Bộ Thông tin và Truyền thông: Tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông

03/11/2015 22:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 07/04/2014, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành chỉ thị về “Tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông”.

Trong những năm qua, thị trường dịch vụ viễn thông có những bước phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ với nhiều loại hình dịch vụ, giá cả phù hợp cùng sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đã mang lại lợi ích cho người sử dụng.
Tuy nhiên, gần đây, nhất là từ khi các dịch vụ truyền tải dữ liệu trên nền di động băng rộng (3G) phát triển, thị trường dịch vụ viễn thông có những biến động, nảy sinh một số bất cập về chất lượng dịch vụ: cuộc gọi bị ngắt giữa chừng, âm thanh không ổn định, băng thông cho các dịch vụ dữ liệu bị hạn chế  không theo đúng hợp đồng hoặc cam kết cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp viễn thông...

Để tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông nói chung, dịch vụ thông tin di động và dịch vụ truy nhập Internet băng rộng nói riêng, ngày 07/4/2014, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành chỉ thị về “Tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông”.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra, thực hiện đo kiểm

Theo chỉ thị, Bộ Thông tin & Truyền thông yêu cầu khối cơ quan nhà nước chủ trì, phối hợp để rà soát, bổ sung, sửa đổi các hệ thống văn bản pháp luật về chất lượng dịch vụ viễn thông hiện hành cho phù hợp với thực tế. Đặc biệt đối với các dịch vụ mới đang ngày càng phổ cập hiện nay, đồng thời đôn đốc, hướng dẫn các doanh nghiệp triển khai thực hiện các quy định về chất lượng dịch vụ viễn thông.

Ngoài ra Cục viễn thông và Thanh tra Bộ tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định về dịch vụ, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, phát hiện và phản ánh kịp thời các vấn đề tồn tại để có biện pháp xử lý. Tổ chức triển khai đo kiểm chất lượng dịch vụ viễn thông.

Nâng cao chất lượng vùng phủ sóng

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông phổ biến công tác quản lý chất lượng dịch vụ trong nội bộ theo Thông tư số 08/2013/TT-BTTTT ngày 26/3/2013. Tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng mạng lưới, nâng cao chất lượng, đẩy mạnh công tác tự đo kiểm, tự kiểm tra, tự giám sát, đẩy nhanh việc nghiên cứu, xây dựng tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ mà mình cung cấp, đảm bảo chất lượng dịch vụ viễn thông theo tiêu chuẩn, quy chuẩn đã cam kết và công bố. Đồng thời, nâng cao chất lượng vùng phủ sóng, vùng cung cấp dịch vụ di động, đảm bảo tốc độ truy nhập tương ứng với các gói dịch vụ cung cấp ra thị trường.

Ngoài ra thực hiện việc đưa điều khoản cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng theo đúng chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp đã công bố vào trong hợp đồng cung cấp dịch vụ, bản thông tin điều kiện sử dụng dịch vụ viễn thông. Tăng cường việc chăm sóc khách hàng, nhanh chóng cập nhật thông tin về dịch vụ, khắc phục, giải quyết các vấn đề mà khách hàng phản ánh.

Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, các sở Thông tin & Truyền thông, các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện chỉ thị này.

Để xem thông tin chi tiết, mời quý bạn đọc tham khảotại đây>

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Bộ Thông tin và Truyền thông: Tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO