội. Qua 5 tháng triển khai và phát động vòng sơ khảo, cuộc thi đã thu hút 1.271.935 học sinh, sinh viên từ 7.869 cơ sở giáo dục từ 57 tỉnh/thành phố, Hội Người mù Việt Nam, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, các trường đại học/học viện thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và 28 trường cao đẳng, đại học/học viện trên cả nước tham gia.

Nhiều địa phương đã thực hiện tốt công tác phối hợp giữa ngành văn hóa, thể thao và du lịch với ngành giáo dục và Đoàn Thanh niên để lan tỏa ý nghĩa và nội dung của cuộc thi đến các trường học trên địa bàn, trở thành sinh hoạt ngoại khóa hết sức ý nghĩa của nhà trường và các đơn vị thuộc khối lực lượng vũ trang. Cuộc thi cũng nhận được sự tham gia nhiệt tình của học sinh, sinh viên khiếm thị, khuyết tật trên khắp cả nước.

Nhiều bài thi đã thể hiện sự xuất sắc trong ý tưởng, cách chọn cuốn sách chia sẻ, nội dung, kỹ thuật viết và khả năng sáng tạo; các mô hình, kế hoạch, phương pháp hình thành, hoàn thiện kỹ năng đọc cho cá nhân, xây dựng môi trường và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đã được triển khai có hiệu quả trong thực tiễn. Nhiều bài dự thi được trình bày rất công phu, trang trọng và đẹp mắt./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
2 Học sinh xuất sắc trở thành Đại sứ văn hóa đọc năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO