Diễn đàn

Bộ TT&TT bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và hai Phó Vụ trưởng

Hoàng Linh 26/04/2024 17:29

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa công bố các quyết định bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (TCCB), Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Vụ Kinh tế số và Xã hội số (KTS-XHS).

Ngày 26/4/2024, Bộ TT&TT đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định về công tác cán bộ.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, các Thứ trưởng Phan Tâm, Phạm Đức Long, Nguyễn Thanh Lâm, Bùi Hoàng Phương và lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp (DN) thuộc Bộ TT&TT đã tham dự Lễ công bố.

bo-truong-nguyen-manh-hung-trao-qdbn-can-bo-bo-tt-tt-1.jpg
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và các Thứ trưởng Phan Tâm, Phạm Đức Long, Nguyễn Thanh Lâm, Bùi Hoàng Phương tặng hoa, chúc mừng ba cán bộ được bổ nhiệm.

Tại buổi lễ, đại diện Vụ TCCB đã công bố Quyết định số 616/QĐ-BTTTT ngày 24/4/2024 của Bộ trưởng Bộ TT&TT bổ nhiệm bà Lê Hương Giang, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ TCCB giữ chức Vụ trưởng Vụ TCCB, Bộ TT&TT.

Quyết định số 619/QĐ-BTTTT của Bộ trưởng Bộ TT&TT ngày 24/4/2024 về việc điều động và bổ nhiệm ông Lê Quốc Hưng, Chuyên viên chính Ban Công nghệ số và Thông tin khoa học, Tạp chí TT&TT giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ KH&CN, Bộ TT&TT.

Quyết định số 618/QĐ-BTTTT của Bộ trưởng Bộ TT&TT ngày 24/4/2024 về việc điều động và bổ nhiệm ông Trần Quang Hưng, Quyền Giám đốc Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin (ATTT) giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ KTS-XHS, Bộ TT&TT.

Nhận các quyết định bổ nhiệm, ba cán bộ được bổ nhiệm bày tỏ cảm ơn lãnh đạo Bộ TT&TT tin tưởng giao những nhiệm vụ, trọng trách mới.

Phát biểu tại Lễ công bố, bà Lê Hương Giang, Vụ trưởng Vụ TCCB cho biết Vụ TCCB là một đơn vị đặc biệt trong Bộ TT&TT khi có hai tổ chức độc lập khác là Văn phòng Ban Cán sự Đảng và Văn phòng Đảng ủy. “Đi cùng với sự tự hào là áp lực rất lớn, trước hết là áp lực khối lượng công việc phải giải quyết của lĩnh vực TCCB, của Văn phòng Ban Cán sự Đảng. Lớn hơn nữa là áp lực làm thế nào để không phụ lòng sự tin tưởng mà Bộ trưởng và các Thứ trưởng đã trao cho mình, cho đơn vị mình”.

le-huong-giang-vu-truong-vu-tccb-1.jpg
Bà Lê Hương Giang, Vụ trưởng Vụ TCCB cho biết: Đi cùng với sự tự hào là áp lực rất lớn, trước hết là áp lực khối lượng công việc phải giải quyết của lĩnh vực TCCB, của Văn phòng Ban Cán sự Đảng.

Bà Lê Hương Giang bày tỏ niềm tin vào những giá trị, những lý tưởng mà mình đang theo đuổi ở cơ quan nhà nước, niềm tin vào những điều tốt đẹp, tử tế ở quanh mình, cơ hội để học hỏi những cái mới, có ích và nỗ lực làm mới mình, nạp thêm năng lượng và khởi tạo cái mới.

tran-quang-hung-pho-vu-truong-vu-kh-cn.jpg
Ông Lê Quốc Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ KH&CN: Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số để hoàn thành tốt, hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Nhận nhiệm vụ mới, ông Lê Quốc Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ KH&CN bày tỏ nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao nhất và cách làm khoa học, sáng tạo, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số để hoàn thành tốt, hiệu quả các nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành tốt các mục tiêu chiến lược, chương trình hành động, kế hoạch công tác của ngành TT&TT nói chung và của Vụ KH&CN nói riêng.

le-quoc-hung-pho-vu-truong-vu-kts-xhs.jpg
Trần Quang Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ KTS-XHS phát biểu.

Ông Trần Quang Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ KTS-XHS cho biết với những trải nghiệm, kinh nghiệm học hỏi được tại Cục ATTT trong suốt 8 năm qua, ông sẽ bắt đầu thử thách ở một lĩnh vực mới trên một cương vị mới để cùng chung tay với lãnh đạo, chuyên viên Vụ KTS-XHS phát triển một đơn vị còn non trẻ.

Với chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT&TT về phát triển KTS làm cho người dân giàu có hơn, phát triển XHS làm cho người dân hạnh phúc hơn nhờ công nghệ số, ông Trần Quang Hưng hứa tập trung hết tinh thần, trí lực để hoàn thành nhiệm vụ trên tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng rộng hơn, toàn diện hơn, thiết thực hơn, chất lượng hơn, nhanh hơn.

tap-chi-tt-tt-va-vu-kts.jpg
Cán bộ Tạp chí TT&TT, Vụ KTS-XHS chúc mừng ông Lê Quốc Hưng, ông Trần Quang Hưng được bổ nhiệm ệ

Góp phần để Ngành, Bộ TT&TT hoàn thành sứ mệnh tạo ra đôi cánh về công nghệ số và sức mạnh tinh thần cho Việt Nam

Tham dự Lễ công bố, các Thứ trưởng Phan Tâm, Phạm Đức Long, Nguyễn Thanh Lâm và Bùi Hoàng Phương đã chúc mừng các cán bộ được bổ nhiệm và khẳng định các cán bộ được bổ nhiệm là các cán bộ xứng đáng, có trách nhiệm.

bo-truong-nguyen-manh-hung-le-bo-nhiem-can-bo-bo-tt-tt-3.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng lưu ý với 3 cán bộ được bổ nhiệm 5 chữ “Rộng hơn, toàn diện hơn, nhanh hơn, chất lượng hơn, thiết thực hơn".

Trao các quyết định và giao nhiệm vụ cho các cán bộ được bổ nhiệm, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh ba cán bộ được bổ nhiệm hôm nay có điểm chung là những cán bộ chăm chú làm việc.

Bà Lê Hương Giang, sinh năm 1976, trình độ Thạc sỹ, giữ chức Vụ trưởng Vụ TCCB, và sắp tới sẽ nhận vị trí Uỷ viên Ban cán sự Đảng Bộ TT&TT, Chánh Văn phòng Ban cán sự Đảng.

Bộ trưởng cho biết: “Bộ TT&TT chưa có nữ làm Vụ trưởng Vụ TCCB bao giờ. Cũng 22 năm rồi mới có Uỷ viên Ban cán sự Đảng là nữ. Hiện nay, Bộ TT&TT có 4 nữ tướng, làm cấp trưởng đơn vị là Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Giám đốc Trung tâm chứng thực điện tử quốc gia (NEAC), Chánh Văn phòng Bộ và Vụ trưởng Vụ TCCB. Tuy chưa nhiều nữa, nhưng cũng đã là nhiều nhất từ tước đến nay, và đa số là người lo phía sau, 'backup' cho tuyến trước, là rất phù hợp với nữ”.

Bộ trưởng đánh giá bà Lê Hương Giang là người làm việc trách nhiệm, làm việc đến nơi, có tư duy hệ thống, có ý thức xây dựng hệ thống và có cái nhìn bao quát. “Vụ TCCB vẫn phải là một nơi phải cân bằng giữa thủ tục, quy trình và biết người, chọn đúng người. Kết quả cuối cùng vẫn phải là phát hiện, đào tạo ra được cán bộ tốt và làm công khai, đúng quy định của Đảng và Nhà nước”.

Bà Lê Hương Giang đã có 26 năm công tác trong lĩnh vực báo chí và chuyển về Bộ TT&TT được 16 năm, là cán bộ kỳ cựu. Theo đó, Bộ trưởng cho biết Ban Cán sự Đảng mong muốn Vụ TCCB có thay đổi căn bản, trước mắt là ứng dụng công nghệ số để đỡ việc và làm việc tốt hơn. “Công tác cán bộ thì không chỉ là trong Bộ mà còn cả ngành TT&TT. Công tác cán bộ thì cũng phải chuẩn bị các lớp, phải có cán bộ lớp dưới tạo nên lớp trên bền vững. Phải quan tâm lớp cán bộ cấp phó phòng, trưởng phòng để có lãnh đạo tốt”.

“Ban cán sự Đảng kỳ vọng bà Lê Hương Giang tạo sự thay đổi lớn và căn bản về công tác cán bộ”, Bộ trưởng yêu cầu.

Đối với ông Lê Quốc Hưng, sinh năm 1970, có trình độ Tiến sỹ, đã công tác tại Bộ TT&TT 17 năm, qua nhiều vị trí công tác tại Cục Tin học hoá nay là Cục Chuyển đổi số Quốc gia, Văn phòng Bộ TT&TT, Tạp chí TT&TT, Bộ trưởng đánh giá là người có nhiều ý tưởng. “Ở đâu, ông Lê Quốc Hưng cũng làm tốt công việc, chưa bao giờ phàn nàn. Bộ TT&TT phải chú ý không bỏ sót cán bộ tốt. Hiện Bộ TT&TT đang có ít cán bộ được đào tạo bậc Tiến sỹ, Bộ giờ phải khuyến khích nhiều cán bộ đi học Thạc sỹ, Tiến sỹ”.

Bộ trưởng cũng cho biết ông Lê Quốc Hưng đã trình bày chương trình công tác 5 năm ở vị trí Phó Vụ trưởng Vụ KH&CN với nhiều giá trị cho Vụ KH&CN.

Bộ trưởng lưu ý Vụ KH&CN có nhiệm vụ quan trọng là dùng tiêu chuẩn để nâng tầm Việt Nam và dùng công nghệ để nâng tầm Việt Nam. Muốn vậy thì phải "đi trước dẫn dắt" chứ không phải "đi sau". Trong Ngành hiện khá nhiều lĩnh vực Nhà nước đang chiếm chủ đạo ít cạnh tranh, ít dẫn đến tụt hậu công nghệ, ít cạnh tranh thì tiêu chất chất lượng không cao nên phải dùng cách khác là tiêu chuẩn.

Đối với ông Trần Quang Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ KTS-XHS, sinh năm 1987, có trình độ Thạc sỹ, là người linh hoạt và mạnh mẽ, đã làm việc tại Bộ TT&TT 8 năm, được giao nhiều việc, đảm nhận nhiều vị trí và làm tốt công việc.

Vụ KTS-XHS là đơn vị mới của Bộ TT&TT, ông Trần Quang Hưng đã làm việc cơ sở, sẽ mang lại thực tiễn cho Vụ KTS-XHS - đang là đơn vị quản lý những nội dung công việc đóng vai trò trung tâm của sự phát triển nhân loại, trung tâm của sự phát triển Việt Nam.

Đối với cả ba cán bộ được bổ nhiệm, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng lưu ý các chữ “Rộng hơn, Toàn diện hơn, Nhanh hơn, Chất lượng hơn, Thiết thực hơn”. Đây là 5 chữ thiết yếu cho một người làm quản lý và lãnh đạo.

Bộ trưởng nhấn mạnh “Rộng hơn” là khi làm việc, khi nhìn nhận một vấn đề, thì nhìn rộng ra xung quanh để thấy được bức tranh toàn cảnh, để ứng xử cho cân bằng. Ứng xử cân bằng là một trong những yêu cầu quan trọng, thậm chí đầu tiên với một người làm lãnh đạo.

“Toàn diện hơn” là mình được giao bao nhiêu việc, trách nhiệm có bao nhiêu việc thì phải làm đủ các việc đó, không được bên nặng bên nhẹ, cái nào thuận tay thì làm, cái nào khó thì bỏ. Toàn diện bao giờ cũng là yêu cầu số 1 đối với người đứng đầu.

“Nhanh hơn” là làm dứt điểm, quyết nhanh, thấy khó thì liên tục cho ra thay vì giữ lại. Cái khó mà để lại thì 10 - 20 năm nữa vẫn thế. Cái khó đòi hỏi phải đủ năng lượng ở cấp độ cao hơn thì mới giải được. Khi tập trung thì mình biến mình thành một người khác và vì thế mình có một trình độ khác, năng lượng khác và giải được bài toán đó.

“Chất lượng hơn” là làm việc phải chú ý đến chất lượng, không trung bình chủ nghĩa, thời đại ngày nay không còn chỗ cho sự trung bình. Nhất là khi AI, trợ lý ảo đã thay con người, không chỉ là những việc trung bình mà còn thay con người ở cả những việc bậc khá và hơn thế nữa.

toan-canh-26042024.jpg
Toàn cảnh Lễ công bố và trao quyết định về công tác cán bộ

Bộ trưởng cũng lưu ý, dẫn dắt người khác thì phải xuất sắc, không xuất sắc thì không dẫn dắt. Chất lượng mới tồn tại được lâu dài. Chất lượng thì dẫn đến thương hiệu, chất lượng thì mới được mong chờ, con người được nhận một cái chất lượng thì cũng có xu thế làm việc chất lượng hơn. Chất lượng thì đáng làm, làm ẩu thì mình cũng thấy ngượng với chính mình. Làm việc chất lượng thì mới tạo ra cuộc sống chất lượng cho chính mình, cho nên phải loại bỏ được cái gọi là đóng việc, tức là làm cho xong, làm không có tâm, không có hồn, làm không màng đến kết quả.

“Thiết thực hơn” là làm việc tạo ra giá trị, cho người dân, cho DN, cho tổ chức. Làm việc mà không thiết thực thì không nên làm. Làm gì cũng phải lấy người dân, DN, nhân viên của mình làm trung tâm, niềm vui của một việc làm thiết thực là thấy giá trị mang lại cho người khác, việc không thiết thực thường dùng để thăng tiến hoặc thu tiền.

Thiết thực thì không màu mè, thì bền vững, không phải xây trên cát. Thiết thực thì sẽ thiết thực tiếp, thiết thực thì mới hưng thịnh quốc gia và thiết thực thì mới làm cho cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn. Thiết thực cũng là tiết kiệm và giản dị.

Cuối cùng, một lần nữa Bộ trưởng chúc mừng ba cán bộ nhận vị trí mới sẽ có thêm năng lượng mới để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và góp phần cho Ngành, Bộ TT&TT hoàn thành sứ mệnh là tạo ra đôi cánh về công nghệ số và sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bay lên hùng cường thịnh vượng./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Bộ TT&TT bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và hai Phó Vụ trưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO