Bộ Thông tin và Truyền thông: Tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông

03/11/2015 22:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 07/04/2014, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành chỉ thị về “Tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông”.

Trong những năm qua, thị trường dịch vụ viễn thông có những bước phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ với nhiều loại hình dịch vụ, giá cả phù hợp cùng sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đã mang lại lợi ích cho người sử dụng.
Tuy nhiên, gần đây, nhất là từ khi các dịch vụ truyền tải dữ liệu trên nền di động băng rộng (3G) phát triển, thị trường dịch vụ viễn thông có những biến động, nảy sinh một số bất cập về chất lượng dịch vụ: cuộc gọi bị ngắt giữa chừng, âm thanh không ổn định, băng thông cho các dịch vụ dữ liệu bị hạn chế  không theo đúng hợp đồng hoặc cam kết cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp viễn thông...

Để tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông nói chung, dịch vụ thông tin di động và dịch vụ truy nhập Internet băng rộng nói riêng, ngày 07/4/2014, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành chỉ thị về “Tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông”.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra, thực hiện đo kiểm

Theo chỉ thị, Bộ Thông tin & Truyền thông yêu cầu khối cơ quan nhà nước chủ trì, phối hợp để rà soát, bổ sung, sửa đổi các hệ thống văn bản pháp luật về chất lượng dịch vụ viễn thông hiện hành cho phù hợp với thực tế. Đặc biệt đối với các dịch vụ mới đang ngày càng phổ cập hiện nay, đồng thời đôn đốc, hướng dẫn các doanh nghiệp triển khai thực hiện các quy định về chất lượng dịch vụ viễn thông.

Ngoài ra Cục viễn thông và Thanh tra Bộ tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định về dịch vụ, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, phát hiện và phản ánh kịp thời các vấn đề tồn tại để có biện pháp xử lý. Tổ chức triển khai đo kiểm chất lượng dịch vụ viễn thông.

Nâng cao chất lượng vùng phủ sóng

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông phổ biến công tác quản lý chất lượng dịch vụ trong nội bộ theo Thông tư số 08/2013/TT-BTTTT ngày 26/3/2013. Tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng mạng lưới, nâng cao chất lượng, đẩy mạnh công tác tự đo kiểm, tự kiểm tra, tự giám sát, đẩy nhanh việc nghiên cứu, xây dựng tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ mà mình cung cấp, đảm bảo chất lượng dịch vụ viễn thông theo tiêu chuẩn, quy chuẩn đã cam kết và công bố. Đồng thời, nâng cao chất lượng vùng phủ sóng, vùng cung cấp dịch vụ di động, đảm bảo tốc độ truy nhập tương ứng với các gói dịch vụ cung cấp ra thị trường.

Ngoài ra thực hiện việc đưa điều khoản cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng theo đúng chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp đã công bố vào trong hợp đồng cung cấp dịch vụ, bản thông tin điều kiện sử dụng dịch vụ viễn thông. Tăng cường việc chăm sóc khách hàng, nhanh chóng cập nhật thông tin về dịch vụ, khắc phục, giải quyết các vấn đề mà khách hàng phản ánh.

Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, các sở Thông tin & Truyền thông, các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện chỉ thị này.

Để xem thông tin chi tiết, mời quý bạn đọc tham khảotại đây>

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Ứng dụng AI: Đường đua mới của ngành năng lượng
    Các chuyên gia đến từ Intel, Viettel và các doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng đã quy tụ tại hội thảo chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và câu chuyện về trí tuệ nhân tạo, quản trị dữ liệu lớn và hạ tầng cloud, bệ phóng số cho năng lượng thông minh
  • Tác động của trí tuệ nhân tạo đến báo chí
    Trí tuệ nhân tạo đang nhanh chóng biến đổi bối cảnh truyền thông tin tức, ảnh hưởng sâu sắc đến các quy trình sản xuất và phổ biến tin tức trên toàn cầu. Sự thay đổi này bao trùm nhiều giai đoạn khác nhau, từ việc tạo nội dung đến phân phối và tương tác với khán giả.
  • Ba điểm nghẽn lớn cản trở chuyển đổi số của tiểu thương, hộ kinh doanh cá thể
    ‏Thấu hiểu ba điểm nghẽn lớn cản trở quá trình chuyển đổi số của tiểu thương bao gồm thiếu công cụ, thiếu dữ liệu và khó tiếp cận tín dụng, MoMo đã xây dựng bộ giải pháp số hoá toàn diện, giúp tháo gỡ những nút thắt này.‏
  • Tập huấn sử dụng Hệ thống tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, sáng kiến, giải pháp về Nghị quyết 57
    Tập huấn là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao hiệu quả quản trị, điều hành, đảm bảo bảo mật thông tin, đồng thời tạo môi trường thuận lợi để tiếp nhận và xử lý kịp thời phản ánh, kiến nghị, sáng kiến, giải pháp từ thực tiễn, phục vụ trực tiếp cho phát triển KH,CN, ĐMST và CĐS quốc gia.
  • Chuyển đổi số theo tinh thần “làm ngay, làm kịp thời, làm có chất lượng”
    Sau hơn hai tuần triển khai Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW của Ban Chỉ đạo Trung ương, công cuộc chuyển đổi số liên thông, đồng bộ trong hệ thống chính trị đã và đang chuyển mình mạnh mẽ. Kết quả bước đầu là tín hiệu tích cực, song cũng đặt ra không ít thách thức cần được nhận diện đúng và xử lý kịp thời để tránh trở thành điểm nghẽn, đảm bảo tiến độ và hiệu quả toàn diện.
Đừng bỏ lỡ
Bộ Thông tin và Truyền thông: Tăng cường quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO