Multimedia

78 năm ngày truyền thống Ngành Bưu điện: Những mốc son đáng nhớ

QA 15/08/2023 22:30

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long chia sẻ niềm tự hào về chặng đường 78 năm xây dựng, phát triển ngành Bưu điện (nay là ngành Thông tin và Truyền thông) gắn liền với những sự kiện trọng đại của đất nước.

Ngày 15/8/2023, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) long trọng tổ chức Hội nghị trực tuyến kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện (15/8/1945 – 15/8/2023).

tt-pham-duc-long_78-nam-bd.jpeg
Thứ trưởng Bộ TT&TT: 78 năm đã qua nhắc nhở chúng ta sống, làm việc và cống hiến không chỉ với trách nhiệm của bản thân mà còn phải xứng đáng với truyền thống

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Đức Long chia sẻ niềm tự hào về chặng đường 78 năm xây dựng, phát triển ngành Bưu điện (nay là ngành Thông tin và Truyền thông) gắn liền với những sự kiện trọng đại của đất nước, đóng góp một phần lớn lao vào sự nghiệp giải phóng dân tộc. Cùng với viễn thông, Bưu điện Việt Nam là 1 trong những đơn vị chủ lực hình thành nên ngành Thông tin và Truyền thông.

78 năm đã qua nhắc nhở chúng ta sống, làm việc và cống hiến không chỉ với trách nhiệm của bản thân mà còn phải xứng đáng với truyền thống, sự hy sinh của biết bao thế hệ chiến sĩ liên lạc, giao bưu, thông tin đã ngã xuống vì độc lập, tự do. 78 năm hình thành từ truyền thống, trưởng thành từ sự kế thừa những giá trị vô cùng quý báu của ngành, giờ cũng là lúc Bưu điện Việt Nam thay đổi để tái sinh trong một hình hài mới, với một vị thế, tâm thế mới, tự tin bước vào kỷ nguyên số trong thời đại 4.0 và trở thành một doanh nghiệp bưu chính công nghệ", Thứ trưởng Phạm Đức Long nhấn mạnh.

Theo Tổng Giám đốc Chu Quang Hào, xác định năm 2023 là năm đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển trong giai đoạn 2021-2025, Tổng công ty BĐVN đã có những thay đổi nhạy bén, linh hoạt để nâng cao năng lực, đổi mới tổ chức sản xuất để “biến thách thức thành cơ hội”.

Việc bố trí lại tổ chức sản xuất đã được đồng loạt triển khai nhằm tối ưu hạ tầng máy móc, công nghệ, cùng với đó là quá trình rà soát quy trình, bố trí hợp lý hoá lao động nhằm nâng cao hiệu suất, hiệu quả và nâng cao năng suất lao động, rà soát nâng cấp các nền tảng phục vụ công tác quản trị, chăm sóc khách hàng, điều chỉnh quy trình theo hướng tinh gọn, giảm mà vẫn phát huy được hiệu quả, ghi nhận chất lượng mạng lưới ngày càng tăng lên.

Nhận định xu hướng thị trường Bưu chính Việt Nam trong 5 tháng cuối năm sẽ tiếp tục đặt ra những thách thức lớn, Tổng Giám đốc Chu Quang Hào khẳng định: Sự Đoàn kết - Đồng sức - Đồng lòng vào cuộc quyết liệt với ý chí đổi mới, tinh thần vượt trên thách thức của toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động trên toàn mạng lưới sẽ là nền tảng, là động lực mạnh mẽ nhất để BĐVN phát triển bền vững và tiếp nối “trang sử” vẻ vang của ngành bằng những giá trị tốt đẹp nhất.

infographic-78-nam-nganh-bd.jpeg
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
78 năm ngày truyền thống Ngành Bưu điện: Những mốc son đáng nhớ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO