Diễn đàn

Bộ TT&TT bổ nhiệm, bổ nhiệm lại 3 Cục trưởng

Hoàng Linh 01/07/2024 16:07

Hôm nay, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã công bố các quyết định bổ nhiệm bổ nhiệm và bổ nhiệm lại 3 Cục trưởng đồng thời điều động, bổ nhiệm một số cán bộ cấp Vụ khác.

Ngày 1/7/2024, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ.

bo-nhiem-01072024.jpg
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, các Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm, Nguyễn Huy Dũng và Bùi Hoàng Phương tặng hoa và chúc mừng các cán bộ được bổ nhiệm, giao nhiệm vụ.

Tại buổi lễ, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ đã công bố các quyết định. Cụ thể, Quyết định số 1025/QĐ-BTTTT ngày 24/6/2024 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Văn Tuấn, Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện (VTĐ) giữ chức Cục trưởng Cục An toàn thông tin (ATTT).

Quyết định số 1026/QĐ-BTTTT ngày 24/6/2024 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc điều động và bổ nhiệm ông Lê Thái Hoà, Thư ký Bộ trưởng, Bộ TT&TT giữ chức Phó Cục trưởng Cục Tần số VTĐ. Ông Lê Thái Hoà, Phó Cục trưởng Cục Tần số VTĐ cũng được giao phụ trách, điều hành Cục Tần số VTĐ theo Quyết định số 1028/QĐ-BTTTT ngày 24/6/2024 của Bộ trưởng Bộ TT&TT cho đến khi có quyết định khác.

Quyết định số 1029/QĐ-BTTTT ngày 24/6/2024 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc giao bà Hoàng Thị Phương Lựu, Chánh Văn phòng Bộ TT&TT thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn Thư ký Bộ trưởng Bộ TT&TT cho đến khi có quyết định khác.

Quyết định số 1076/QĐ-BTTTT ngày 1/7/2024 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Khắc Lịch, Vụ trưởng Vụ KH&CN giữ chức Cục trưởng Cục Công nghiệp CNTT-TT.

Quyết định số 1077/QĐ-BTTTT ngày 1/7/2024 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc giao nhiệm vụ phụ trách, điều hành Vụ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) cho ông Đinh Quang Trung, Phó Vụ trưởng Vụ KH&CN cho đến khi có quyết định khác.

Quyết định số 1078/QĐ-BTTTT ngày 1/7/2024 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số (CĐS) quốc gia giữ chức Phó Vụ trưởng Kế hoạch - Tài chính (KH-TC), Bộ TT&TT.

Quyết định số 1068/QĐ-BTTTT ngày 28/6/2024 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc bổ nhiệm lại có thời hạn ông Nguyễn Nguyên giữ chức Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành (XBI&PH), Bộ TT&TT.

Nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao

Tại Hội nghị, các cán bộ được bổ nhiệm bày tỏ vui mừng trước sự tin tưởng của Ban cán sự Đảng Bộ TT&TT, lãnh đạo Bộ TT&TT khi được giao các nhiệm vụ, trọng trách mới và hứa sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

ong-le-van-tuan.jpg
Ông Lê Văn Tuấn, Cục trưởng Cục ATTT.

Nhận nhiệm vụ Cục trưởng Cục ATTT, ông Lê Văn Tuấn hứa cố gắng hết sức hoàn thành nhiệm vụ được giao và thúc đẩy thực thi công tác quản lý nhà nước, thanh tra, kiểm tra mà còn nâng cao nhận thức về chủ quản hệ thống thông tin, giám sát ATTT không gian mạng tốt hơn, tăng cường nguồn lực, đoàn kết tập thể cán bộ của Cục ATTT mạnh, vui hơn.

ong-nguyen-khac-lich.jpg
Ông Nguyễn Khắc Lịch, Cục trưởng Cục Công nghiệp CNTT-TT.

Nhận nhiệm vụ Cục trưởng Cục Công nghiệp CNTT-TT, ông Nguyễn Khắc Lịch, Cục trưởng hứa cống hiến hết mình để thực hiện hai nhiệm vụ quan trọng là hoàn thiện chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn và dự thảo Luật công nghiệp công nghệ số.

ong-nguyen-nguyen.jpg
Ông Nguyễn Nguyên, Cục trưởng Cục XBI&PH.

Với 28 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất bản, ông Nguyễn Nguyên, Cục trưởng Cục XBI&PH cho biết lĩnh vực XBI&PH chưa bao giờ nhận được sự quan tâm như bây giờ và hứa sẽ đột phá hơn nữa để hoàn thành các công việc, trong đó tập trung cao độ để hoàn thiện hồ sơ sửa đổi Luật Xuất bản, thúc đẩy CĐS lĩnh vực, tạo nền tảng liên kết giữa người viết, người đọc và người làm xuất bản.

Đặc biệt, thúc đẩy 40% nhà xuất bản tham gia xuất bản điện tử, đạt 15% đầu sách được xuất bản điện tử, tăng cường hạ tầng CNTT và ứng dụng AI vào trong các hoạt động xuất bản.

ong-nguyen-huu-hanh.jpg
Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó Vụ trưởng Vụ KH-TC.

Với 13 năm kinh nghiệm tại Cục CĐS Quốc gia, ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó Vụ trưởng Vụ KH-TC bày tỏ sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao là quản lý đầu tư, ứng dụng CNTT, CĐS của Vụ, quản lý tài sản công…

ong-le-thai-hoa.jpg
Ông Lê Thái Hòa, Phó Cục trưởng phụ trách, điều hành Cục Tần số VTĐ.

Trở lại Cục Tần số VTĐ nhận trọng trách mới, ông Lê Thái Hoà cho biết gần hai năm làm Thư ký Bộ trưởng đã giúp ông hiểu biết sâu hơn về chuyên môn, ngành để sẵn sàng nhận trọng trách mới và hứa sẽ hoàn thành các nhiệm vụ quản lý Nhà nước về tần số VTĐ, phát huy truyền thống của Cục Tần số VTĐ.

ba-hoang-thi-phuong-luu.jpg
Bà Hoàng Thị Phương Lựu, Chánh Văn phòng Bộ TT&TT kiêm nhiệm nhiệm vụ Thư ký Bộ trưởng Bộ TT&TT.

Bày tỏ xúc động khi lại một lần nữa được nhận nhiệm vụ Thư ký Bộ trưởng, bà Hoàng Thị Phương Lựu cho biết sẽ tiếp tục điều chỉnh và làm tốt công tác được giao.

ong-dinh-quang-trung.jpg
Ông Đinh Quang Trung, Phó Vụ trưởng phụ trách, điều hành Vụ KH&CN.

Ông Đinh Quang Trung, Phó Vụ trưởng Phụ trách điều hành Vụ KH&CN cho biết sẽ cùng tập thể Vụ KH&CN đoàn kết và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Luân chuyển công tác là một cơ hội quý báu

Cũng tại Lễ công bố, các Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm, Nguyễn Huy Dũng và Bùi Hoàng Phương bày tỏ tin tưởng các cán bộ được bổ nhiệm và giao nhiệm vụ.

tt-nguyen-thanh-lam.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cho biết việc luân chuyển công tác là cơ hội quý báu để các cán bộ thử thách với những công việc mới. Trong bối cảnh thế giới, đất nước, lĩnh vực thay đổi nhanh thì việc điều động cán bộ nhận các nhiệm vụ để có thêm góc nhìn mới, rộng hơn và để đảm nhiệm công việc tiếp theo tốt hơn.

tt-dung-2.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng.

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng tin tưởng các cán bộ được bổ nhiệm sẽ vượt qua thử thách để tiến lên đưa ngành và lĩnh vực phát triển.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương cũng đồng tình, đây là cơ hội để các cán bộ được bổ nhiệm được tiếp cận nhiệm vụ mới. Các cán bộ được giao nhiệm vụ điều hành phụ trách đơn vị cần tiếp cận công việc cũ với cách thức làm việc mới.

tt-bui-hoang-phuong.jpg
Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho các cán bộ được bổ nhiệm, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết năm cán bộ được bổ nhiệm tại các đơn vị mới lần này là cán bộ thế hệ 7x, đã gắn bó với Ngành dài lâu, trên 20 năm và có cán bộ đã 30 năm và được bổ nhiệm dựa trên tiềm năng.

bo-truong-nguyen-manh-hung.jpg
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị các cán bộ được bổ nhiệm, giao nhiệm vụ phải “vận" hết khả năng để thực hiện các công việc.

Bộ trưởng cho biết đất nước và ngành TT&TT thay đổi nhanh nên việc luân chuyển cán bộ cũng diễn ra nhanh. Tuy nhiên, lãnh đạo được luân chuyển nhanh nhưng các tổ chức, đơn vị luân chuyển vẫn phải bảo đảm ổn định nên cần phải xây dựng tổ chức, đơn vị một cách có hệ thống. Để đảm bảo hoạt động của tổ chức, đơn vị có hệ thống thì cần phải đưa tổ chức, hoạt động của đơn vị, tổ chức lên môi trường số để công việc sẽ dễ dàng hơn. Công việc tiếp theo là cần phải xây dựng hệ tri thức của tổ chức, đơn vị và công cụ số để hỗ trợ cán bộ.

Cũng theo Bộ trưởng, năm cán bộ được bổ nhiệm tại các đơn vị mới lần này đều dựa trên tiềm năng của các cán bộ như ông Lê Văn Tuấn, đảm nhiệm Cục trưởng Cục ATTT khi lĩnh vực này đang biến động hàng giờ, ảnh hưởng trực diện đến mọi người dân.

Trong khi đó, ông Nguyễn Khắc Lịch, Cục trưởng Cục Công nghiệp CNTT-TT là lĩnh vực công nghiệp cốt lõi, có doanh thu lớn, tăng trưởng có khi gấp đôi, có lúc gấp 3 GDP và CĐS cũng đang phụ thuộc vào sự phát triển của lĩnh vực này.

Đối với cán bộ được bổ nhiệm chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ KH-TC, Bộ trưởng cho biết ông Nguyễn Hữu Hạnh đã có kinh nghiệm làm về công tác đầu tư CNTT, đã có kinh nghiệm công tác tại cơ quan quản lý nhà nước và địa phương khi được biệt phái làm Giám đốc Sở TT&TT Sóc Trăng đã xây dựng được hệ thống công việc, quy chế, quy trình, bộ máy của Sở ổn định.

Đối với Cục trưởng Cục XBI&PH, Bộ trưởng đề nghị ông Nguyễn Nguyên nỗ lực đột phá hơn nữa và cần tập trung, xây dựng hệ thống, làm sống dậy lĩnh vực sách bằng cách phải làm cách mới đó là ứng dụng công nghệ và nhờ máy làm.

Giao nhiệm vụ đối với ông Lê Thái Hoà, Phó Cục trưởng phụ trách, điều hành Cục Tần số VTĐ, Bộ trưởng nhận định, ông Hòa là người làm việc chuyên sâu và bây giờ nhận nhiệm vụ mới cần nhìn rộng ra xung quanh, nhìn thấu vấn đề.

Đối với việc nữ Chánh Văn phòng trở lại đảm nhận nhiệm vụ Thư ký Bộ trưởng sau 6 năm, Bộ trưởng cho biết bà Hoàng Thị Phương Lựu nhận việc cũ cũng là một thách thức vì thời cuộc, hoàn cảnh đã thay đổi.

Bộ trưởng cũng lưu ý việc bổ nhiệm các cán bộ lần này dựa trên tiềm năng của các cán bộ để thực hiện nhiệm vụ. Công tác bổ nhiệm cán bộ tại Bộ TT&TT là để trao nhiều thách thức, thử thách mới bởi con người trở nên thành công khi được tôi luyện. “Khi việc thách thức đủ lớn thì khả năng của của cán bộ được lộ ra chính xác, nhanh hơn và cũng từ đó có thể điều chỉnh cán bộ nhanh hơn”.

Bộ trưởng nhấn mạnh nhiệm vụ mới, thách thức mới, các cán bộ được bổ nhiệm, giao nhiệm vụ phải “vận" hết khả năng để thực hiện các công việc. Lúc nào cũng phải nghĩ là đang yếu, việc chưa xong… để thực hiện các công việc được giao và mong các cán bộ được bổ nhiệm có niềm tin, cố gắng và tiến công.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng mong muốn các cán bộ làm công tác cán bộ theo tinh thần nhìn thấy tiềm năng của cán bộ. Khi được giao các trách nhiệm cao hơn, các cán bộ sẽ có được thông tin, sứ mệnh lớn hơn và thực thi nhiệm vụ mạnh bạo hơn./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ TT&TT bổ nhiệm, bổ nhiệm lại 3 Cục trưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO