Chuyển động ICT

Bưu điện triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH sớm hơn từ 3 - 5 ngày

AD 01/07/2024 22:45

Lịch chi trả cụ thể tại từng địa phương do Cơ quan Bảo hiểm xã hội và Bưu điện thống nhất và thông báo rộng rãi đến người hưởng.

418-202407012231541.jpg

Ngay từ ngày 01/7/2024 - ngày đầu tiên Nghị định số 75/2024/NĐ-CP của Chính phủ về việc điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) và trợ cấp hàng tháng chính thức có hiệu lực, Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã tập trung nguồn lực, thực hiện triển khai chi trả cho người hưởng, sớm hơn so với lịch cũ từ 3 đến 5 ngày.

Trong kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo BHXH tháng 7/2024, BĐVN thực hiện chi trả cho gần 3 triệu người hưởng với tổng số tiền lên tới gần 19.000 tỷ đồng.

Với tinh thần khẩn trương chi trả mức lương mới đến người hưởng ngay từ những ngày đầu chính sách có hiệu lực, BĐVN đã tăng cường lực lượng nhân viên ở mức tối đa để tham gia chi trả, đồng thời tăng thêm số bàn chi trả, điểm chi trả trong ngày để niềm vui nhận lương mới đến với người hưởng sớm hơn, đông đảo hơn.

418-202407012231542.jpg

Không chỉ thực hiện chi trả sớm, BĐVN cũng sẽ kéo dài thời gian chi trả hơn so với trước đây. Cụ thể, từ ngày 01/7 đến hết ngày 10/7 sẽ tổ chức chi trả tại các điểm ở xã, phường, thị trấn. Từ ngày 11/7 đến hết ngày 25/7, BĐVN tiếp tục thực hiện chi trả cho các đối tượng nhận muộn tại các điểm giao dịch của Bưu điện.

Bên cạnh việc tập trung tối đa lực lượng chi trả đúng, đủ, chính xác, chu đáo tại 100% các điểm chi trả, BĐVN tiếp tục thực hiện chi trả tại nhà đối với người hưởng già yếu, không có khả năng đi lại, không có người nhận thay.

418-202407012231543.jpg
BĐVN đã tăng cường lực lượng nhân viên ở mức tối đa để tham gia chi trả, đồng thời tăng thêm số bàn chi trả, điểm chi trả trong ngày.

Trước đó, để đảm bảo người hưởng nhận đúng, đủ, trong thời gian sớm nhất số tiền lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hàng tháng tăng 15% theo Nghị định số 75/2024/NĐ-CP, BHXH Việt Nam và BĐVN đã sớm xây dựng phương án chi trả tối ưu nhất, bố trí nguồn nhân lực dày dạn kinh nghiệm và tăng cường cơ sở vật chất để người hưởng không phải chờ đợi khi nhận lương mới.

“Với sự gắn bó và trách nhiệm của mình với cộng đồng, BĐVN đã huy động tối đa nguồn lực, để số tiền lương mới đến tay người hưởng sớm nhất, đáp ứng niềm hân hoan chờ đợi của hàng triệu người thụ hưởng khi lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hàng tháng tăng 15%. Với việc chủ động xây dựng phương án cụ thể và kinh nghiệm chi trả nhiều năm, BĐVN cam kết sẽ chi trả mức hưởng mới đến từng người hưởng kịp thời, chính xác và an toàn”, đại diện BĐVN cho biết.

Theo đánh giá của đa số người nhận trong ngày đầu tiên nhận lương mới, việc chi trả sớm không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm của BHXH Việt Nam và BĐVN trong thực hiện chính sách an sinh xã hội của Nhà nước mà còn thể hiện rất rõ sự chia sẻ, động viên và sự quan tâm đặc biệt của hai ngành đến người thụ hưởng trên cả nước./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH sớm hơn từ 3 - 5 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO