Diễn đàn

Bổ nhiệm Phó Vụ trưởng Vụ KTS-XHS và Phó Cục trưởng Cục ATTT

Hoàng Linh 17:14 16/08/2024

Hôm nay, 16/8/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã công bố quyết định bổ nhiệm các chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số (KTS-XHS), Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (ATTT) và bổ nhiệm lại Phó Hiệu trưởng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý TT&TT.

toan-canh-16082024.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm chủ trì buổi Lễ.

Tại Lễ công bố quyết định về công tác cán bộ, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ đã công bố các quyết định:

Quyết định số 1336/QĐ-BTTTT ngày 9/8/2024 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Anh Tuấn, Trưởng phòng, Phòng Quản lý đầu tư, Cục Chuyển đổi số (CĐS) quốc gia giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ KTS-XHS.

Quyết định số 1379/QĐ-BTTTT ngày 16/8/2024 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Trần Quang Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ KTS-XHS giữ chức Phó Cục trưởng Cục ATTT.

Quyết định số 1279/QĐ-BTTTT ngày 30/7/2024 của Bộ trưởng Bộ TT&TT bổ nhiệm lại ông Nguyễn Văn Long giữ chức Phó Hiệu trưởng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý TT&TT.

bo-nhiem-3-can-bo-16082024.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm trao các quyết định bổ nhiệm.

Những trọng tâm công tác mới

Phát biểu nhận nhiệm vụ, các cán bộ được bổ nhiệm bày tỏ vinh dự được Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ TT&TT tin tưởng, giao nhiệm vụ tại các đơn vị. Đây vừa là vinh dự vừa là thách thức lớn.

Nhận nhiệm vụ mới, ông Lê Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ KTS-XHS hứa nỗ lực nghiên cứu, học hỏi và hoàn thành các nhiệm vụ dự kiến được phân công: (1) Phát triển KTS nền tảng, thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số; (2) Phối hợp, hỗ trợ các Bộ, ngành, địa phương thúc đẩy phát triển KTS ngành, lĩnh vực, địa phương; (3) Phát triển các mô hình mẫu phát triển KTS với từng ngành/lĩnh vực thông qua CĐS từ đó tạo ra sự lan tỏa.

Ông Lê Anh Tuấn cho biết đã công tác tại Cục CĐS Quốc gia gần 15 năm, được học hỏi, trưởng thành từ một đơn vị có truyền thống đoàn kết, nghĩa tình.

Trên cương vị mới ở Cục ATTT, ông Trần Quang Hưng, người có nhiều năm gắn bó với lĩnh vực ATTT, cam kết tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm: Xây dựng tập thể Cục ATTT đoàn kết, vững mạnh; Tiếp tục phát triển lực lượng chuyên gia ATTT của Cục tinh nhuệ để luôn sẵn sàng đáp ứng các nhiệm vụ mới, khó được giao cũng như thích ứng nhanh với sự thay đổi nhanh của công nghệ; Chủ động nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ mới trong lĩnh vực ATTT, từ đó nâng cao năng lực phát hiện sớm, ứng phó và khắc phục sự cố ATTT mạng, góp phần bảo vệ chủ quyền số quốc gia.

Ông Trần Quang Hưng cũng cho biết sẽ tập trung vào nâng cao năng lực giám sát, xử lý thông tin trên không gian mạng để đáp ứng các yêu cầu mới và sẵn sàng cho nhiệm vụ quan trọng sắp tới là phục vụ công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng lần thứ XIV; Chú trọng vào việc bảo vệ người dân trên không gian mạng tránh tấn công mạng, lừa đảo trực tuyến thông qua việc liên tục đổi mới tuyên truyền rộng khắp, hiệu quả và tổ chức triển khai các giải pháp kỹ thuật hỗ trợ; Tập trung rà soát, đánh giá, kiểm tra các hệ thống thông tin của các cơ quan tổ chức để bảo đảm việc tuân thủ các quy định ATTT, phát hiện sớm các lỗ hổng, điểm yếu, từ đó giúp các cơ quan tổ chức nâng cao năng lực bảo đảm ATTT, giảm thiểu các sự cố tấn công mạng gây ảnh hưởng tới niềm tin số.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Long, Phó Hiệu trưởng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý TT&TT với nhiều năm công tác tại Trường, hứa hoàn thành tốt những nhiệm vụ trọng tâm: (1) Thực hiện công tác quản trị của Trường trên môi trường số; (2) Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng ngạch công chức trên “Trường Đào tạo, Bồi dưỡng số”; (3). Hợp tác ít nhất với 1 đối tác nước ngoài về đào tạo, bồi dưỡng; (4) Phối hợp với Bộ Nội vụ xây dựng phương án công nhận kết quả thi và lưu các bài thi trực tuyến trên “Trường Đào tạo, Bồi dưỡng số”; (5) Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức các khoá bồi dưỡng theo “Chương trình Bồi dưỡng kỹ năng số” đã được ban hành.

Cùng đơn vị đạt đỉnh cao mới

Trao quyết định bổ nhiệm, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm chúc mừng các cán bộ được bổ nhiệm và nhấn mạnh Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ TT&TT đặc biệt quan tâm đến công tác kiện toàn đội ngũ lãnh đạo các đơn vị, với các cán bộ có năng lực, uy tín, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Bộ cũng đặt ra nhiều tiêu chí cao và khó đối với cán bộ được bổ nhiệm.

tt-phan-tam.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm giao nhiệm vụ cho các cán bộ được bổ nhiệm, bổ nhiệm lại.

Các cán bộ được trao quyết định hôm nay đã nhận được sự tin tưởng của Ban cán sự, Lãnh đạo Bộ và hoàn toàn xứng đáng khi đều đã trải qua quá trình cống hiến cho các đơn vị công tác, có quá trình rèn luyện bản thân nghiêm túc”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Với ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng cho biết KTS là để tăng năng suất lao động quốc gia, đóng vai trò thúc đẩy kinh tế ngành và phát triển bền vững. Theo đó, ông Lê Anh Tuấn cần tập trung các nhiệm vụ lớn gồm nghiên cứu xây dựng và hoàn thiện lý luận KTS của Việt Nam, thúc đẩy phát triển KTS các ngành, lĩnh vực.

Với ông Trần Quang Hưng, Thứ trưởng lưu ý, ATTT là nhiệm vụ xuyên suốt và bao trùm, là tiền đề để CĐS thành công, đảm bảo niềm tin mạng, tiền đề để CĐS quốc gia.

Ông Trần Quang Hưng cần tập trung hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn kỹ thuật của lĩnh vực để áp dụng triển khai kiểm tra, đánh giá các sản phẩm, dịch vụ ATTT mạng; Phát triển lực lượng chuyên trách, mạng lưới chuyên gia trong lĩnh vực cả trong nước và quốc tế.

Để làm tốt công tác quản lý nhà nước lĩnh vực ATTT, Thứ trưởng lưu ý Cục ATTT thực hiện đánh giá và công bố xếp hạng hàng năm chỉ số ATTT mạng của các bộ, ngành, địa phương, triển khai phù hợp với cả các tổ chức, doanh nghiệp; Xây dựng và ứng dụng các nền tảng số dùng chung cho các hoạt động nghiệp vụ từ Trung ương đến địa phương trong lĩnh vực quản lý cũng như cho hoạt động nội bộ của đơn vị.

Giao nhiệm vụ cho ông Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng lưu ý, ông Long cần phối hợp với lãnh đạo trường chuyển đổi nhận thức theo hướng cung cấp tri thức thay cho cung cấp thông tin; Từng bước cơ cấu lại các khoá đào tạo theo hướng đảm bảo sự đồng đều về đào tạo, bồi dưỡng giữa các lĩnh vực quản lý của Bộ; Nâng cao chất lượng chương trình đào tạo theo hướng: “Ngắn, phù hợp, tương tác, học như chơi (game hoá)”.

Cùng với đó, cập nhật, bổ sung nội dung bài giảng trong các chương trình đào tạo bồi dưỡng theo hướng lồng ghép nội dung về văn hoá ngành, đạo đức công vụ (tỷ lệ khoảng 5%); Đẩy mạnh hoạt động đào tạo, bồi dưỡng tri thức TT&TT đối với khu vực ngoài Ngành.

Cuối cùng, Thứ trưởng nhấn mạnh các cán bộ được bổ nhiệm hãy nhận nhiệm vụ với tinh thần tiến công, chỉ có bàn làm, không có bàn lùi, hướng về phía trước cùng đơn vị của mình đạt được đỉnh cao mới trong lĩnh vực công tác./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bổ nhiệm Phó Vụ trưởng Vụ KTS-XHS và Phó Cục trưởng Cục ATTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO