Bộ Thông tin và Truyền thông: Tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông

03/11/2015 22:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 07/04/2014, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành chỉ thị về “Tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông”.

Trong những năm qua, thị trường dịch vụ viễn thông có những bước phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ với nhiều loại hình dịch vụ, giá cả phù hợp cùng sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đã mang lại lợi ích cho người sử dụng.
Tuy nhiên, gần đây, nhất là từ khi các dịch vụ truyền tải dữ liệu trên nền di động băng rộng (3G) phát triển, thị trường dịch vụ viễn thông có những biến động, nảy sinh một số bất cập về chất lượng dịch vụ: cuộc gọi bị ngắt giữa chừng, âm thanh không ổn định, băng thông cho các dịch vụ dữ liệu bị hạn chế  không theo đúng hợp đồng hoặc cam kết cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp viễn thông...

Để tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông nói chung, dịch vụ thông tin di động và dịch vụ truy nhập Internet băng rộng nói riêng, ngày 07/4/2014, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành chỉ thị về “Tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông”.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra, thực hiện đo kiểm

Theo chỉ thị, Bộ Thông tin & Truyền thông yêu cầu khối cơ quan nhà nước chủ trì, phối hợp để rà soát, bổ sung, sửa đổi các hệ thống văn bản pháp luật về chất lượng dịch vụ viễn thông hiện hành cho phù hợp với thực tế. Đặc biệt đối với các dịch vụ mới đang ngày càng phổ cập hiện nay, đồng thời đôn đốc, hướng dẫn các doanh nghiệp triển khai thực hiện các quy định về chất lượng dịch vụ viễn thông.

Ngoài ra Cục viễn thông và Thanh tra Bộ tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định về dịch vụ, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, phát hiện và phản ánh kịp thời các vấn đề tồn tại để có biện pháp xử lý. Tổ chức triển khai đo kiểm chất lượng dịch vụ viễn thông.

Nâng cao chất lượng vùng phủ sóng

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông phổ biến công tác quản lý chất lượng dịch vụ trong nội bộ theo Thông tư số 08/2013/TT-BTTTT ngày 26/3/2013. Tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng mạng lưới, nâng cao chất lượng, đẩy mạnh công tác tự đo kiểm, tự kiểm tra, tự giám sát, đẩy nhanh việc nghiên cứu, xây dựng tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ mà mình cung cấp, đảm bảo chất lượng dịch vụ viễn thông theo tiêu chuẩn, quy chuẩn đã cam kết và công bố. Đồng thời, nâng cao chất lượng vùng phủ sóng, vùng cung cấp dịch vụ di động, đảm bảo tốc độ truy nhập tương ứng với các gói dịch vụ cung cấp ra thị trường.

Ngoài ra thực hiện việc đưa điều khoản cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng theo đúng chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp đã công bố vào trong hợp đồng cung cấp dịch vụ, bản thông tin điều kiện sử dụng dịch vụ viễn thông. Tăng cường việc chăm sóc khách hàng, nhanh chóng cập nhật thông tin về dịch vụ, khắc phục, giải quyết các vấn đề mà khách hàng phản ánh.

Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, các sở Thông tin & Truyền thông, các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện chỉ thị này.

Để xem thông tin chi tiết, mời quý bạn đọc tham khảotại đây>

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
Bộ Thông tin và Truyền thông: Tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO