Bắc Ninh tập huấn nghiệp vụ chứng thực hộ tịch điện tử

Đỗ Thêu| 07/10/2022 17:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong 2 ngày 6-7/10, Sở Tư pháp tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Sở TT&TT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính và việc khai thác, sử dụng chức năng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuộc lĩnh vực hộ tịch điện tử.

Tại Hội nghị tập huấn các học viên đã được hướng dẫn quy trình nghiệp vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính và kiểm tra tính chính xác của thành phần hồ sơ là bản sao điện tử được chứng thực; Quy trình khai báo cán bộ xử lý chứng thực điện tử; Các bước chuẩn bị của cán bộ để sử dụng được dịch vụ; Nghiệp vụ chứng thực điện tử và việc khai thác, sử dụng chức năng giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hộ tịch điện tử; Hướng dẫn khai thác, sử dụng chức năng giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hộ tịch điện tử liên thông giữa hệ thống một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến của tỉnh với phần mềm đăng ký, quản lý hộ tịch điện tử dùng chung của Bộ Tư pháp.

Đồng thời, cũng tại Hội nghị các học viên còn được giải đáp các thắc mắc, các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính và hộ tịch điện tử trên máy tính.

Thông qua Hội nghị tập huấn, các học viên đã được nâng cao năng lục, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp. Đồng thời, thay đổi phương thức giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước từ trực tiếp sang trực tuyến nhằm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu của tiến trình xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh tập huấn nghiệp vụ chứng thực hộ tịch điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO