60% người xem truyền hình ở Anh chọn dịch vụ VoD

03/11/2015 20:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáu trong số 10 người xem truyền hình tại Anh là thuê bao của dịch vụ truyền hình trả tiền VoD (video theo yêu cầu). Đồng thời cứ ba trong 10 người nói rằng, sự phong phú của thư viện nội dung là lý do họ xem xét để tiếp tục sử dụng dịch vụ này.

Đây là số liệu trong một nghiên cứu mới được thực hiện bởiConviva. Nghiên cứu này đã khảo sát 400 người tiêu dùng Anh về thái độ của họ đối với truyền hình trực tuyến. Theo đó, sáu trong số 10 người xem truyền hình tại Anh đang là thuê bao của dịch vụ VoD (video on demand) và cứ ba trong số 10 người cho biết sự phong phú nội dung là lý do thu hút họ sử dụng dịch vụ này. 

Số lượng người xem truyền hình trực tuyến qua máy tính chiếm 79%.
(Nguồn Conviva)

Trong đó, máy tính là thiết bị mà đa số người xem (79%) thích sử dụng để xem truyền hình trực tuyến, trong khi 47% xem qua máy tính bảng; điện thoại thông minh (44%); TV thông minh (29); các máy game consoles (26%) và một nhóm các thiết bị kết nối khác bao gồm Roku và Apple TV.

Khi được hỏi về lý do lựa chọn dịch vụ video OTT, 35% người xem cho rằng chất lượng trải nghiệm là nhân tố quan trọng nhất; tiếp theo là số lượng nội dung cung cấp (32%); Giá dịch vụ (23%) trong khi 7% sử dụng dịch vụ là do biết đến thương hiệuvà 3% là vì số lượng thiết bị được hỗ trợ bởi dịch vụ.

Description: Conviva report 2

Chất lượng trải nghiệm là nhân tố quan trọng khi lựa chọn dịch vụ video OTT (Nguồn Conviva)

Conviva cho biết, 12% số người được khảo sát nói rằng chất lượng và sự sẵn có nội dung trên các thiết bị kết nối (connected devices) là yếu tố quan trọng nhất trong việc một thuê bao quyết định có nên tiếp tục hay hủy bỏ đăng ký dịch vụ video trực tuyến, trong khi trên TV thông minh là 10% và trên điện thoại di động là 5%; 5% bày tỏ quan điểm đối với chất lượng dịch vụ khách hàng và 29% coi yếu tố quan trọng là thư viện nội dung chứ không phải là vấn đề chất lượng.Tuy nhiên, cũng có khoảng 41% số người được hỏi đã từ chối trả lời câu hỏi này.

Ngoài ra, 1/3 số người xem nói rằng họ sẽ bỏ xem một đoạn video ngắn ngay lập tức nếu độ phân giải thấp hoặc bị gián đoạn, trong khi 27% cho biết họ sẽ bỏ xem trong vòng 30 giây và 24% là trong vòng một phút. Tuy nhiên, có 16% vẫn tiếp tục xem bất kể chất lượng đoạn video như thế nào.

(Theo digitaltveurope.net)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
60% người xem truyền hình ở Anh chọn dịch vụ VoD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO