Chuyển động ICT

218 "ngọn lửa" nhỏ thắp sáng hành trình khát vọng của ngành TT&TT

Hoàng Linh 20/08/2024 23:53

218 người lao động và 42 "bạn đồng hành" tiêu biểu vừa được Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam tôn vinh vì những đóng góp cho Ngành, Công đoàn trong năm 2024.

Tối ngày 20/8/2024, Công đoàn Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh 218 người lao động (NLĐ) tiêu biểu và 42 đại biểu "bạn đồng hành" ngành TT&TT năm 2023 với chủ đề "Hành trình khát vọng - 2024".

218 NLĐ là những điển hình tiêu biểu xuất sắc trong công tác, lao động sản xuất và được bình chọn trong số hơn 85.000 đoàn viên, NLĐ trên mọi lĩnh vực hoạt động của Ngành TT&TT.

ton-vinh-dot-1-nld-tieu-bieu-2024_2.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long, Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam và Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn TT&TT Việt Nam Phạm Quang Hưởng trao tặng khen thưởng cho những NLĐ tiêu biểu.

Chương trình cũng thể hiện niềm tin, tinh thần khát khao cống hiến của đoàn viên, NLĐ cho Ngành TT&TT và sự phát triển hùng cường của đất nước.

Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 79 năm Ngày truyền thống ngành TT&TT (28/8/1945 - 28/8/2024) và 77 năm Ngày thành lập Công đoàn TT&TT Việt Nam (30/8/1947 - 30/8/2024).

Đến dự buổi lễ và tôn vinh NLĐ và bạn đồng hành có ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long, Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam; ông Chu Văn Bình, nguyên Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam cùng các đại biểu là cán bộ công đoàn, NLĐ trong và ngoài Ngành TT&TT.

dai-bieu-du-ton-vinh-nld-2023.jpg
Các đại biểu tham dự Lễ tôn vinh.

Các thế hệ NLĐ ngành TT&TT đóng góp quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Phát biểu tại lễ tôn vinh, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long, Chủ tịch Công đoàn TT&TT nhấn mạnh giai cấp công nhân luôn là lực lượng tiên phong của cách mạng Việt Nam, giữ vai trò, vị trí trung tâm, quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.

Đặc biệt trong thời kỳ đổi mới, giai cấp công nhân là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

tt-pham-duc-long(1).jpg
Thứ trưởng Phạm Đức Long: Mỗi cá nhân được vinh danh hôm nay chính là minh chứng sinh động cho ý chí, nghị lực, tinh thần vượt khó, sức sáng tạo không giới hạn của NLĐ ngành TT&TT.

Phát huy vai trò, vị trí đó, với truyền thống “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”, trong những năm qua, "đội ngũ công nhân viên chức người lao động (CNVCNLĐ), đoàn viên công đoàn Ngành TT&TT không ngừng phấn đấu, vượt mọi khó khăn thách thức, thi đua lao động sản xuất, công tác, nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần kiến tạo nên dấu ấn rực lửa trên hành trình khát vọng của Ngành, của đất nước trong thời đại mới, xây dựng ngành TT&TT không ngừng lớn mạnh cùng sự phát triển của đất nước".

Đặc biệt, theo Thứ trưởng, trong những năm gần đây, các thế hệ CNVCNLĐ ngành TT&TT đã có những đóng góp quan trọng trong công cuộc Chuyển đổi số quốc gia với mục tiêu kép là vừa phát triển hệ thống chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp (DN) công nghệ số lớn mạnh của Việt Nam để vươn ra thế giới, đồng thời khơi dậy khát vọng phát triển Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Tôn vinh những tấm gương sáng nhất trong hành trình khát vọng của ngành TT&TT

Lễ Tôn vinh NLĐ tiêu biểu ngành TT&TT và "Cảm ơn Bạn đồng hành" là sự kiện thường niên được Công đoàn TT&TT Việt Nam tổ chức từ năm 2016 đến nay, nhằm tôn vinh những cống hiến, khen thưởng NLĐ có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác, lao động sản xuất và cảm ơn, tri ân Người sử dụng lao động là Giám đốc, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, DN trong Ngành có nhiều đóng góp cho phong trào công nhân, cho hoạt động công đoàn, luôn quan tâm, thực hiện tốt chế độ chính sách, việc làm cho đoàn viên, NLĐ.

c-lam.jpg
binh-minh.jpg
hanh-cuc-bao-chi.jpg
anh-hai.jpg
doan-manh.jpg
Người lao động công tác tại một số cơ quan khối báo chí của Ngành TT&TT được tôn vinh tại buổi lễ.

Thứ trưởng Phạm Đức Long khẳng định đây là dịp nhìn lại chặng đường vừa qua, tôn vinh những bông hoa đẹp nhất, những tấm gương sáng nhất đã và đang góp phần tô điểm trong hành trình khát vọng của Ngành TT&TT. Qua đó, tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa tổ chức công đoàn và Người sử dụng lao động, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh; khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, NLĐ trong ngành TT&TT, qua đó củng cố niềm tin, niềm tự hào giai cấp.

Thứ trưởng Phạm Đức Long nhấn mạnh: “Mỗi cá nhân được vinh danh hôm nay chính là minh chứng sinh động cho ý chí, nghị lực, tinh thần vượt khó, sức sáng tạo không giới hạn của NLĐ ngành TT&TT”.

Tổ chức Công đoàn cũng tri ân, cảm ơn 42 đại biểu “Bạn đồng hành”, những người đã có nhiều đóng góp cho hoạt động công đoàn, đặc biệt là chăm lo đời sống, chế độ chính sách cho đoàn viên Công đoàn, NLĐ trong những năm vừa qua.

42-lanh-dao-duoc-ton-vinh.jpg
42 cán bộ lãnh đạo là “bạn đồng hành” của NLĐ năm 2024.

Thứ trưởng Phạm Đức Long nhấn mạnh: “Chương trình “Hành trình khát vọng - 2024” là điểm gặp gỡ, hội ngộ những gương mặt ưu tú, tiêu biểu. Từ chương trình này, những câu chuyện, những tấm gương sẽ lan toả tinh thần vượt lên chính mình, góp phần xoá nhoà khoảng cách, chắp cánh cho những ước mơ, hoài bão của NLĐ.

Hãy để cho mỗi chúng ta là một ngọn lửa, cùng nhau thắp sáng hành trình khát vọng của ngành TT&TT vì một đất nước Việt Nam hùng cường và thịnh vượng”./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
218 "ngọn lửa" nhỏ thắp sáng hành trình khát vọng của ngành TT&TT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO