Bộ TT&TT công bố Stringee - Giải pháp giao tiếp toàn diện cho doanh nghiệp

Lan Phương| 31/07/2020 11:05
Theo dõi ICTVietnam trên

Stringee là một giải pháp toàn diện về nền tảng giao tiếp (Communication Platform) cho phép các doanh nghiệp (DN) giao tiếp với khách hàng trên chính các ứng dụng mobile (hoặc website) của mình mà không cần phải sử dụng các ứng dụng thứ ba.

Ngày 31/7/2020, Bộ TT&TT tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số "Make in Vietnam" nhằm thực hiện "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã dự và phát biểu tại sự kiện.

Bộ TT&TT công bố Stringee - Giải pháp giao tiếp toàn diện cho doanh nghiệp - Ảnh 1.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng: Triển khai Stringee không phải đầu tư xây dựng từ đầu một phần mềm có các tính năng giao tiếp.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh: Ngày nay, các DN không chỉ cạnh tranh bằng chất lượng, giá cả sản phẩm mà còn cạnh tranh bằng chế độ hậu mãi, chăm sóc khách hàng. Đặc biệt trong thời đại công nghệ số, các đều cần công cụ hữu hiệu để giao tiếp với khách hàng qua nhiều kênh liên lạc.

Nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee - Nền tảng cho phép các DN giao tiếp với khách hàng trên chính các ứng dụng mobile (hoặc website) của mình mà không cần phải sử dụng các ứng dụng thứ ba (như Zalo, Skype, Messenger) cũng như không phải đầu tư xây dựng từ đầu một phần mềm có các tính năng giao tiếp.

Các DN đang sở hữu lượng khách hàng lớn có thể dễ dàng bổ sung các tính năng: Chat, Voice call, Video call, Video conference, SMS, Contact Center trực tiếp vào các ứng dụng mobile/web/hệ thống quản trị DN sẵn có của mình dựa trên nền tảng Stringee. Điều này giúp các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên Internet có thể chủ động trong việc giao tiếp giữa DN và người dùng cũng như giữa các người dùng với nhau, từ đó tăng trải nghiệm của khách hàng, chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Bộ TT&TT công bố Stringee - Giải pháp giao tiếp toàn diện cho doanh nghiệp - Ảnh 2.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng thực hiện video call ngay tại Lễ ra mắt

Stringee có lợi thế hiện là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có thể cung cấp đầy đủ hạ tầng, tính năng tương đương với các giải pháp từ nước ngoài; trong khi đó lại có nhiều ưu thế khi là DN Việt Nam 100%, hiểu thị trường, hiểu khách hàng, chi phí hợp lý hơn. 

Theo báo cáo của Công ty cổ phần Stringee, hiện nền tảng Stringee đã có 800 khách hàng DN, đang phục vụ khoảng 2,2 triệu phút gọi mỗi ngày cho tổng hơn 45 triệu người dùng cuối trong toàn quốc. Tuy nhiên, đây vẫn là một số lượng nhỏ bé so với tổng số DN Việt Nam hiện nay. Không gian phát triển thị trường của Nền tảng vẫn còn rất lớn.

Việt Nam là thị trường lớn với hơn 96 triệu dân, 700.000 DN, 126 triệu thuê bao điện thoại di động, tỷ lệ người sử dụng Internet đạt 68,7% (theo số liệu thống kê năm 2019). Đặc biệt trong 3 - 5 năm tới, dự đoán dung lượng thị trường cho nhu cầu phần mềm/giải pháp thông tin liên lạc tại Việt Nam có thể đạt đến 40-60 triệu USD/năm, tốc độ tăng trưởng là 25-38%/năm. Nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee, sẽ thúc đẩy chuyển đổi số trong các DN.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Thứ trưởng đề nghị các DN cần đẩy nhanh hoạt động chuyển đổi số, đưa hoạt động lên online, tiết giảm chi phí, duy trì hoạt động để tồn tại và hồi phục.

Cho biết thêm về nền tảng mới này, ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng Cục Tin học hoá cho biết: Đây là nền tảng theo xu hướng khác, cho phép các DN giao tiếp với khách hàng của mình, hay cho phép chính khách hàng giao tiếp với nhau mà không phải xây app, nền tảng khác mà sử dụng ứng dụng này vào chính các nền tảng đang có như các ngân hàng có mobile banking có thể nhúng nền tảng này cho phép nhân viên giao tiếp… Đây là cách tiếp cận mới của Stringee và đáp ứng yêu cầu bảo mật như các nền tảng "Make in Vietnam" khác do Bộ TT&TT giới thiệu.

Giải pháp cốt lõi của Stringee

Cũng tại Lễ ra mắt, ông Đậu Ngọc Huy, CEO Stringee cho biết: Stringee cho thấy sự sáng tạo nhạy bén của DN khởi nghiệp Việt như Stringee có thể đóng góp vào chuyển đổi số, phát triển DN số Việt Nam. Stringee tiên phong và duy nhất về nền tảng giao tiếp và tự tin cạnh tranh chất lượng, tích năng, bảo mật, tiết kiệm chi phí. DN Việt nên hiểu biết văn hoá, DN Việt Nam.

Bộ TT&TT công bố Stringee - Giải pháp giao tiếp toàn diện cho doanh nghiệp - Ảnh 3.

Ông Đậu Ngọc Huy, CEO Stringee: Stringee có tính ứng dụng cao đáp ứng nhiều ngành và lĩnh vực

Là công ty khởi nghiệp non trẻ, ông Huy cho biết, nền tảng đã đạt giải thưởng Nhân tài Đất Việt Nam năm 2018. Các sản phẩm của Stringee có tính ứng dụng cao, có thể đáp ứng nhu cầu của các DN thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, yêu cầu nghiệp vụ khác nhau như: Định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, cuộc gọi với số mặt nạ để bảo mật thông tin người dùng trong lĩnh vực đặt xe trực tuyến, tổng đài trả lời tự động bằng AI trong lĩnh vực dịch vụ - nhà hàng – du lịch,…

Giải pháp cốt lõi của Stringee bao gồm: 

- Các API cung cấp tính năng gọi điện thoại/video miễn phí qua Internet hoặc nghe/gọi với số điện thoại thông thường; 

- API cung cấp tính năng nhắn tin; 

- API cung cấp tính năng gửi SMS với Brandname DN; 

- Phần mềm Contact Center đa kênh cho phép DN giao tiếp với khách hàng qua nhiều kênh khác nhau như: gọi điện thoại, gọi video, email, SMS, live-chat, Facebook, Zalo,...

Bộ TT&TT công bố Stringee - Giải pháp giao tiếp toàn diện cho doanh nghiệp - Ảnh 4.

Ưu đãi hỗ trợ cộng đồng

Để kích cầu cho khách hàng DN, Stringee đang có chương trình hỗ trợ cộng đồng và các DN như sau: 

- Miễn phí 2 tháng sử dụng gói Basic Call Center StringeeX cho DN vừa và nhỏ (dưới 10 tài khoản StringeeX).

- Tặng tối đa 1 năm sử dụng tính năng Chat trị giá 1.100.000đ/4 tài khoản/tháng khi mua gói Call Center StringeeX.

- Miễn phí 2 tháng sử dụng tính năng Video Call trị giá 1.220.000đ/01 tài khoản/tháng khi mua gói Contact Center StringeeX.

Sự ra đời về các nền tảng giao tiếp nói chung và Stringee nói riêng sẽ là đòn bẩy mạnh mẽ giúp tăng chất lượng chăm sóc khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh ngành dịch vụ của các DN Việt Nam. Các ứng dụng của công nghệ giao tiếp như Stringee sẽ giúp các DN chuyển đổi số mạnh mẽ; tận dụng được nguồn dữ liệu phong phú để thấu hiểu khách hàng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng và bán hàng hiệu quả.

Đây là một trong những nền tảng số Make in Việt Nam được Bộ TT&TT lựa chọn giới thiệu và bảo trợ về truyền thông để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, rộng khắp trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, góp phần quan trọng đạt thành mục tiêu của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Bộ TT&TT công bố Stringee - Giải pháp giao tiếp toàn diện cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO