Chuyển động ICT

Honda Việt Nam và Bưu điện mở rộng dự án sử dụng xe điện giao hàng

AD 17:14 20/06/2024

Ngày 20/6, Công ty Honda Việt Nam (HVN) và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) mở rộng dự án sử dụng xe điện giao hàng.

Theo đó, 130 xe điện Benly e: sẽ được Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đưa sử dụng trong công đoạn phát hàng tại khu vực TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận khu vực phía Nam.

anh-1.jpg
Ông Nguyễn Hải Thanh - Thành viên HĐTV, Tổng công ty và ông Koji Sugita - Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam thực hiện nghi thức bàn giao xe.

BĐVN

Xuất phát từ yêu cầu đặc biệt của dịch vụ giao nhận hàng hóa, với tần suất sử dụng phương tiện cao, BĐVN phối hợp cùng Honda Việt Nam nghiên cứu, thí điểm cho việc nhân rộng trong hoạt động phát hàng của bưu tá tiến tới chuyển giao phương tiện xanh đến cộng đồng.

Từ năm 2021 đến nay, HVN và Vietnam Post triển khai dự án sử dụng thử nghiệm gắn thùng đựng đồ trên 70 xe điện cho dịch vụ giao hàng và thí điểm mô hình đổi pin điện nhằm tìm hiểu nhu cầu thị trường, làm tiền đề cho chuyển đổi phương tiện xanh. Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, dự án bước đầu mang lại những kết quả tích cực.

Honda Benly e:, mẫu xe sử dụng trong dự án, được thiết kế gắn thùng đựng hàng chắc chắn an toàn, tối ưu cho hoạt động chuyên chở hàng hóa, nhỏ gọn, phù hợp với hệ thống giao thông tại Việt Nam, nhất là tại khu vực nội đô.

tphcm_ban-giao-xe-dien-8.jpg
Việc thí điểm sử dụng xe máy điện trong giao hàng là một trong những nỗ lực của BĐVN nhằm đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh số hóa, xanh hóa trong sản xuất kinh doanh.

Qua quá trình thử nghiệm, những chiếc xe điện đã được đánh giá cao với khả năng vận hành tốt, êm ái, mang đến cảm giác thoải mái khi điều khiển, hỗ trợ rất tốt cho nhân viên giao hàng trong việc nâng cao năng suất và chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, sử dụng xe điện giao hàng cũng nhận được những phản hồi tích cực từ góc độ kinh tế và vận hành doanh nghiệp (DN).

Không ngừng tạo dựng những bước tiến mới, BĐVN tiếp tục mở rộng hoạt động hợp tác sử dụng xe điện giao hàng tại TP. Hồ Chí Minh – một trong những thị trường xe hai bánh lớn nhất cả nước và cũng là địa phương đang đặc biệt quan tâm và đi đầu trong việc triển khai các giải pháp hướng tới mục tiêu chiến lược trung hòa carbon vào năm 2050.

Với 130 xe được bàn giao lần này, tổng số xe điện Benly e: được BĐVN đưa sử dụng trong công đoạn phát hàng là 200 chiếc.

Ông Nguyễn Hải Thanh, Thành viên HĐTV, Tổng Công ty BĐVN cho biết: BĐVN là DN bưu chính tiên phong trong việc triển khai các giải pháp “xanh hóa” hoạt động sản xuất kinh doanh; đồng thời là DN bưu chính đầu tiên đưa xe máy điện vào sử dụng trong công đoạn phát hàng chặng cuối.

anh-2.jpg
Ông Nguyễn Hải Thanh - Thành viên HĐTV Tổng Công ty BĐVN: BĐVN là DN bưu chính tiên phong trong việc triển khai các giải pháp “xanh hóa” hoạt động sản xuất kinh doanh.

“Việc sử dụng “phương tiện xanh” vào giao hàng là hành động thiết thực, thể hiện sự quyết tâm của BĐVN trong việc bảo vệ môi trường sống, an ninh nhiên liệu, cải thiện chất lượng cuộc sống con người và sự phát triển bền vững của Việt Nam. Với việc sử dụng phương tiện thân thiện với môi trường khi tham gia giao thông, mỗi nhân viên Bưu điện sẽ trở thành một tuyên truyền viên sáng tạo, tích cực nhằm góp phần thay đổi nhận thức, thói quen và nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng xã hội đối với môi trường”, đại diện BĐVN khẳng định.

Trước đó, BĐVN đã tổ chức và phát động toàn mạng lưới triển khai phong trào Postgreen, chuyển đổi thói quen, nhận thức của toàn mạng lưới 13.000 điểm phục vụ, gần 50.000 lao động, cũng như vận động khách hàng sử dụng các hình thức gói bọc thân thiện với môi trường. Phong trào này góp phần tạo hiệu ứng chuyển biến tích cực cho xã hội, được Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen.

tphcm_ban-giao-xe-dien-7.jpg

Là DN bưu chính tiên phong trong việc sử dụng “phương tiện xanh”, “vận chuyển xanh”, hướng tới chuyển đổi vì một Việt Nam xanh, BĐVN cũng được Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) đánh giá là một trong những cơ quan bưu chính triển khai hiệu quả các giải pháp phát triển bưu chính xanh với các dự án Tủ phát hàng tự động Smart Locker, CAS, giao hàng bằng xe điện, tham gia vào Hệ thống giảm phát thải khí carbon (OSCAR), Chương trình Phòng chống rủi ro thiên tai...

Sự kiện hợp tác lần này cũng là hành động thể hiện quyết tâm lớn của hai DN đầu ngành trong việc tích cực hưởng ứng, chung tay hành động cùng Chính phủ Việt Nam trên lộ trình hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050, bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai bền vững./.

Bài liên quan
  • Bưu điện Việt Nam - Khẳng định thương hiệu quốc gia
    Trên hành trình dài của mình, thương hiệu Bưu điện Việt Nam (BĐVN) khẳng định vai trò là một doanh nghiệp (DN) phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, trở thành biểu tượng tin cậy của khách hàng, người dân và xã hội và được sự công nhận của Chính phủ và chính quyền các cấp.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Thời điểm vàng để sinh viên định hướng nghề nghiệp theo ngành bán dẫn
    Theo lãnh đạo Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC)‏‏, đây là thời điểm vàng để sinh viên định hướng nghề nghiệp theo ngành bán dẫn, với mức lương hấp dẫn và triển vọng nghề nghiệp bền vững.
  • Báo chí trong bối cảnh bùng nổ mạng xã hội và chuyển đổi số
    Báo chí là một trong những loại hình phương tiện truyền thông đại chúng hiện đại. Các tác phẩm, sản phẩm báo chí luôn phải mang đến công chúng những giá trị thông tin thời sự, chân thật, khách quan về các sự kiện, vấn đề diễn ra trong đời sống xã hội. Dù trong bối cảnh phát triển nào thì các loại hình báo chí vẫn đóng vai trò quan trọng là phương tiện truyền thông chủ lực, thiết yếu dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội.
  • Cảnh báo lợi dụng hình thức "xe ôm công nghệ" để lừa đảo
    Công an thành phố Hà Nội cho biết thời gian qua, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố đã xử lý nhiều vụ việc liên quan đến hành vi chiếm đoạt tài sản của khách hàng do các đối tác tài xế xe công nghệ thực hiện.
  • Xuất bản Việt Nam cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để sớm trở thành công nghiệp xuất bản
    Ngành xuất bản Việt Nam đang trải qua quá trình chuyển đổi mạnh mẽ để thích ứng với sự phát triển của khoa học công nghệ. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng công nghệ hiện đại không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu cấp thiết giúp ngành xuất bản phát triển bền vững và tiệm cận với mô hình công nghiệp xuất bản hiện đại.
  • Chuyển đổi số - liều vắc-xin hiệu quả
    Trong thời cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số được kỳ vọng là chiếc "đũa thần" giải quyết bài toán tăng trưởng chậm và năng suất thấp. Ở nhiều quốc gia, đó cũng là công cụ quan trọng để xử lý tình trạng lãng phí nguồn lực - căn bệnh kinh niên của khu vực công.
Đừng bỏ lỡ
Honda Việt Nam và Bưu điện mở rộng dự án sử dụng xe điện giao hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO