Diễn đàn

Bộ TT&TT bổ nhiệm một Phó Giáo sư giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ HTQT

Hoàng Linh 24/07/2024 18:52

PGS. TS. Hoàng Hữu Hạnh, Giám đốc Trung tâm đào tạo quốc tế kiêm phụ trách khoa Đa phương tiện, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ HTQT, Bộ TT&TT.

Hôm nay, 24/7/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Phó Vụ Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (HTQT), Bộ TT&TT.

Tại buổi Lễ, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ đã công bố Quyết định số 1223/QĐ-BTTTT ngày 22/7/2024 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc điều động và bổ nhiệm có thời hạn PGS. TS. Hoàng Hữu Hạnh, Giám đốc Trung tâm đào tạo quốc tế kiêm phụ trách khoa Đa phương tiện, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (BCVT) giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ HTQT, Bộ TT&TT.

trao-quyet-dinh-cho-ong-hoang-huu-hanh.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm trao quyết định điều động và bổ nhiệm cho ông Hoàng Hữu Hạnh.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, ông Hoàng Hữu Hạnh, Phó Vụ trưởng Vụ HTQT bày tỏ vinh dự được Ban Cán sự Đảng Bộ TT&TT, lãnh đạo Bộ TT&TT tin tưởng, giao nhiệm vụ mới tại Vụ HTQT. Đây là vinh dự và thách thức lớn lao.

ong-hoang-huu-hanh.jpg
Ông Hoàng Hữu Hạnh bày tỏ quyết tâm và nỗ lực tối đa thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm mà lãnh đạo Bộ TT&TT và Vụ HTQT giao.

Ông Hoàng Hữu Hạnh bày tỏ quyết tâm và nỗ lực tối đa để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm mà Bộ TT&TT và Vụ HTQT giao cho, trong giai đoạn 2024 - 2029:

(1). Tham mưu, xây dựng Quan hệ đối tác số (digital partnership) với các nước khu vực châu Âu, Trung Đông - châu Phi và châu Đại Dương.

(2). Khai thác kinh nghiệm quốc tế, nghiên cứu tham mưu về các xu thế phát triển lớn của thế giới trong lĩnh vực TT&TT.

(3). Xây dựng hệ thống thông tin HTQT về TT&TT; Thúc đẩy chuyển đổi số trong công tác HTQT của Bộ, ngành để hình thành cơ sở tri thức ngành trong HTQT.

(4). Xây dựng, mở rộng mạng lưới HTQT ở các trường, viện nghiên cứu quốc tế về TT&TT, thúc đẩy đào tạo công tác đào tạo trong Bộ.

(5). Nghiên cứu, đề xuất tăng cường hợp tác với các tổ chức thuộc Liên hợp quốc (UN) về quản trị AI, an toàn thông tin và nâng cao kỹ năng số, đặc biệt với UNESCO, UNICEF.

Phát biểu tại Lễ công bố, lãnh đạo Học viện Công nghệ BCVT và Vụ HTQT đã đánh giá cao năng lực công tác của ông Hoàng Hữu Hạnh về mảng HTQT cũng như mảng giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Ông Hoàng Hữu Hạnh là Phó Giáo sư, Tiến sĩ chuyên ngành CNTT, đã có nhiều năm công tác tại Đại học Huế về HTQT và chuyển công tác về Học viện Công nghệ BCVT từ năm 2018.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm chúc mừng ông Hoàng Hữu Hạnh đã có có những thành tựu công tác ấn tượng trong mảng HTQT, GD&ĐT tại PTIT và nhận được sự tin tưởng của lãnh đạo Bộ TT&TT.

thu-truong-phan-tam.jpg
Thứ trưởng Phan Tâm đề nghị ông Hoàng Hữu Hạnh có nhiều đóng góp hơn nữa cho công tác HTQT của Bộ TT&TT.

Thứ trưởng Phan Tâm đề nghị ông Hoàng Hữu Hạnh có nhiều đóng góp hơn nữa cho công tác HTQT của Bộ TT&TT, trong đó tập trung hai nhiệm vụ trọng tâm là phát triển mạnh HTQT về KHCN, GD&ĐT bởi ngành TT&TT có đột phá thì cần dựa vào HTQT, GD&ĐT. Ông Hoàng Hữu Hạnh cũng cần đưa kinh nghiệm, tư duy hoạt động HTQT từ đơn vị sự nghiệp về Bộ để có sự bổ sung mạnh mẽ cho công tác HTQT của Bộ hiệu quả và toàn diện hơn.

Thứ trưởng cho biết công tác HTQT của Ngành trong giai đoạn chuyển đổi lần 1 đã đóng góp lớn cho sự phát triển của lĩnh vực Viễn thông Việt Nam, ngành TT&TT tăng tốc, hội nhập quốc tế và phát triển như hiện nay.

Tuy nhiên, theo nhận định của Thứ trưởng, thế giới và Việt Nam đã có nhiều thay đổi nên công tác HTQT phải chủ động, bao quát hơn nữa khi Việt Nam mở rộng HTQT để đóng góp cho sự phát triển của Ngành.

Thứ trưởng cũng cho rằng công tác HTQT cần phải đo lường được để xác định được giá trị mang lại, cụ thể là cần phải xây dựng được hệ thống KPI để đánh giá.

toan-canh-bo-nhiem-24072024.jpg
Toàn cảnh buổi Lễ.

Cuối cùng, Thứ trưởng cũng mong muốn công tác HTQT của Bộ TT&TT cần huy động và khai thác hiệu quả hơn các nguồn lực trong và ngoài nước, tập trung vào một số công việc trọng điểm như nghiên cứu để đại diện của Bộ TT&TT hiện diện tại một số địa bàn, tổ chức HTQT chuyên ngành để tăng cường hiệu quả hoạt động HTQT của Bộ TT&TT./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ TT&TT bổ nhiệm một Phó Giáo sư giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ HTQT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO