5 ứng dụng chia sẻ tệp tin cỡ lớn hàng đầu

TH| 15/08/2016 13:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày nay, việc mọi người sử dụng nhiều hơn một thiết bị để hoàn thành công việc đã trở nên phổ biến. Do đó dẫn tới nhu cầu chia sẻ và lưu trữ trực tuyến, để cho phép bạn dễ dàng truy cập vào các tệp tin, đặc biệt là các tệp tin có dung lượng lớn, trên nhiều thiết bị và hệ điều hành khác nhau cho dù bạn đang ở đâu. Những ứng dụng dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Superbeam

Superbeam là cách dễ nhất và nhanh nhất để chia sẻ file giữa các thiết bị Android sử dụng WiFi trực tiếp. Thiết bị có thể kết hợp sử dụng mã QR, NFC. Superbeam giúp việc chia sẻ tập tin có dung lượng lớn cho bạn bè, người thân tiện lợi và nhanh chóng mà không gặp phải trở ngại nào khác.

Box

Box là ứng dụng lưu trữ dữ liệu trực tuyến trên đám mây khá nổi tiếng và quan trọng nhất hiện nay. Nó tăng cường không gian lưu trữ dữ liệu rất nhiều trên mạng và được bảo mật bằng tài khoản của riêng mình, ở đâu cũng có thể xem, chia sẻ và tải về được miễn là có kết nối Internet, phòng tránh khi ổ cứng (bộ nhớ máy) bị hư hỏng do nhiều nguyên nhân như cháy nổ, tác động vật lý,... sẽ không bị mất dữ liệu và được bảo vệ an toàn không lo sợ virus phá hại. Ngoài ra, Box còn là một công cụ văn phòng trực tuyến kết hợp lưu trữ trực tuyến.

Dropbox

Dropbox là dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến miễn phí cho phép bạn mang theo tất cả tài liệu, ảnh và video tới bất cứ nơi nào. Điều này có nghĩa là tập tin bạn đã lưu vào Dropbox sẽ tự động lưu vào máy tính, điện thoại của bạn và cả trên website Dropbox.

Ứng dụng này cũng giúp bạn dễ dàng chia sẻ tài liệu cho nhiều người. Thậm chí trong trường hợp ổ cứng máy tính bị hỏng, dữ liệu trên điện thoại mất hoàn toàn thì bạn vẫn có thể yên tâm vì đã có một bản sao lưu nội dung trên Dropbox.

Pushbullet

Pushbullet là một ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho phép bạn chuyển dữ liệu từ điện thoại Android hoặc iOS tới máy tính hoặc ngược lại. Đây là ứng dụng chia sẻ file đa nền tảng vừa nhận được cập nhật mới, hỗ trợ tốt hơn cho Android 6.0 Mashmallow và bổ sung một số tính năng mới, bao gồm hỗ trợ Runtime Permission và Direct Share.

Với Runtime Permissions, Pushbullet sẽ hỏi bạn quyền thực hiện một số thứ như xem tin nhắn SMS, danh bạ, điện thoại, bộ nhớ lưu trữ. Trong suốt quá trình cài đặt ứng dụng, bạn sẽ được hỏi các quyền mà ứng dụng được phép thực hiện, chỉ cần chọn đồng ý hoặc không theo ý muốn.

Việc hỗ trợ Direct Share giúp cho việc chia sẻ dễ dàng hơn. Với Direct Share trên Android 6.0, lập trình viên có thể chỉ rõ đối tượng chia sẻ trong menu chia sẻ, do đó nếu có kích hoạt Pushbullet, ngoài nhìn thấy danh sách các ứng dụng để chia sẻ trong menu, bạn sẽ thấy các phím tắt cho các thiết bị cụ thể mà Pushbullet có thể chia sẻ.

MailBigFile

Đây cũng là một cách gửi dữ liệu với dung lượng lớn một cách dễ dàng và nhanh. Với bản miễn phí, bạn có thể gửi file dữ liệu lên đến 2GB dung lượng và có thể tải nhiều file cùng một lúc.

(Theo: http://www.cio.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
5 ứng dụng chia sẻ tệp tin cỡ lớn hàng đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO