Ấn Độ đón đầu làn sóng đầu tư bằng gói hỗ trợ sản xuất điện tử 6,65 tỷ USD

Hoàng Linh| 03/06/2020 09:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Ấn Độ vừa công bố một kế hoạch trị giá 6,65 tỷ USD để thúc đẩy sản xuất điện tử, bắt đầu bằng các ưu đãi cho 5 nhà sản xuất điện thoại thông minh toàn cầu thiết lập hoặc mở rộng sản xuất ở Ấn Độ.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Bộ trưởng Bộ công nghệ Ravi Shankar Prasad cho biết: Chính phủ Ấn Độ hiện đang thực hiện một ưu đãi liên kết sản xuất (PLI) có giá trị 4% - 6% doanh số bán hàng hóa được sản xuất tại Ấn Độ trong vòng 5 năm, trong đó 2019 - 2020 là năm bản lề.

Cũng theo Bộ công nghệ, tên của 5 công ty dự kiến sẽ được công bố trong 2 tháng tới. Họ sẽ phải đáp ứng các điều kiện về ngưỡng đầu tư và bán hàng.

Ấn Độ đón đầu làn sóng đầu tư bằng gói hỗ trợ sản xuất điện tử 6,65 tỷ USD - Ảnh 1.

5 công ty Ấn Độ cũng sẽ được lựa chọn tham gia chương trình PLI, cùng với hai sáng kiến liên quan khác, để giúp Ấn Độ sản xuất điện thoại thông minh và linh kiện trị giá 10.000 tỷ rupee (133 tỷ USD) vào năm 2025, Bộ trưởng Prasad cho biết.

Ngành công nghiệp điện thoại thông minh đã trở thành một điểm nhấn cho chiến lược "Make in India" của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Chính phủ Ấn Độ muốn đưa quốc gia này trở thành một trung tâm xuất khẩu.

Các công ty toàn cầu như Samsung và các công ty Đài Loan Foxconn và Wistron đã tăng cường sản xuất tại nước này bởi thị trường 1,3 tỷ dân của Ấn Độ.

Kế hoạch mới cũng bao gồm việc thúc đẩy sản xuất linh kiện và tạo ra các cụm sản xuất với nhà kho được xây dựng sẵn và các hạ tầng chung giúp các công ty có thể di dời ngay lập tức.

Bộ trưởng Prasad cho hay: Chúng tôi muốn một công ty đến Ấn Độ cũng sẽ mang theo các công ty phụ trợ.

Kế hoạch này được đưa ra khi nhiều công ty tìm kiếm các địa điểm sản xuất bên ngoài Trung Quốc, nơi đại dịch Covid-19 đã phá vỡ chuỗi cung ứng toàn cầu. Ấn Độ có nguồn lao động giá rẻ, có hơn 1 tỷ kết nối di động nhưng chỉ gần một nửa số dân có điện thoại thông minh, nên sẽ là một thị trường lớn tiềm năng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ đón đầu làn sóng đầu tư bằng gói hỗ trợ sản xuất điện tử 6,65 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO