Truyền thông

Bộ sách hữu ích giúp thí sinh tự tin bước vào kỳ thi đánh giá năng lực

Hiền Anh 22/08/2024 19:47

Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông kết hợp cùng Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên giới thiệu bộ sách “Luyện thi Đánh giá năng lực”.

Theo xu hướng tự chủ đại học (ĐH), hiện nay các trường ĐH, học viện trong cả nước sử dụng nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau, trong đó đặc biệt ưu tiên sử dụng kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của các trường ĐH lớn như: ĐH Quốc gia Hà Nội (HSA), ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (APT), Trường ĐH Sư phạm Hà Nội (HNUE), Trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh (HCMUE), ĐH Thái Nguyên (V-SAT), Đánh giá năng lực của Bộ Công an, Đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội (TSA).

Kỳ thi Đánh giá năng lực và tư duy đã trở thành một “tấm vé vàng” giúp học sinh hiện thực hóa giấc mơ bước vào cổng trường ĐH. Thí sinh tham gia kì thi này có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của học sinh tham gia các kỳ thi trên, Nhà xuất bản (NXB) Thông tin và Truyền thông kết hợp cùng NXB ĐH Thái Nguyên, lần đầu tiên giới thiệu bộ sách “Luyện thi Đánh giá năng lực” gồm 4 cuốn: Tư duy định lượng, Tư duy định tính, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội.

untitled.png
Bộ sách hữu ích giúp thí sinh tự tin bước vào kỳ thi.

Bộ sách này được biên soạn dựa trên Chương trình giáo dục phổ thông 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; thực tế giảng dạy của các giảng viên, giáo viên theo hướng dạy học phân hoá kết hợp với đánh giá năng lực; bám sát cấu trúc đề thi của các kỳ thi Đánh giá năng lực và tư duy trong những năm gần đây.

Bộ sách được viết công phu, nghiêm túc, trách nhiệm bởi các giảng viên, giáo viên giảng dạy nhiều năm, có trình độ cao, tâm huyết và được phản biện khoa học, chặt chẽ, nhiều lần từ các nhà khoa học, nhà giáo ở nhiều cấp học, bậc học, được xuất bản từ hai NXB có uy tín trong ngành xuất bản của cả nước.

Nội dung các cuốn sách hướng đến mục tiêu giúp học sinh đạt được kết quả cao trong các kỳ thi. Thông qua các chương, mục được trình bày khoa học, hợp lý, người đọc dễ dàng nắm bắt kiến thức, tăng khả năng rèn luyện, thực hành.

Bộ sách đã thu hút được sự quan tâm lớn của giáo viên và học sinh toàn quốc. Điều này thể hiện sự mong đợi cao của cộng đồng giáo dục đối với một công cụ học tập mới và hiệu quả. Với lộ trình phát triển trong tương lai, bộ sách sẽ tiếp tục được mở rộng, đáp ứng nhu cầu ôn tập và chuẩn bị tham gia các kì thi của học sinh cả nước.

Bộ sách sẽ được chính thức phát hành trước thềm năm học mới 2024 - 2025 với 2 phiên bản: Bản in được phát hành bởi các đơn vị có kinh nghiệm và uy tín trong ngành xuất bản, phát hành như: Fahasa Corp (Nhà sách Fahasa), Công ty THHH Một thành viên Sách Phương Nam (Nhà sách Phương Nam), Công ty Cổ phần Mỹ thuật và Truyền thông (ADC book), Công ty TNHH Thương mại Sách Nhân dân (NDbooks); Nhà sách Trí Tuệ; Nhà sách Minh Thuận; Công ty TNHH Văn hóa Huy Hoàng; Công ty CP Sách và Văn hóa phẩm Quảng Lợi… Bản điện tử được phát hành tại địa chỉ: ebook365.vn

Bộ sách cũng ghi dấu ấn quan trọng của NXB ĐH Thái Nguyên và NXB Thông tin và Truyền thông trong việc xuất bản sách tham khảo cho học sinh các cấp, góp phần thực hiện chủ trương xã hội hoá giáo dục của Đảng và Nhà nước.

Bộ sách sẽ trở thành nguồn tài liệu tham khảo hữu ích, giúp học sinh chủ động hơn trong việc trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng, tự tin bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực và tư duy, hiện thực mơ ước dựng xây tương lai./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ sách hữu ích giúp thí sinh tự tin bước vào kỳ thi đánh giá năng lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO