Truyền thông

Bộ sách truyền tải những vấn đề chính trị gần gũi hơn

Thu Hiền 03/02/2023 20:40

Với dung lượng vừa phải, trong đó những vấn đề, chủ đề, nội dung lý luận được cho là “khô khan”, “phức tạp” được chuyển tải một cách ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu, bộ sách "Thường thức chính trị" sẽ không chỉ giúp người dân nâng cao văn hóa đọc, mà còn đưa những vấn đề lý luận chính trị trở nên gần gũi hơn, để chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thực sự đi vào cuộc sống.

Ngày 3/2, Nhà xuất bản (NXB) Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ giới thiệu bộ sách thường thức chính trị và Tọa đàm “Lan tỏa tri thức, phát triển văn hóa đọc, vững bước theo Đảng quang vinh”.

z4080704498882_394af7a81f9219c846577eaf88551466.jpg
PGS.TS Phạm Minh Tuấn: bộ sách với khổ nhỏ, dung lượng vừa phải truyền tải những vấn đề, chủ đề, nội dung lý luận đmột cách ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS Phạm Minh Tuấn, Giám đốc - Tổng Biên tập NXB Chính trị quốc gia Sự thật cho biết: Quán triệt và thực hiện các nghị quyết của Đảng, với vai trò là cơ quan xuất bản chính trị của Đảng, NXB Chính trị quốc gia Sự thật đã xuất bản bộ sách "Thường thức chính trị". Sách khổ nhỏ, dung lượng vừa phải, trong đó những vấn đề, chủ đề, nội dung lý luận được cho là “khô khan”, “phức tạp” được truyền tải một cách ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu, sẽ không chỉ giúp người dân nâng cao văn hóa đọc, mà còn đưa những vấn đề lý luận chính trị trở nên gần gũi hơn, để chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thực sự đi vào cuộc sống.

z4080705386662_dcbfb8a4aad3006adf59b812afca0070.jpg
Bộ sách thường thức chính trị với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu

Bộ sách được chia theo 10 nhóm vấn đề: Thường thức về triết học Mác - Lênin; Thường thức về kinh tế chính trị Mác - Lênin; Thường thức về chủ nghĩa xã hội khoa học; Thường thức về tư tưởng Hồ Chí Minh; Thường thức về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Thường thức về xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam; Thường thức về hệ thống chính trị Việt Nam; Thường thức về nhà nước và pháp luật; Thường thức về văn hóa; Thường thức về dân tộc, tôn giáo.

Bộ sách được biên soạn, biên tập kỹ lưỡng, do đích thân đồng chí Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh - GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng trực tiếp chỉ đạo, với sự tham gia nghiên cứu, biên soạn của các tác giả là tập thể các nhà khoa học công tác tại các viện chuyên ngành thuộc Học viện.

Qua đó, những vấn đề cơ bản, nội dung phong phú về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, về văn hóa, về tôn giáo, về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, về xây dựng Đảng, về nhà nước và pháp luật… được chuyển tải rất dễ hiểu, gần gũi.

Đặc biệt, sách được biên soạn và xuất bản trong nhiều năm và thường xuyên được bổ sung, cập nhật. Trước mắt, trong những ngày đầu năm mới Quý Mão 2023 và kỷ niệm Ngày thành lập Đảng, những ấn phẩm đầu tiên của bộ sách gồm 07 tựa sách với 7000 cuốn đã được xuất bản và phát hành rộng rãi trong xã hội.

Việc xuất bản bộ sách sẽ tác động tích cực, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, học tập của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đồng thời, việc xuất bản bộ sách cũng đáp ứng yêu cầu công tác giáo dục, tuyên truyền, phổ biến lý luận rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân, như Chỉ thị số 44-CT/TW, ngày 16/4/2020 của Ban Bí thư về đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xuất bản, phát hành và nghiên cứu, học tập sách lý luận chính trị đã đặt ra: “khuyến khích phát triển phong trào đọc, nghiên cứu, học tập sách, trong đó có sách lý luận, chính trị cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhằm giáo dục, nâng cao trình độ lý luận cho cán bộ, đảng viên, đáp ứng yêu cầu của công cuộc đổi mới; đấu tranh phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.

z4080725717028_5a752796eccae681d7e36ad33845a195.jpg
Tọa đàm “Lan tỏa tri thức, phát triển văn hóa đọc, vững bước theo Đảng quang vinh”

Tại Lễ giới thiệu Bộ sách thường thức chính trị, NXB Chính trị quốc gia Sự thật và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Lan tỏa tri thức, phát triển văn hóa đọc, vững bước theo Đảng quang vinh”.

Các diễn giả tại Tọa đàm là các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, các chuyên gia nghiên cứu về Đảng, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về hoạt động xuất bản.

Thông qua tọa đàm bạn đọc, người dân sẽ hiểu rõ, nắm chắc ý nghĩa vô cùng to lớn của sự kiện thành lập Đảng, về quá trình phát triển và trưởng thành cùng những vấn đề căn cốt nhất trong hoạt động của Đảng hiện nay; phát triển văn hóa đọc, lan tỏa tri thức trong toàn xã hội thông qua hoạt động xuất bản, tuyên truyền các ấn phẩm sách, từ đó làm giàu hành trang trí tuệ, nâng cao nhận thức lý luận, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên, nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, vững bước theo Đảng quang vinh./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bình Dương thực hiện 3 giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số ngành sản xuất công nghiệp
    Tại tỉnh Bình Dương, thời gian qua, tất cả các lĩnh vực đang tích cực thực hiện chuyển đổi số (CĐS), trong đó có lĩnh vực sản xuất công nghiệp với những kết quả nổi bật.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Bộ sách truyền tải những vấn đề chính trị gần gũi hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO