Truyền thông

3 dòng xe chủ lực của BYD: Bước tiến về công nghệ xe năng lượng mới

Gia Bách 20:04 18/07/2024

Thương hiệu xe năng lượng mới BYD đã ra mắt 3 dòng xe chủ lực BYD Seal, BYD Dolphin, BYD Atto 3 thông qua sự kiện “Grand Launch - Technology Green Future” vào ngày 18/7/2024 tại TP.HCM.

img_4220.jpeg
Các mẫu xe BYD Seal, BYD Dolphin, BYD Atto 3 tại sự kiện “Grand Launch - Technology Green Future”. Ảnh: N.B

3 dòng xe BYD được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại, điển hình là tính năng trạm sạc di động V2L hỗ trợ công suất lên đến 2,2 kWh, biến xe thành nguồn cung năng lượng di động, đáp ứng hầu hết thiết bị điện; thẻ NFC thông minh khởi động xe với 1 lần chạm mà không cần chìa khoá; màn hình cảm ứng trung tâm 15.6 inch có thể xoay linh hoạt.

Cả 3 dòng xe BYD đều trang bị nền tảng e-Platform 3.0 củng cố thêm độ cứng vững cho toàn khung xe nhằm tăng độ an toàn cho người bên trong, hệ truyền động 8 trong 1, pin Blade, hệ thống bơm nhiệt hiệu suất cao, công nghệ sạc nhanh DC sạc từ 30% lên 80% chỉ trong 30 phút. Đáng chú ý, pin Blade có khả năng chịu nhiệt lên đến 300o C và sạc quá mức tới 10V, chống cháy nổ, biến dạng hay tỏa nhiệt.

Pin Blade là thành tựu của công nghệ pin nói chung và BYD nói riêng khi đã vượt qua hàng loạt thử nghiệm khắc nghiệt để trở thành một trong những loại pin an toàn hàng đầu thế giới, có phạm vi hoạt động xa và tuổi thọ bền bỉ.

Hiện nay, các dòng xe của BYD đều có thể cung cấp phạm vi lái xe trên 400 km chỉ với 1 lần sạc đầy.

Thành công của BYD đến từ tầm nhìn lấy công nghệ làm chiến lược đường dài để phát triển các phương tiện di chuyển xanh hay giải pháp năng lượng xanh. Tính đến hiện tại, BYD đã nộp đơn xin cấp hơn 48.000 bằng sáng chế và nhận hơn 30.000 bằng sáng chế được ủy quyền trên toàn thế giới, trong đó gần một nửa số bằng sáng chế có liên quan đến pin.

BYD đang sở hữu nhiều công nghệ độc quyền trong ngành công nghiệp ô tô như pin Blade, khung gầm dành cho xe thuần điện e-Platform 3.0, hệ truyền động 8 trong 1 hay công nghệ Cell-to-Body.

Theo dự kiến, BYD sẽ hoàn tất công đoạn nghiên cứu pin Blade thế hệ 2 trong năm 2024, và thế hệ pin này có khả năng đẩy tầm vận hành xe lên đến 1.000 km sau mỗi lần sạc đầy, ngang bằng thông số (trên lý thuyết) của pin thể rắn đang được các hãng xe toàn cầu phát triển, nhỏ hơn, nhẹ hơn, có tốc độ tiêu thụ năng lượng chậm hơn./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
3 dòng xe chủ lực của BYD: Bước tiến về công nghệ xe năng lượng mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO