Chuyển động ICT

Bưu điện giúp khách hàng cấp, đổi, trả hộ chiếu qua kênh trực tuyến

Nhật Minh 06/05/2023 11:23

Các dịch vụ số ra đời đã phục vụ, đáp ứng, giúp ích hiệu quả nhiều nhu cầu của con người, và những sản phẩm dịch vụ số ấy chính là một xu thế tất yếu trong sự phát triển của xã hội số hiện nay.

Vì điều này, Tổng công ty Bưu điện (BĐVN) Việt Nam (Vietnam Post) đã triển khai nhiều dịch vụ số của mình để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng, điển hình cho điều này, mới đây BĐVN thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã giúp người dân dễ dàng thực hiện việc cấp, đổi hộ chiếu gắn chíp và đăng ký nhận tại nhà thay vì trực tiếp đến Cơ quan xuất nhập cảnh làm thủ tục trực tiếp như trước đây.

Theo đó, BĐVN đảm bảo thực hiện dịch vụ của mình theo đúng quy định mà đơn vị này đã cam kết với Cục Xuất nhập cảnh, Bộ Công An. Mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật, cước phí chuyển phát hộ chiếu được thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước và hộ chiếu được chuyển phát đến tận tay người dân an toàn và đúng thời gian quy định.

hc2.jpg
Người dân có thể chủ động thực hiện các bước cấp hộ chiếu gắn chíp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Theo BĐVN, “Khách hàng chỉ cần truy cập vào địa chỉ http://dichvucong.gov.vn và vào mục cấp, đổi hộ chiếu gắn chíp và đăng ký nhận tại nhà sẽ được hướng dẫn chi tiếp từ bước nộp hồ sơ, thanh toán lệ phí và nhận kết quả… các bước thuận tiện, dễ dàng nhưng rất an toàn, tránh được những chiêu thức lừa đảo giả danh hỗ trợ làm hộ chiếu, visa online”.

cac-buoc-dang-nhap-de-dang-ky-cap-ho-chieu-1.jpg
cac-buoc-dang-nhap-de-dang-ky-cap-ho-chieu.jpg

Được biết, hiện nay việc cấp hộ chiếu qua dịch vụ công trực tuyến của BĐVN đã đạt dịch vụ trực tuyến mức độ 4 và được các cơ quan, tổ chức và người dân đánh giá cao. Bước đầu theo báo cáo thống kê đến hết tháng 3/2023), BĐVN đã phát thành công trên 300.000 quyển hộ chiếu đến tận địa chỉ người dân yêu cầu.

Như vậy, với nhiều năm kinh nghiệm trong triển khai các dịch vụ hành chính công, giờ đây, BĐVN luôn được đánh giá cao về năng lực phục vụ, quy trình chuyển phát cũng như chỉ tiêu chất lượng dịch vụ. Chính việc đáp ứng tốt các nhu cầu phụ vụ số cho người dân, khách hàng chính là những ghi nhận trưởng thành của đơn vị, đồng thời, đây còn thể hiện sự tiên phong của một đơn vị luôn tăng cường, tiên phong chủ động sử dụng các ứng dụng công nghệ mới trong kỷ nguyên số, kỷ nguyên thông tin./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Bưu điện giúp khách hàng cấp, đổi, trả hộ chiếu qua kênh trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO