Ả Rập Xê-út đầu tư hơn 6,4 tỷ USD vào công nghệ, khởi nghiệp

Hạnh Tâm | 02/02/2022 20:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Ả Rập Xê-út hôm nay (2/2) công bố hơn 6,4 tỷ USD đầu tư vào các công nghệ tương lai và khởi nghiệp để hướng tới mục tiêu một đất nước có nền kinh tế số lớn nhất khu vực Trung Đông - Bắc Phi.

Các thông báo được đưa ra tại LEAP22, nền tảng công nghệ quốc tế mới đang diễn ra tại thủ đô Riyadh, Ả Rập Xê-út.

Các khoản đầu tư và sáng kiến bao gồm việc ra mắt quỹ Prosperity7 của Aramco Venture với 1 tỷ USD và khoản đầu tư 1 tỷ USD từ Công ty công nghệ và kỹ thuật số NEOM với tập trung vào các công nghệ của tương lai. 

Theo một phần trong đầu tư của mình, NEOM đã ra mắt của metaverse (vũ trụ ảo) nhận thức đầu tiên trên thế giới, gọi là XVRS sẽ phục vụ cư dân và khách truy cập của dự án giga thông minh và M3LD, một nền tảng quản lý dữ liệu cá nhân trao lại quyền kiểm soát dữ liệu cho người dùng.

Ả Rập Xê-út đầu tư hơn 6,4 tỷ USD vào công nghệ và khởi nghiệp tại LEAP22 - Ảnh 1.

Ông Abdullah Alswaha, Bộ trưởng bộ Truyền thông và CNTT Ả Rập Xê-út công bố các khoản đầu tư LEAP22

Trong khi đó, STC đã công bố MENA HUB, khoản đầu tư 1 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng và kết nối trong khu vực, hỗ trợ lĩnh vực kỹ thuật số và đám mây đang mở rộng nhanh chóng của Ả Rập Xê -út.

LEAP cũng chứng kiến sự ra mắt của The Garage, một nền tảng mới cho khởi nghiệp, đầu tư và kinh doanh của thjành phố khoa học và công nghệ Vua Abdulaziz (KACST - King Abdulaziz City for Science and Technology).

J&T Express Group, một trong những công ty logistics phát triển nhanh nhất thế giới đã công bố khoản đầu tư 2 tỷ USD với eWTP Arabia Capital và các đối tác khác để thành lập trụ sở MENA ở Riyadh và thiết lập mạng lưới hậu cần thông minh rộng khắp ở Ả Rập Xê-út.

Lĩnh vực công nghệ của Ả Rập Xê-út trị giá hơn 40 tỷ USD. Các khoản đầu tư mới được công bố tại LEAP22 là một phần trong kế hoạch đang thực hiện của Vương quốc này để trở  thành một nền kinh tế dựa trên sự đổi mới xuất phát từ một trong những thị trường mới phát triển nhanh nhất về fintech và nội dung kỹ thuật số trong khu vực.

Ông Abdullah Alswaha, Bộ trưởng Bộ Truyền thông và CNTT của Ả Rập Xê-út  cho biết: "Những khoản đầu tư và sáng kiến này cho thấy Ả Rập Xê-út đang hướng tới phát triển nền kinh tế số vì những lợi ích cao hơn cho con người, hành tinh và sự thịnh vượng của khu vực MENA. Chúng đánh dấu mức tăng trưởng tiếp theo của nền kinh tế số ở Ả Rập Xê-út, thị trường công nghệ và kỹ thuật số lớn nhất khu vực MENA".

LEAP đã thiết lập để trở thành nền tảng công nghệ đầu tiên lớn nhất thế giới, "chiếu sáng" toàn bộ hệ sinh thái mới, kết nối những người tiên phong và đột phá thuộc khu vực doanh nghiệp và chính phủ, các doanh nhân, nhà đầu tư... để trải nghiệm và học hỏi về các công nghệ của tương lai./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ả Rập Xê-út đầu tư hơn 6,4 tỷ USD vào công nghệ, khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO