Ấn tượng những sản phẩm số của 6 học sinh Việt Nam tham dự FedEx/JA 2025
Sáu học sinh thuộc 3 đội xuất sắc nhất với những sản phẩm số đáng chú ý đã được chọn để đại diện Việt Nam tại vòng chung kết FedEx/JA ITC khu vực châu Á - Thái Bình Dương sắp tới, tổ chức tại Singapore vào tháng 8/2025.
Tập đoàn FedEx Express, một trong những công ty vận tải chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, tiếp tục cam kết lâu dài trong việc phát huy tiềm năng của thanh thiếu niên thông qua Cuộc thi Thử thách Thương mại Quốc tế FedEx/Junior Achievement (FedEx/JA ITC) năm 2025.
Bước vào năm thứ 13, FedEx/JA ITC tại Việt Nam tiếp tục truyền cảm hứng và trang bị cho học sinh trung học phổ thông những kỹ năng thiết yếu và nhận thức nhạy bén về kinh doanh toàn cầu.
Được thực hiện với sự hợp tác của JA Vietnam, một tổ chức phi lợi nhuận có sứ mệnh trang bị hành trang cho thanh thiếu niên Việt Nam thành công trong kinh tế quốc tế, chương trình bao gồm nhiều hội thảo thực hành và thử thách hợp tác nhằm đưa thương mại quốc tế vào cuộc sống thông qua những trải nghiệm thực tế.
Năm nay, các thí sinh phải giải quyết một thách thức mang tính thời sự: thiết kế các giải pháp thân thiện với môi trường nhằm giảm thiểu rác thải thời trang phát sinh từ việc đổi trả sản phẩm, đồng thời phát triển chiến lược đổi mới nhằm thâm nhập một thị trường quốc tế được chọn.
Các ý tưởng của thí sinh thể hiện tư duy phản biện, óc sáng tạo và hiểu biết sâu sắc về những giải pháp kinh doanh bền vững phù hợp với bối cảnh toàn cầu ngày nay.
Sáu học sinh chiến thắng sẽ đại diện Việt Nam tại vòng chung kết khu vực là:

Nhóm High Heel Hunters với hai thí sinh là Lê Thị Chúc An - Trường THCS và THPT Đinh Thiện Lý, Đào Hà My - Trường THPT chuyên Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) với sản phẩm dự thi là Mirrorly - trợ lý thời trang ứng dụng AI kết hợp với các nền tảng thương mại điện tử, giúp giảm tỷ lệ hoàn trả hàng bằng cách cung cấp tính năng thử đồ thông minh, dự đoán kích cỡ phù hợp.
Nhóm The Next Dragons với hai thí sinh là Nguyễn Ngọc Khánh - Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Vũng Tàu) và Nguyễn Anh Khôi - Trường THPT chuyên Hà Tĩnh với sản phẩm “Glamour Loop - nền tảng cho thuê thời trang, áp dụng công nghệ làm sạch và sửa chữa tiên tiến nhằm kéo dài tuổi thọ trang phục và giảm tỷ lệ hoàn trả”.
Nhóm TOS với hai thí sinh Phạm Hà Vy - Trường phổ thông liên cấp Olympia và Phan Lan Anh - Trường phổ thông liên cấp Olympia với sản phẩm “Revivra - ứng dụng tích hợp AI và công nghệ thực tế tăng cường (AR) cho phép thử đồ ảo, mua bán lại và cho thuê trang phục, thúc đẩy thời trang tuần hoàn và giảm tỷ lệ hoàn trả.
Các nhóm học sinh của Việt Nam sẽ cùng với những thí sinh lọt vào vòng chung kết từ khắp khu vực bao gồm Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam trao đổi ý tưởng và tầm nhìn kinh doanh một cách năng động, sẵn sàng cho tương lai.
Bày tỏ ấn tượng với những học sinh của Việt Nam, bà Ee-Hui Tan, Giám đốc khai thác FedEx Việt Nam và Campuchia chia sẻ: “Việt Nam là nơi sản sinh một thế hệ doanh nhân năng động và dám nghĩ dám làm, sẵn sàng phát triển trên trường quốc tế. Thông qua FedEx/JA ITC, chúng tôi tự hào hỗ trợ thanh thiếu niên Việt Nam phát triển các kỹ năng kinh doanh thiết yếu cũng như tư duy toàn cầu. Chương trình này giúp khai mở tiềm năng, mở rộng tầm nhìn và trao quyền giúp các em đóng góp thiết thực vào tương lai quốc gia trong nền kinh tế quốc tế".
Từ năm 2012, chương trình FedEx/JA ITC đã tiếp cận hơn 4.500 học sinh Việt Nam, bồi dưỡng một thế hệ thanh niên có tư duy tiến bộ với động lực đổi mới và dẫn đầu.
Học sinh Việt Nam liên tục tạo dấu ấn tại đấu trường khu vực khi giành giải nhì Vòng chung kết châu Á - Thái Bình Dương năm 2018, và đạt giải quán quân năm 2023. Những thành tích này phản ánh tác động lâu dài của mối quan hệ hợp tác giữa FedEx và JA Vietnam trong việc thúc đẩy sự đổi mới, khả năng lãnh đạo và tầm nhìn toàn cầu cho thế hệ tiếp theo./.