AP Saigon Petro: Chiến lược số hoá giữ vững vị thế đầu ngành

PV| 05/08/2022 08:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Công ty AP Saigon Petro đã quyết định triển khai nền tảng Base.vn để tối ưu mọi quy trình trong hoạt động nội bộ vào tháng 8/2021. Sau 2 tháng triển khai và thiết lập hệ thống, doanh nghiệp (DN) này công bố chính thức đưa nền tảng Base vào quá trình quản trị và vận hành.

Nâng cao sức bật nhờ CĐS

Với tầm nhìn của một doanh nghiệp (DN) hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm dầu mỡ nhờn, phủ kín thị trường toàn quốc với 100 nhà phân phối lớn nhỏ, AP Saigon Petro cung cấp nhiều dòng sản phẩm trung và cao cấp, được đóng gói trong bao bì với kích cỡ đa dạng, đáp ứng nhu cầu của hàng nghìn nhà máy, xí nghiệp trải dài từ Nam ra Bắc cả trong ngành công nghiệp lẫn tiêu dùng. Trong những năm qua, đơn vị này đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào: Top 5 thương hiệu dầu nhớt dẫn đầu Việt Nam, Sản phẩm vàng - Dịch vụ vàng…

Nhưng chưa từng "ngủ quên trên chiến thắng", trong bối cảnh kỷ nguyên số với nhiều biến động, ban lãnh đạo AP Saigon Petro xác định phải hành động quyết liệt hơn nữa để giữ vững vị thế. Nhằm tạo ra một cuộc cách mạng trong chính nội bộ, DN quyết định triển khai công nghệ để tiến hành chuyển đổi số (CĐS) toàn diện.

Chỉ sau 9 tháng áp dụng đồng thời cả hai bộ giải pháp quản trị công việc và nhân sự, AP Saigon Petro đã thu được nhiều thành quả ấn tượng. Hơn 90% đề xuất được xử lý và phê duyệt trên Base Request, 100% quy trình được số hóa trên Base Workflow, toàn bộ thông tin nhân sự được cập nhật trên Base HRM, tất cả công văn, quy trình, hợp đồng được tổng hợp trên Base Office.

"Chúng tôi từng triển khai áp dụng công nghệ từng bước, nhưng sau một thời gian, đặc thù của DN không phù hợp với việc đi từ từ. Chúng tôi cần cả động lực và áp lực để bứt phá và vượt lên những giới hạn. Công tác CĐS tại AP Saigon Petro cần được thực hiện toàn diện để chúng tôi luôn cảm thấy bị thôi thúc, nhằm hạn chế mọi sự trì hoãn", ông Nguyễn Bảo Trung, Tổng Giám đốc công ty, chia sẻ.

Ngay từ những ngày đầu triển khai, AP Saigon Petro đã xác định rõ rào cản tâm lý của đội ngũ nhân sự trước những thay đổi trong thói quen làm việc là một thử thách lớn. Với tâm thế quyết liệt, cùng khát vọng chuyển mình trong thời đại mới, toàn bộ HĐQT, Quản lý cấp cao, cấp trung và đội ngũ nhân viên đã cùng tham gia dự án CĐS. Tất cả hướng đến mục tiêu "nỗ lực hết mình để chuyển đổi toàn diện, không yêu cầu kết quả tốt nhất ngay lập tức mà chỉ cần làm tốt hơn qua từng ngày".

AP Saigon Petro: Chiến lược số hoá giữ vững vị thế đầu ngành - Ảnh 1.

CEO Nguyễn Bảo Trung: AP Saigon Petro coi CĐS là chiến lược giữ vững vị thế đầu ngành

"DN cũng giống như cơ thể người, cần quá trình thích nghi, tuyệt đối không được nuông chiều cảm xúc và thói quen. Chúng tôi biết rõ chuyển đổi số là hành trình không dễ dàng, nhưng chúng tôi tin rằng khi con người bị dồn vào chân tường, nếu quyết tâm dồn tất cả sức lực để bật lên thì chắc chắn sẽ vượt qua được", ông Trung khẳng định.

Tối ưu vận hành nhờ giải phóng nhà quản lý và nhân viên

Kể từ ngày công bố chính thức triển khai 15 ứng dụng Base trong phạm vi toàn công ty, AP Saigon Petro đã nhanh chóng số hóa toàn bộ khâu vận hành, từ cách thức tương tác giữa nhà quản lý – nhân viên và giữa chính các đồng nghiệp về mọi quy trình làm việc, các thông báo về chính sách, chế độ và phản hồi của khách hàng.

"Ở bất kỳ thời điểm nào, mọi hoạt động trong khâu vận hành đều cần được theo dõi. Chính sự chỉn chu, cầu toàn này là kim chỉ nam giúp AP Saigon Petro trở thành top 5 thương hiệu dầu nhớt dẫn đầu Việt Nam. Hiện tại, dữ liệu được số hoá giúp nhân viên dễ dàng hơn trong việc tổng hợp, tìm kiếm hồ sơ, hợp đồng, nhà quản lý nắm bắt thông tin, phê duyệt nhanh hơn", ông Trung chia sẻ.

Hiện 100% nhân sự của AP Saigon Petro đều hoạt động trên nền tảng Base, quá trình giao việc và tương tác nội bộ được tối ưu hoá. Theo đó, chính đội ngũ nhân sự có thể theo dõi những công việc, dự án mà mình tham gia, hiệu suất công việc được gia tăng, cả nhà quản lý và nhân viên đều giảm bớt áp lực về thời gian.

Bên cạnh đó, đại diện AP Saigon Petro cũng khẳng định dù ở đâu cũng có thể phê duyệt nhanh chóng chỉ với một nút bấm, và thông báo được gửi đến tất cả những người có tham gia, giúp giải phóng nhà quản trị, dễ dàng đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.

AP Saigon Petro: Chiến lược số hoá giữ vững vị thế đầu ngành - Ảnh 2.

Hiện 100% nhân sự của AP Saigon Petro đều hoạt động trên nền tảng Base

"Tôi không so sánh tốc độ CĐS của AP Saigon Petro với DN khác, chỉ là từ ngày sử dụng các sản phẩm Base, ‘người mệt nhất công ty không còn là tôi’. Chúng tôi xác định mình vẫn đang ở giai đoạn đầu trong hành trình này và đặt lộ trình 5 năm cho mục tiêu trở thành DN số", Tổng Giám đốc AP Saigon Petro nói.

Sau 14 năm phát triển, AP Saigon Petro đặt mục tiêu trở thành thương hiệu được nhận diện bên cạnh các thương hiệu dầu nhờn hàng đầu thế giới, hướng tới trở thành 1 trong 5 nhà máy dầu nhờn lớn nhất Việt Nam. Sắp tới, bên cạnh các chiến lược kinh doanh và tăng trưởng, công ty này sẽ tiếp tục tập trung vào CĐS khâu vận hành, tiếp đó tiến tới số hóa toàn bộ nhà máy, tự động hóa các kho hàng, xây dựng nhà máy thông minh, và xa hơn nữa là thiết lập các lệnh sản xuất, pha chế được điều khiển hoàn toàn tự động"./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
AP Saigon Petro: Chiến lược số hoá giữ vững vị thế đầu ngành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO