Đây là số liệu trong một nghiên cứu mới được thực hiện bởiConviva. Nghiên cứu này đã khảo sát 400 người tiêu dùng Anh về thái độ của họ đối với truyền hình trực tuyến. Theo đó, sáu trong số 10 người xem truyền hình tại Anh đang là thuê bao của dịch vụ VoD (video on demand) và cứ ba trong số 10 người cho biết sự phong phú nội dung là lý do thu hút họ sử dụng dịch vụ này.
Số lượng người xem truyền hình trực tuyến qua máy tính chiếm 79%.
(Nguồn Conviva)
Trong đó, máy tính là thiết bị mà đa số người xem (79%) thích sử dụng để xem truyền hình trực tuyến, trong khi 47% xem qua máy tính bảng; điện thoại thông minh (44%); TV thông minh (29); các máy game consoles (26%) và một nhóm các thiết bị kết nối khác bao gồm Roku và Apple TV.
Khi được hỏi về lý do lựa chọn dịch vụ video OTT, 35% người xem cho rằng chất lượng trải nghiệm là nhân tố quan trọng nhất; tiếp theo là số lượng nội dung cung cấp (32%); Giá dịch vụ (23%) trong khi 7% sử dụng dịch vụ là do biết đến thương hiệuvà 3% là vì số lượng thiết bị được hỗ trợ bởi dịch vụ.
Chất lượng trải nghiệm là nhân tố quan trọng khi lựa chọn dịch vụ video OTT (Nguồn Conviva)
Conviva cho biết, 12% số người được khảo sát nói rằng chất lượng và sự sẵn có nội dung trên các thiết bị kết nối (connected devices) là yếu tố quan trọng nhất trong việc một thuê bao quyết định có nên tiếp tục hay hủy bỏ đăng ký dịch vụ video trực tuyến, trong khi trên TV thông minh là 10% và trên điện thoại di động là 5%; 5% bày tỏ quan điểm đối với chất lượng dịch vụ khách hàng và 29% coi yếu tố quan trọng là thư viện nội dung chứ không phải là vấn đề chất lượng.Tuy nhiên, cũng có khoảng 41% số người được hỏi đã từ chối trả lời câu hỏi này.
Ngoài ra, 1/3 số người xem nói rằng họ sẽ bỏ xem một đoạn video ngắn ngay lập tức nếu độ phân giải thấp hoặc bị gián đoạn, trong khi 27% cho biết họ sẽ bỏ xem trong vòng 30 giây và 24% là trong vòng một phút. Tuy nhiên, có 16% vẫn tiếp tục xem bất kể chất lượng đoạn video như thế nào.
(Theo digitaltveurope.net)