Ngày 26/4, tại Thái Nguyên, dưới sự chủ trì của Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đối ngoại và bồi dưỡng kiến thức hội nhập quốc tế của Ngành BHXH Việt Nam năm 2022 khu vực phía Bắc.
Những ngày này, toàn ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đang tập trung cao độ, huy động tổng lực triển khai chính sách hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đến với người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) với phương châm nhanh nhất, hiệu quả nhất.
Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã có hướng dẫn người lao động (NLĐ), người sử dụng lao động (SDLĐ) cách nộp hồ sơ đề nghị hưởng chính sách hỗ trợ cho cơ quan BHXH qua các hình thức trực tuyến
Với tinh thần quyết tâm cao nhất, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chuẩn bị đồng bộ các giải pháp, điều kiện cần thiết, sẵn sàng thực hiện chính sách hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tới người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Quốc hội và Chính phủ.
Gói hỗ trợ này tiếp tục thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước tới đời sống của người lao động (NLĐ) đang gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, thể hiện rõ tính nhân văn, nhân đạo của chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chú trọng cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong tất cả các hoạt động nghiệp vụ. Nhờ đó, đến nay, BHXH Việt Nam đã hoàn thành cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 4 cho tất cả các thủ tục hành chính (TTHC) của ngành…
Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam trong những năm gần đây triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi mạnh mẽ các khâu, hướng tới đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người hưởng chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp. Từ việc đưa hệ thống thông tin giám định BHYT để kiểm soát chống trục lợi đến đưa nền tảng bảo hiểm xã hội số (VssID) vào phổ biến đã mang lại những kết quả ban đầu.
Nhờ đẩy mạnh ứng dụng CNTT, ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã kịp thời đưa các chính sách hỗ trợ thiết thực của Chính phủ đến với người lao động (NLĐ), người sử dụng lao động (NSDLĐ) gặp khó khăn do đại dịch Covid -19 một cách thuận lợi, đơn giản nhất.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam phấn đấu thực hiện cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công của ngành và triển khai đầy đủ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có Công văn số 2453/BHXH-TCKT và 2456/BHXH-TCKT gửi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) và BHXH 5 tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi và Đắk Lắk về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tháng 8, 9/2020 trong thời gian tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã ký ban hành Công văn số 2388/BHXH-TCKT gửi Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) và BHXH các tỉnh, thành phố về phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) hằng tháng trong thời gian tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.
Nửa đầu năm 2020, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp (DN) và hàng ngàn người lao động (NLĐ), với vai trò của mình, ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) đã tích cực hỗ trợ người dân, DN.
Thực hiện Công văn 2114/LĐTBXH-TTr ngày 12/6/2020, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề nghị Giám đốc Sở LĐTBXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai thanh tra diện rộng việc thực hiện chính sách hỗ trợ giảm nghèo và báo cáo kết quả về Bộ LĐTB&XH.
Năm 2020 là năm thứ 2 thực hiện Nghị Quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH). Với quyết tâm đưa Nghị quyết 28 vào đời sống, ngành BHXH đã có nhiều nỗ lực, giải pháp cụ thể thực hiện mục tiêu BHXH toàn dân, tạo những chuyển biến tích cực.