Biến công nghệ thành chìa khóa tăng trưởng cho hơn 800.000 doanh nghiệp
Theo Tổng giám đốc của Base.vn Nguyễn Thượng Tường Minh, đội ngũ của công ty vẫn luôn không ngừng suy nghĩ về một giấc mơ lớn, đó là biến công nghệ thành chìa khóa tăng trưởng cho hơn 800.000 doanh nghiệp tại Việt Nam.
Kết hợp công nghệ và triết lý nghiệp vụ để “tăng thu giảm chi” cho doanh nghiệp
Chia sẻ mở đầu sự kiện SaaS Day 2024 ngày 22/11, ông Nguyễn Thượng Tường Minh cho biết, với tầm nhìn và sứ mệnh là xây dựng 1 nền tảng mở quản trị doanh nghiệp (DN) toàn diện để cung cấp các bộ giải pháp phần mềm chuyên sâu phục vụ cho cộng đồng DN tại Việt nam, Base đã nỗ lực ngày đêm trong suốt 8 năm qua để cho ra mắt và triển khai các bộ sản phẩm quản trị cốt lõi cho DN, từ quản trị công việc với bộ giải pháp Work+, quản trị nhân sự với bộ giải pháp HRM+, tới quản trị tài chính với bộ giải pháp Base Finance+..
Dù vậy, những năm gần đây, nền kinh tế cũng trở nên biến động khó khăn hơn bao giờ hết, thì những mối lo lắng cho việc sinh tồn và phát triển của các DN ngày càng tăng cao, đã có nhiều chủ công ty tâm sự với Base rằng đang phải thắt chặt quy mô nhân sự, thay đổi chiến lược, tìm kiếm các phương hương kinh doanh mới.. mỗi ngày để kịp thích nghi với thị trường.
Đội ngũ của Base thấy rằng, mặc dù công nghệ đã giúp ích cho DN nói chung, nhưng với tình cảnh thị trường thách thức như hiện nay, làm sao để công nghệ có thể giúp ích thiết thực sâu sắc hơn nữa cho các DN thân thiết của mình trong đúng bối cảnh kinh tế khó khăn như vậy?
Để rồi, Base đã quay lại tập trung cho bài toán quan trọng nhất mà mọi DN đều cần trong thời kỳ hiện nay, đó là “Tăng thu giảm chi”, bài toán làm sao để tăng doanh thu khi cơ hội bán hàng ngày càng thắt chặt và trân quý, và làm sao để giảm chi phi khi mọi vận hành thừa thãi đều sẽ dẫn đến việc tốn nguồn lực cho công ty.
Để làm được điều này, Base đã mất không chỉ 1 vài ngày, 1 vài tháng, mà là 1 vài năm để liên tục giả thuyết, lên giải pháp, phát triển, thử nghiệm, đánh giá, rồi lại sửa, lại làm, lại thử, sửa làm thử… hàng năm trời các giải pháp.
“Chúng tôi tin rằng nó không đơn giản chỉ viết 1 phần mềm chức năng mà còn là sự kết hợp giữa công nghệ và triết lý nghiệp vụ sâu sát mới có thể giải bài toán tới tận gốc. Chúng tôi không muốn người dùng của mình chỉ dùng 1 phần mềm vừa đủ tốt vì họ xứng đáng cần được dùng 1 giải pháp có chiều sâu”, ông Minh khẳng định.
Để đến ngày hôm nay, với 2 đề bài lớn “Tăng thu giảm chi”, đội ngũ của Base tự tin sau 2 - 3 năm phát triển và tối ưu hàng trăm lần, hiện đã có 1 lời giải sâu sắc nhất bằng công nghệ để làm vũ khí cho DN mở đường thông qua 3 giải pháp được ra mắt tại sự kiện SaaS Day 2024 bao gồm: Base CRM - Bộ giải pháp Quản trị Khách hàng toàn diện giúp DN tăng doanh thu, Base Service - Lời giải trọn vẹn cho bài toán tối ưu chi phí vận hành, Base Open Platform - Hệ thống thông tin kiểu mới song hành cùng DN.
Base CRM sẽ sản phẩm của hành trình 10 năm tiếp theo
Giới thiệu về Base CRM, ông Trịnh Ngọc Bảo, đồng sáng lập Base.vn cho biết, ngay từ năm 2019, nhiều khách hàng đã hỏi Base khi nào có CRM và họ sẵn sàng chờ. Tuy nhiên, dù rất muốn làm nó những đội ngũ của Base thấy rằng chưa thực sự sẵn sàng khi kinh doanh là một điều rất khó khăn và vô cùng phức tạp.
Khi tích luỹ đã đủ, khi đúc kết đã vững vàng, Base tự tin để mang những triết lý mà mình học được vào trong một sản phẩm của hành trình 10 năm tiếp theo của Base, đó là Base CRM - bộ giải pháp Quản trị Khách hàng toàn diện, mang lại trải nghiệm hợp nhất và được xây dựng dựa trên triết lý nền tảng mở.
Base.vn hiểu rằng DN không chỉ dùng một ứng dụng mà sẽ cần dùng nhiều ứng dụng để tìm lời giải cho bài toán kinh doanh của mình, cũng không có ứng dụng đơn lẻ nào đủ sức để giải quyết tất cả những vấn đề gặp phải. Thay vào đó, DN cần một nền tảng. Base CRM được phát triển dựa trên triết lý nền tảng đó, với các ứng dụng con được tối ưu cho từng tác vụ cụ thể.
Ngoài ra, bộ Base CRM được đánh giá là sẽ đẩy sự toàn diện lên tầm cao mới, giúp DN thấu hiểu sản phẩm mà mình đang kinh doanh một cách sâu sắc và đa chiều, đồng thời tìm cách để mang sản phẩm đó tới tay khách hàng hiệu quả nhất dựa trên cơ sở dữ liệu.
Cụ thể, bộ giải pháp này sẽ đưa DN đi xuyên suốt hành trình bán hàng, từ quản lý sản phẩm, marketing, vận hành bán hàng và chăm sóc khách hàng sau bán.
Đặc biệt, với Base CRM, DN sẽ lần đầu có được sự trải nghiệm nhất quán trên tất cả các ứng dụng khác nhau. Bộ giải pháp cũng sẽ hợp nhất các dữ liệu khách hàng, và hợp nhất các hoạt động vận hành và cộng tác trong quá trình bán hàng.
Bên cạnh đó, do được xây dựng với kiến trúc dạng khối (block architecture), Base Service sẽ cung cấp các khối hành động tương tự những khối lego, trao quyền cho DN tự sáng tạo, lắp ghép, kết hợp từ hơn 60 ứng dụng sẵn có của nền tảng Base để tạo ra các luồng vận hành mong muốn.
Hơn hết, ứng dụng mới này sẽ hỗ trợ các nhà lãnh đạo nắm bắt được bức tranh toàn cảnh, tường minh hoá các “điểm mù” trong vận hành, nhanh chóng xử lý các điểm tắc nghẽn, gia tăng tốc độ thực thi và tối ưu chi phí cho DN.
Cũng tại sự kiện, sau nhiều năm tập trung các ứng dụng và bộ giải pháp chuyên sâu, lần đầu tiên, Base chính thức tích hợp với các đối tác lớn bên ngoài. Với tầm nhìn kiến tạo một hệ sinh thái nơi tập trung những nhà cung cấp hàng đầu trong mọi lĩnh vực, ngành nghề cho DN ựa chọn, Base Open Platform sẽ giúp DN giảm chi phí và tối đa hoá hiệu quả đầu tư công nghệ. Từ đó, DN sẽ không còn phải chịu cảnh "dùng những gì có sẵn", mà thay vào đó là có thể chủ động "chọn đúng những gì mình cần".
Về Base Open Platform, ông Nguyễn Thượng Tường Minh cho biết, Base đang hướng đến việc phát triển một hệ sinh thái với hơn 1000 ứng dụng vào năm 2030, đáp ứng được tất cả các nhu cầu công nghệ của DN phục vụ được cho mọi lĩnh vực hoạt động và quy mô.
Xa hơn nữa, đội ngũ Base kỳ vọng rằng mọi DN đều có thể đóng góp vào hệ sinh thái chung, dù là nhà cung cấp dịch vụ hay người dùng cuối. Đây không chỉ là nơi DN tiếp cận các ứng dụng có sẵn, mà còn có thể đóng góp các ứng dụng hữu ích của mình vào nền tảng, để tạo thêm các câu chuyện mới, gia tăng giá trị mới cho cả cộng đồng.
“Đây không chỉ là tầm nhìn mà còn là một lộ trình phát triển. Bởi chúng tôi vẫn luôn không ngừng suy nghĩ về một giấc mơ lớn: biến công nghệ thành chìa khóa tăng trưởng cho hơn 800.000 DN tại Việt Nam”, ông Minh kết luận.
Được tổ chức từ năm 2018, tới nay, SaaS Day đã trở thành sự kiện thường niên được mong chờ nhất của ngành SaaS, nơi trình diễn những công nghệ mới nhất và chia sẻ những câu chuyện hình mẫu DN lý tưởng trong kỷ nguyên số.
Năm nay, với chủ đề “DN thế hệ mới - Công nghệ song hành đam mê”, Base.vn hứa hẹn sẽ mang đến những tư duy khác biệt và công nghệ đột phá, từ quản trị khách hàng đến tối ưu vận hành, hỗ trợ “tăng thu, giảm chi" và sẵn sàng đồng hành cùng tương lai phát triển củaDN.
Năm 2024, SaaS Day - chuỗi sự kiện công nghệ và quản trị thường niên của Base.vn - sẽ được tổ chức tại cả 3 miền: Hồ Chí Minh (ngày 13/11), Hà Nội (ngày 22/11) và Đà Nẵng (28/11). Sự kiện sẽ tiếp đón 3.000 lãnh đạo cấp CEO, C-level và nhân sự cấp cao của các DN tại 3 thành phố lớn./.