Với quy mô mở rộng, Gaming Growth Lab 2022 thu hút đông đảo game studio tiềm năng, cùng các cố vấn nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn sâu rộng tham gia, hướng đến mục tiêu phát triển sản phẩm game cho thị trường toàn cầu.
Gaming Growth Lab là chương trình đào tạo trực tuyến độc quyền mà Google dành riêng cho các studio mobile game triển vọng nhất và đang phát triển tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp (DN) này với Google. Thông qua chương trình, các game studio sẽ được học hỏi kiến thức và kinh nghiệm từ những chuyên gia Google trong các lĩnh vực.
4 nội dung trọng tâm của Gaming Growth Lab 2022
Tiếp nối thành công trước đó, Gaming Growth Lab 2022 đã mở rộng số lượng game studio tham gia và tập trung vào 4 nội dung trọng tâm, bao gồm: Dreamer (ước mơ) - giúp DN nắm bắt các cơ hội của thị trường game toàn cầu và thúc đẩy đội ngũ của mình biến nó thành hiện thực; Develop (phát triển) - giúp trở nên mạnh mẽ hơn với công nghệ và các công cụ khác từ Google sẽ giúp game studio phát triển sản phẩm của mình thành công bền vững; Discover (khám phá) chiến lược chuyển đổi người dùng và hiểu hơn về các mô hình cũng như phương pháp nhằm giúp DN thúc đẩy sự phát triển người dùng và tăng trưởng doanh thu; Drive (thúc đẩy) giúp hiểu sâu hơn về dữ liệu và các phép đo lường nhằm thúc đẩy sự thành công của game.
Ngoài ra, chương trình cũng bao gồm các giờ làm việc (office hours) và các buổi huấn luyện DN (business coaching) nhằm tạo điều kiện cho game studio được tương tác trực tiếp với các chuyên gia và cố vấn trong ngành.
Thị trường game tại Việt Nam đang trải qua những biến chuyển tích cực cũng như nhận được nhiều sự quan tâm từ phía Chính phủ, khi mà có đến 68% người Việt có kết nối mạng chơi game trên thiết bị di động hàng ngày (theo báo cáo của Google Kantar) và có 430.000 nhà phát triển game trong nước và đang đạt tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp tạo nên nhiều tiềm năng khả quan cho ngành công nghiệp game và thúc đẩy nền kinh tế số của quốc gia.
Ngoài ra, Bộ TT&TT cũng đang chú trọng xây dựng Chiến lược ngành game 2022 - 2027 với mục tiêu thúc đẩy, khuyến khích sản xuất, phát hành các trò chơi điện tử có nguồn gốc từ Việt Nam và do người Việt phát hành, đặc biệt đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm thay đổi định kiến của xã hội đối với ngành game.
Với cam kết hỗ trợ cộng đồng các nhà phát triển tại Việt Nam nói chung và ngành game nói riêng, Google đã tổ chức nhiều chương trình và hoạt động trên nhiều cấp độ, từ việc quảng bá các studio game độc lập tại Việt Nam ở những sự kiện tầm khu vực của ngành công nghiệp như Google Play Time Singapore, GStar Busan, Hàn Quốc... đến các khóa đào tạo và cố vấn toàn diện như Google Indie Games Accelerator.
Ngoài ra, Google cũng đã phát triển nhiều chương trình phù hợp với địa phương như sự kiện thường niên Think Games, Vietnam Games Camp và Gaming Growth Lab để hỗ trợ sự phát triển lành mạnh của ngành công nghiệp game tại Việt Nam bằng cách kết nối các studio game với các nguồn lực và cố vấn từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành cùng các studio game thành công đã được chứng minh trên toàn cầu và các nhà đầu tư mạo hiểm quốc tế.
Long Phạm, nhà sáng lập Youngster Studio - Hikergames cho biết, chương trình đã mang lại những cách tiếp cận, phương pháp hết sức bài bản về việc phát triển game như là một DN: từ cách tiếp cận, đánh giá, xác lập mục tiêu, cho tới phát triển sản phẩm, thu hút người dùng. Các phiên trao đổi với các khách mời đến từ cả Google cũng như các studio nhiều kinh nghiệm cũng mang lại cho Youngster Studio những insight hết sức quý giá về thị trường và sản phẩm.
Theo bà Emily Nguyễn, Giám đốc khối khách hàng chiến lược, Gaming & Apps tại Việt Nam của Google Châu Á - Thái Bình Dương, việc sở hữu đáng kể lượng người dùng và các nhà phát triển game chất lượng, ngành game tại Việt Nam đang nắm giữ nhiều tiềm năng và cơ hội để tiến xa hơn trong và ngoài nước.
"Với tầm nhìn thúc đẩy Việt Nam trở thành một cường quốc toàn cầu trong ngành, thông qua Google Gaming Growth Lab 2022, chúng tôi mong muốn xây dựng một hệ sinh thái ngành công nghiệp game Việt Nam mạnh mẽ và bền vững, thúc đẩy sự tăng trưởng của các sản phẩm game và đội ngũ sản xuất, góp phần phát triển nền kinh tế số đang trên đà phát triển của Việt Nam", bà Emily Nguyễn nhấn mạnh./.