Chuyển động ICT

Bưu điện giúp khách hàng cấp, đổi, trả hộ chiếu qua kênh trực tuyến

Nhật Minh 06/05/2023 11:23

Các dịch vụ số ra đời đã phục vụ, đáp ứng, giúp ích hiệu quả nhiều nhu cầu của con người, và những sản phẩm dịch vụ số ấy chính là một xu thế tất yếu trong sự phát triển của xã hội số hiện nay.

Vì điều này, Tổng công ty Bưu điện (BĐVN) Việt Nam (Vietnam Post) đã triển khai nhiều dịch vụ số của mình để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng, điển hình cho điều này, mới đây BĐVN thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã giúp người dân dễ dàng thực hiện việc cấp, đổi hộ chiếu gắn chíp và đăng ký nhận tại nhà thay vì trực tiếp đến Cơ quan xuất nhập cảnh làm thủ tục trực tiếp như trước đây.

Theo đó, BĐVN đảm bảo thực hiện dịch vụ của mình theo đúng quy định mà đơn vị này đã cam kết với Cục Xuất nhập cảnh, Bộ Công An. Mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật, cước phí chuyển phát hộ chiếu được thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước và hộ chiếu được chuyển phát đến tận tay người dân an toàn và đúng thời gian quy định.

hc2.jpg
Người dân có thể chủ động thực hiện các bước cấp hộ chiếu gắn chíp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Theo BĐVN, “Khách hàng chỉ cần truy cập vào địa chỉ http://dichvucong.gov.vn và vào mục cấp, đổi hộ chiếu gắn chíp và đăng ký nhận tại nhà sẽ được hướng dẫn chi tiếp từ bước nộp hồ sơ, thanh toán lệ phí và nhận kết quả… các bước thuận tiện, dễ dàng nhưng rất an toàn, tránh được những chiêu thức lừa đảo giả danh hỗ trợ làm hộ chiếu, visa online”.

cac-buoc-dang-nhap-de-dang-ky-cap-ho-chieu-1.jpg
cac-buoc-dang-nhap-de-dang-ky-cap-ho-chieu.jpg

Được biết, hiện nay việc cấp hộ chiếu qua dịch vụ công trực tuyến của BĐVN đã đạt dịch vụ trực tuyến mức độ 4 và được các cơ quan, tổ chức và người dân đánh giá cao. Bước đầu theo báo cáo thống kê đến hết tháng 3/2023), BĐVN đã phát thành công trên 300.000 quyển hộ chiếu đến tận địa chỉ người dân yêu cầu.

Như vậy, với nhiều năm kinh nghiệm trong triển khai các dịch vụ hành chính công, giờ đây, BĐVN luôn được đánh giá cao về năng lực phục vụ, quy trình chuyển phát cũng như chỉ tiêu chất lượng dịch vụ. Chính việc đáp ứng tốt các nhu cầu phụ vụ số cho người dân, khách hàng chính là những ghi nhận trưởng thành của đơn vị, đồng thời, đây còn thể hiện sự tiên phong của một đơn vị luôn tăng cường, tiên phong chủ động sử dụng các ứng dụng công nghệ mới trong kỷ nguyên số, kỷ nguyên thông tin./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Bưu điện giúp khách hàng cấp, đổi, trả hộ chiếu qua kênh trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO