Quá trình sắp xếp bộ máy và đơn vị hành chính, nhất là việc sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã đang và sẽ phát sinh những thách thức đáng kể trong lĩnh vực giải quyết thủ tục hành chính.
Sự ra đời Trung tâm dữ liệu quốc gia sẽ là bước tiến chiến lược, không chỉ cải thiện năng lực của chính phủ số mà còn thúc đẩy nền kinh tế số, xã hội số phát triển bền vững.
Cả đặc điểm địa hình, dân cư và điều kiện kinh tế - xã hội khiến Điện Biên gặp nhiều khó khăn khi triển khai dịch vụ công trực tuyến đến với người dân. Chính quyền tỉnh cần tập trung triển khai giải pháp tổng thể thì mới cải thiện được vấn đề này.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương kiểm soát chặt chẽ và thực hiện nghiêm túc việc đánh giá tác động chính sách, thủ tục hành chính tại các dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật.
Từ tháng 12/2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ phối hợp để cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố.
Theo kế hoạch, từ tháng 12/2024 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ phối hợp để cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố.
Chuyển đổi số trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã đạt được những bước tiến quan trọng, tập trung vào các giải pháp ứng dụng công nghệ hiện đại để nâng cao hiệu quả quản lý và cải thiện trải nghiệm người dân.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình yêu cầu các bộ, địa phương phải bám sát hơn nữa chương trình, kế hoạch về cải cách thủ tục hành chính (TTHC).
UniFS là một giải pháp hỗ trợ lớn cho ngành an toàn thực phẩm với những khả năng tạo lập cơ sở dữ liệu và các ứng dụng chuyên ngành một cách tập trung, nhất quán.
Việc tích hợp sổ sức khỏe điện tử lên VNeID giúp giảm thiểu giấy tờ mà người dân phải mang theo khi đi khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế, đồng thời cho phép người dân theo dõi và quản lý thông tin sức khỏe của mình suốt đời.
Chuyển đổi số đã trở thành xu thế tất yếu, yêu cầu khách quan, là lựa chọn chiến lược của nhiều quốc gia. Trong quá trình chuyển đổi số, Việt Nam luôn xác định cách tiếp cận toàn cầu, toàn diện, toàn dân nhưng có trọng tâm, trọng điểm, lấy người dân làm trung tâm, làm chủ thể để phát triển.
Để cải thiện các dịch vụ hành chính công, chuyên gia của Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS) đề xuất tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng chiến lược tập trung tối ưu hóa thủ tục trên điện thoại, đơn giản hóa quy trình và phát triển kênh giao tiếp với người dân.
Phấn đấu thuộc nhóm các địa phương dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, Hà Nội đã, đang và sẽ triển khai chuyển đổi số hiệu quả với lộ trình, thời gian và mục tiêu cụ thể.
Dịch vụ công AI (DVC AI) được phát triển từ nhu cầu thực tế của người dân nhằm hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến một cách đơn giản hơn.
Trong công cuộc chuyển đổi số, việc ứng dụng chữ ký số, đặc biệt, là chữ ký số cá nhân đang dần trở thành một yếu tố bắt buộc, không thể tách rời trong các hoạt động của một xã hội phát triển.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải vừa ký ban hành Công văn số 3501/UBND-KSTTHC ngày 22/10/2024 về việc đăng ký tài khoản và cài đặt eTax Mobile đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn thành phố.