7 doanh nghiệp ATTT đầu tiên được VINASA trao giấy chứng nhận hợp chuẩn

Hoàng Linh| 25/08/2022 13:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Chứng nhận hợp chuẩn của VINASA đòi hỏi các doanh nghiệp (DN) luôn duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt các yêu cầu đặt ra trong tiêu chuẩn.

Ngày 23/8 tại Hà Nội, Hiệp hội An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam (VNISA) đã tổ chức lễ công bố và trao chứng nhận hợp chuẩn cho các DN có dịch vụ tham gia đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn cơ sở TCCS 02-VNISA - Tiêu chuẩn dịch vụ kiểm tra đánh giá ATTT mạng.

7 DN ATTT trong nước vừa được VNISA trao chứng nhận hợp chuẩn đối với dịch vụ kiểm tra, đánh giá ATTT gồm có: Công ty CP Bkav, Công ty CNTT VNPT (VNPT-IT), Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security), Công ty TNHH hệ thống thông tin FPT (FPT IS), Công ty CP dịch vụ công nghệ tin học HPT, Công ty CP Phát triển phần mềm và hỗ trợ công nghệ (MISOFT) và Công ty CP công nghệ An ninh không gian mạng Việt Nam (VNCS).

Các DN này đều là thành viên của Câu lạc bộ Kiểm tra, Đánh giá và Kiểm định ATTT Việt Nam thuộc VNISA và đang là các DN dẫn đầu trong lĩnh vực kiểm tra, đánh giá ATTT mạng tại Việt Nam.

7 doanh nghiệp ATTT đầu tiên được VINASA trao giấy chứng nhận hợp chuẩn  - Ảnh 1.

Chủ tịch VNISA Nguyễn Thành Hưng trao chứng nhận hợp chuẩn cho đại diện Công ty VNCS

Trao giấy chứng nhận hợp chuẩn cho đại diện 07 DN, ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch VNISA nhấn mạnh: Hiệp hội rất vui mừng vì các DN hội viên đã khẳng định được chất lượng và sự ổn định của dịch vụ, tạo được niềm tin với thị trường và đó là nhân tố quan trọng để thị trường sản phẩm, dịch vụ ATTT tại Việt Nam phát triển. Mặt khác, chứng nhận hợp chuẩn của Hiệp Hội cũng đòi hỏi các DN luôn duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt các yêu cầu đặt ra trong tiêu chuẩn.

Để triển khai quy trình đánh giá hợp chuẩn, ngay từ tháng 7/2021 VNISA đã thành lập Hội đồng đánh giá và Tổ chuyên gia đánh giá Hợp chuẩn, gồm các nhà lãnh đạo, quản lý, chuyên gia hàng đầu ATTT để giúp VNISA thẩm định, đánh giá một cách độc lập, khách quan các hồ sơ đăng ký.

7 doanh nghiệp ATTT đầu tiên được VINASA trao giấy chứng nhận hợp chuẩn  - Ảnh 2.

Ông Vũ Quốc Thành: Kết quả đánh giá và công nhận hợp chuẩn lần này có thể coi là sự ghi nhận của thị trường

Ông Vũ Quốc Thành, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký VNISA cho biết, đây là hoạt động hợp chuẩn đầu tiên của Hiệp hội, vì thế quy trình đánh hợp chuẩn đã được xây dựng một cách khoa học và hợp lý, với sự tham gia đóng góp của nhiều nhà quản lý, chuyên gia ATTT.

"Kết quả đánh giá và công nhận hợp chuẩn lần này có thể coi là sự ghi nhận không chỉ của Hiệp hội mà cả của thị trường đối với chất lượng dịch vụ kiểm tra, đánh giá ATTT của các DN", ông Vũ Quốc Thành nhấnmạnh.

VNISA kỳ vọng việc được trao chứng nhận hợp chuẩn về dịch vụ kiểm tra, đánh giá sẽ giúp các DN có thêm động lực, sự tự tin để gia tăng mức độ tăng trưởng, phát triển cả về chất lượng và doanh số.

7 doanh nghiệp ATTT đầu tiên được VINASA trao giấy chứng nhận hợp chuẩn  - Ảnh 3.

Lãnh đạo VNISA chụp ảnh cùng đại diện 7 DN được trao chứng nhận

Trước đó, với mục tiêu góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ ATTT mạng tại Việt Nam, tạo điều kiện để các công ty cung cấp dịch vụ có thể khẳng định chất lượng và các đơn vị sử dụng dịch vụ có căn cứ xem xét, đánh giá về dịch vụ, VINASA đã tổ chức xây dựng và ngày 16/6/2021 đã ra Quyết định ban hành Tiêu chuẩn cơ sở TCCS 02: 2020/ VNISA - Tiêu chuẩn dịch vụ kiểm tra đánh giá ATTT mạng. Nội dung chính của TCCS mô tả những yêu cầu kỹ thuật cụ thể trong quá trình thực hiện dịch vụ, yêu cầu đối với tổ chức cung cấp dịch vụ và yêu cầu đối với nhân lực thực hiện dịch vụ.

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện các DN đáp ứng yêu cầu của TCCS, góp phần nâng cao trình độ nhân lực ATTT của các đơn vị, VNISA đã tổ chức các khóa đào tạo và cấp chứng chỉ của Hiệp hội cho các chuyên gia kiểm tra, đánh giá ATTT mạng tại Việt Nam.

Theo Chỉ thị 14/CT-TTg năm 2019 về tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh mạng nhằm cải thiện chỉ số xếp hạng của Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các cơ quan, tổ chức, DN nhà nước lựa chọn đơn vị độc lập với tổ chức, DN giám sát, bảo vệ để định kỳ kiểm tra, đánh giá ATTT mạng đối với hệ thống thông tin (HTTT) cấp độ 3 trở lên.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các HTTT cấp độ 3 và 4 phải được kiểm tra, đánh giá định kỳ hằng năm; còn HTTT quan trọng quốc gia (cấp độ 5), định kỳ 6 tháng một lần thực hiện kiểm tra, đánh giá.

Năm 2020, VNISA đã xây dựng và ban hành Tiêu chuẩn cơ sở dịch vụ kiểm tra, đánh giá ATTT. Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu cơ bản với dịch vụ kiểm tra, đánh giá ATTT mạng theo 3 nhóm: yêu cầu về quản lý, kỹ thuật; yêu cầu về tổ chức và nhân sự./.


Bài liên quan
  • Triển khai chuẩn ISO về ATTT giúp DN phát triển bền vững
    Trong kỷ nguyên số ngày nay, việc bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đã trở thành vấn đề cấp bách. Do đó, việc tuân thủ các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) giúp các tổ chức, doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khoảng 95% người tiêu dùng mua hàng qua livestream
    Với dân số đông, tỷ lệ sử dụng Internet cao, Việt Nam là thị trường màu mỡ cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, 95% người mua sắm trực tuyến đã mua hàng từ các phiên livestream trong suốt 3 tháng đầu năm 2024.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức ra mắt mini app BR-VT Smart trên Zalo
    Từ dịch vụ công (DVC) trực tuyến, giải đáp thắc mắc cho đến các tiện ích như hiến kế phát triển tỉnh, lịch tiếp công dân, thông tin quy hoạch, thông tin đất đai... đều được tích hợp trong mini app “BR-VT Smart” trên Zalo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • Số vốn đầu tư cho startup Việt năm 2023 giảm 17%
    Theo báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, năm 2023, các startup Việt Nam nhận được tổng số vốn đầu tư là 529 triệu USD, giảm 17% so với năm trước, do ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế biến động trên toàn cầu.
  • ‏OPPO A60 chính thức trình làng, giá từ 5,49 triệu đồng‏
    Ngày 26/4, OPPO A60 chính thức trình làng, mang đến một lựa chọn đáng cân nhắc cho người dùng trẻ trong phân khúc giá dễ tiếp cận, từ 5,49 triệu đồng cho phiên bản 128GB ROM.‏
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
Đừng bỏ lỡ
7 doanh nghiệp ATTT đầu tiên được VINASA trao giấy chứng nhận hợp chuẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO