Chuyển động ICT

Bưu điện giúp khách hàng cấp, đổi, trả hộ chiếu qua kênh trực tuyến

Nhật Minh 06/05/2023 11:23

Các dịch vụ số ra đời đã phục vụ, đáp ứng, giúp ích hiệu quả nhiều nhu cầu của con người, và những sản phẩm dịch vụ số ấy chính là một xu thế tất yếu trong sự phát triển của xã hội số hiện nay.

Vì điều này, Tổng công ty Bưu điện (BĐVN) Việt Nam (Vietnam Post) đã triển khai nhiều dịch vụ số của mình để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng, điển hình cho điều này, mới đây BĐVN thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã giúp người dân dễ dàng thực hiện việc cấp, đổi hộ chiếu gắn chíp và đăng ký nhận tại nhà thay vì trực tiếp đến Cơ quan xuất nhập cảnh làm thủ tục trực tiếp như trước đây.

Theo đó, BĐVN đảm bảo thực hiện dịch vụ của mình theo đúng quy định mà đơn vị này đã cam kết với Cục Xuất nhập cảnh, Bộ Công An. Mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật, cước phí chuyển phát hộ chiếu được thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước và hộ chiếu được chuyển phát đến tận tay người dân an toàn và đúng thời gian quy định.

hc2.jpg
Người dân có thể chủ động thực hiện các bước cấp hộ chiếu gắn chíp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Theo BĐVN, “Khách hàng chỉ cần truy cập vào địa chỉ http://dichvucong.gov.vn và vào mục cấp, đổi hộ chiếu gắn chíp và đăng ký nhận tại nhà sẽ được hướng dẫn chi tiếp từ bước nộp hồ sơ, thanh toán lệ phí và nhận kết quả… các bước thuận tiện, dễ dàng nhưng rất an toàn, tránh được những chiêu thức lừa đảo giả danh hỗ trợ làm hộ chiếu, visa online”.

cac-buoc-dang-nhap-de-dang-ky-cap-ho-chieu-1.jpg
cac-buoc-dang-nhap-de-dang-ky-cap-ho-chieu.jpg

Được biết, hiện nay việc cấp hộ chiếu qua dịch vụ công trực tuyến của BĐVN đã đạt dịch vụ trực tuyến mức độ 4 và được các cơ quan, tổ chức và người dân đánh giá cao. Bước đầu theo báo cáo thống kê đến hết tháng 3/2023), BĐVN đã phát thành công trên 300.000 quyển hộ chiếu đến tận địa chỉ người dân yêu cầu.

Như vậy, với nhiều năm kinh nghiệm trong triển khai các dịch vụ hành chính công, giờ đây, BĐVN luôn được đánh giá cao về năng lực phục vụ, quy trình chuyển phát cũng như chỉ tiêu chất lượng dịch vụ. Chính việc đáp ứng tốt các nhu cầu phụ vụ số cho người dân, khách hàng chính là những ghi nhận trưởng thành của đơn vị, đồng thời, đây còn thể hiện sự tiên phong của một đơn vị luôn tăng cường, tiên phong chủ động sử dụng các ứng dụng công nghệ mới trong kỷ nguyên số, kỷ nguyên thông tin./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện giúp khách hàng cấp, đổi, trả hộ chiếu qua kênh trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO