Bảo tàng quốc gia Singapore thúc đẩy trải nghiệm số

Lan Phương| 16/02/2018 03:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Như một phần sáng kiến bảo tàng số (DigiMuse) mới, Bảo tàng quốc gia Singapore đang kêu gọi các nhà sáng tạo, nghệ sỹ… gửi các ý tưởng sáng tạo và nghệ thuật số để làm tăng trải nghiệm của khách tham quan tại Bảo tàng này.

Bên trong Bảo tàng quốc gia Singapore

Lời kêu gọi nhằm tìm kiếm các cơ hội cộng tác sáng tạo để trình diễn khả năng kết hợp của văn hóa và công nghệ, giúp mang đến trải nghiệm mới cho người tham quan. Các ý tưởng được gửi đến tập trung vào các chủ đề như công nghệ bảo tàng, văn hóa, di sản, nghiên cứu và trải nghiệm trưng bày theo hai tiêu chí:

Tiêu chí thứ nhất: Trải nghiệm bảo tàng

Tiêu chí này kêu gọi các nhà sáng tạo gửi các dự án để mang lại lợi ích tiềm năng của việc ứng dụng công nghệ số mới tại bảo tàng này. Là bảo tàng quốc gia của Singapore, bảo tàng đã ứng dụng nhiều phương thức khác nhau để thể hiện được lịch sử và văn hóa. Các ý tưởng được gửi đến bảo tàng theo tiêu chí này cũng cần tính đến cách thức công nghệ có thể để chuyển đổi không gian bảo tàng, giải quyết các khoảng cách hiện tại hoặc có thể trong khi trải nghiệm bảo tàng. Các ý tưởng được gửi đến cũng cần tập trung vào việc cam kết, kết nối với người tham quan và các khán giả, cũng tăng cường sự tiếp cận nội dung và các sưu tập của bảo tàng.

Tiêu chí thứ hai: Nghệ thuật và sáng tạo

Tiêu chí thứ hai kêu gọi các nghệ sỹ, các nhà sáng tạo gửi các dự án số sẽ được trưng bày tại Bảo tàng. Các dự án này nên thể hiện được khả năng của các công nghệ mới, mang tính trải nghiệm, cách thức công nghệ làm thay đổi hay tác động tới nghệ thuật, thực tiễn sáng tạo, cũng như đáp ứng sự phù hợp với lịch sử, không gian, bộ sưu tập của Bảo tàng quốc gia Singapore.

Các ý tưởng được gửi đến bảo tàng sẽ được lựa chọn, trao giải vào tháng 4/2018, và các dự án thành công sẽ được trình diễn vào tháng 8/2018 tại bảo tàng.

Lời kêu gọi gửi các ý tưởng sáng tạo số này là một phần của chương trình DigiMuse, một sáng kiến của bảo tàng quốc gia Singapore nhằm xây dựng một văn hóa năng động về sáng tạo số. DigiMuse muốn cùng với lĩnh vực công nghệ số rộng lớn khuyến khích thử nghiệm sự sáng tạo trong các không gian văn hóa. Chương trình kêu gọi các nghệ sỹ, các nhà công nghệ và các chuyên gia cùng sáng tạo các dự án số và trình diễn các khả năng tích hợp văn hóa với công nghệ.

Được biết, bảo tàng quốc gia Singapore là bảo tàng nổi tiếng và lâu đời nhất ở Singapore. Được xây dựng từ năm 1887, với diện tích 18,400 m2, bảo tàng rộng nhất Singapore này trưng bày rất nhiều chủ đề thể hiện lịch sử phong phú của “Đảo quốc sư tử” cũng như một số quốc gia châu Á khác. Ngoài ra, nếu du khách đến Singapore vào thời điểm diễn ra lễ hội thì sẽ thấy điểm tham quan này rất đông vui và nhộn nhịp. Đặc biệt, có nhiều lễ hội và sự kiện lớn được tổ chức thường xuyên ở bảo tàng quốc gia Singapore.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bảo tàng quốc gia Singapore thúc đẩy trải nghiệm số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO