Ngày 31/7/2020, Bộ TT&TT tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số "Make in Vietnam" nhằm thực hiện "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã dự và phát biểu tại sự kiện.
Phát biểu tại Lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh: Ngày nay, các DN không chỉ cạnh tranh bằng chất lượng, giá cả sản phẩm mà còn cạnh tranh bằng chế độ hậu mãi, chăm sóc khách hàng. Đặc biệt trong thời đại công nghệ số, các đều cần công cụ hữu hiệu để giao tiếp với khách hàng qua nhiều kênh liên lạc.
Nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee - Nền tảng cho phép các DN giao tiếp với khách hàng trên chính các ứng dụng mobile (hoặc website) của mình mà không cần phải sử dụng các ứng dụng thứ ba (như Zalo, Skype, Messenger) cũng như không phải đầu tư xây dựng từ đầu một phần mềm có các tính năng giao tiếp.
Các DN đang sở hữu lượng khách hàng lớn có thể dễ dàng bổ sung các tính năng: Chat, Voice call, Video call, Video conference, SMS, Contact Center trực tiếp vào các ứng dụng mobile/web/hệ thống quản trị DN sẵn có của mình dựa trên nền tảng Stringee. Điều này giúp các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên Internet có thể chủ động trong việc giao tiếp giữa DN và người dùng cũng như giữa các người dùng với nhau, từ đó tăng trải nghiệm của khách hàng, chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Stringee có lợi thế hiện là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có thể cung cấp đầy đủ hạ tầng, tính năng tương đương với các giải pháp từ nước ngoài; trong khi đó lại có nhiều ưu thế khi là DN Việt Nam 100%, hiểu thị trường, hiểu khách hàng, chi phí hợp lý hơn.
Theo báo cáo của Công ty cổ phần Stringee, hiện nền tảng Stringee đã có 800 khách hàng DN, đang phục vụ khoảng 2,2 triệu phút gọi mỗi ngày cho tổng hơn 45 triệu người dùng cuối trong toàn quốc. Tuy nhiên, đây vẫn là một số lượng nhỏ bé so với tổng số DN Việt Nam hiện nay. Không gian phát triển thị trường của Nền tảng vẫn còn rất lớn.
Việt Nam là thị trường lớn với hơn 96 triệu dân, 700.000 DN, 126 triệu thuê bao điện thoại di động, tỷ lệ người sử dụng Internet đạt 68,7% (theo số liệu thống kê năm 2019). Đặc biệt trong 3 - 5 năm tới, dự đoán dung lượng thị trường cho nhu cầu phần mềm/giải pháp thông tin liên lạc tại Việt Nam có thể đạt đến 40-60 triệu USD/năm, tốc độ tăng trưởng là 25-38%/năm. Nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee, sẽ thúc đẩy chuyển đổi số trong các DN.
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Thứ trưởng đề nghị các DN cần đẩy nhanh hoạt động chuyển đổi số, đưa hoạt động lên online, tiết giảm chi phí, duy trì hoạt động để tồn tại và hồi phục.
Cho biết thêm về nền tảng mới này, ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng Cục Tin học hoá cho biết: Đây là nền tảng theo xu hướng khác, cho phép các DN giao tiếp với khách hàng của mình, hay cho phép chính khách hàng giao tiếp với nhau mà không phải xây app, nền tảng khác mà sử dụng ứng dụng này vào chính các nền tảng đang có như các ngân hàng có mobile banking có thể nhúng nền tảng này cho phép nhân viên giao tiếp… Đây là cách tiếp cận mới của Stringee và đáp ứng yêu cầu bảo mật như các nền tảng "Make in Vietnam" khác do Bộ TT&TT giới thiệu.
Giải pháp cốt lõi của Stringee
Cũng tại Lễ ra mắt, ông Đậu Ngọc Huy, CEO Stringee cho biết: Stringee cho thấy sự sáng tạo nhạy bén của DN khởi nghiệp Việt như Stringee có thể đóng góp vào chuyển đổi số, phát triển DN số Việt Nam. Stringee tiên phong và duy nhất về nền tảng giao tiếp và tự tin cạnh tranh chất lượng, tích năng, bảo mật, tiết kiệm chi phí. DN Việt nên hiểu biết văn hoá, DN Việt Nam.
Là công ty khởi nghiệp non trẻ, ông Huy cho biết, nền tảng đã đạt giải thưởng Nhân tài Đất Việt Nam năm 2018. Các sản phẩm của Stringee có tính ứng dụng cao, có thể đáp ứng nhu cầu của các DN thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, yêu cầu nghiệp vụ khác nhau như: Định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, cuộc gọi với số mặt nạ để bảo mật thông tin người dùng trong lĩnh vực đặt xe trực tuyến, tổng đài trả lời tự động bằng AI trong lĩnh vực dịch vụ - nhà hàng – du lịch,…
Giải pháp cốt lõi của Stringee bao gồm:
- Các API cung cấp tính năng gọi điện thoại/video miễn phí qua Internet hoặc nghe/gọi với số điện thoại thông thường;
- API cung cấp tính năng nhắn tin;
- API cung cấp tính năng gửi SMS với Brandname DN;
- Phần mềm Contact Center đa kênh cho phép DN giao tiếp với khách hàng qua nhiều kênh khác nhau như: gọi điện thoại, gọi video, email, SMS, live-chat, Facebook, Zalo,...
Ưu đãi hỗ trợ cộng đồng
Để kích cầu cho khách hàng DN, Stringee đang có chương trình hỗ trợ cộng đồng và các DN như sau:
- Miễn phí 2 tháng sử dụng gói Basic Call Center StringeeX cho DN vừa và nhỏ (dưới 10 tài khoản StringeeX).
- Tặng tối đa 1 năm sử dụng tính năng Chat trị giá 1.100.000đ/4 tài khoản/tháng khi mua gói Call Center StringeeX.
- Miễn phí 2 tháng sử dụng tính năng Video Call trị giá 1.220.000đ/01 tài khoản/tháng khi mua gói Contact Center StringeeX.
Sự ra đời về các nền tảng giao tiếp nói chung và Stringee nói riêng sẽ là đòn bẩy mạnh mẽ giúp tăng chất lượng chăm sóc khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh ngành dịch vụ của các DN Việt Nam. Các ứng dụng của công nghệ giao tiếp như Stringee sẽ giúp các DN chuyển đổi số mạnh mẽ; tận dụng được nguồn dữ liệu phong phú để thấu hiểu khách hàng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng và bán hàng hiệu quả.
Đây là một trong những nền tảng số Make in Việt Nam được Bộ TT&TT lựa chọn giới thiệu và bảo trợ về truyền thông để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, rộng khắp trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, góp phần quan trọng đạt thành mục tiêu của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia.