Chuyển động ICT

Bưu điện giúp khách hàng cấp, đổi, trả hộ chiếu qua kênh trực tuyến

Nhật Minh 06/05/2023 11:23

Các dịch vụ số ra đời đã phục vụ, đáp ứng, giúp ích hiệu quả nhiều nhu cầu của con người, và những sản phẩm dịch vụ số ấy chính là một xu thế tất yếu trong sự phát triển của xã hội số hiện nay.

Vì điều này, Tổng công ty Bưu điện (BĐVN) Việt Nam (Vietnam Post) đã triển khai nhiều dịch vụ số của mình để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng, điển hình cho điều này, mới đây BĐVN thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã giúp người dân dễ dàng thực hiện việc cấp, đổi hộ chiếu gắn chíp và đăng ký nhận tại nhà thay vì trực tiếp đến Cơ quan xuất nhập cảnh làm thủ tục trực tiếp như trước đây.

Theo đó, BĐVN đảm bảo thực hiện dịch vụ của mình theo đúng quy định mà đơn vị này đã cam kết với Cục Xuất nhập cảnh, Bộ Công An. Mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật, cước phí chuyển phát hộ chiếu được thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước và hộ chiếu được chuyển phát đến tận tay người dân an toàn và đúng thời gian quy định.

hc2.jpg
Người dân có thể chủ động thực hiện các bước cấp hộ chiếu gắn chíp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Theo BĐVN, “Khách hàng chỉ cần truy cập vào địa chỉ http://dichvucong.gov.vn và vào mục cấp, đổi hộ chiếu gắn chíp và đăng ký nhận tại nhà sẽ được hướng dẫn chi tiếp từ bước nộp hồ sơ, thanh toán lệ phí và nhận kết quả… các bước thuận tiện, dễ dàng nhưng rất an toàn, tránh được những chiêu thức lừa đảo giả danh hỗ trợ làm hộ chiếu, visa online”.

cac-buoc-dang-nhap-de-dang-ky-cap-ho-chieu-1.jpg
cac-buoc-dang-nhap-de-dang-ky-cap-ho-chieu.jpg

Được biết, hiện nay việc cấp hộ chiếu qua dịch vụ công trực tuyến của BĐVN đã đạt dịch vụ trực tuyến mức độ 4 và được các cơ quan, tổ chức và người dân đánh giá cao. Bước đầu theo báo cáo thống kê đến hết tháng 3/2023), BĐVN đã phát thành công trên 300.000 quyển hộ chiếu đến tận địa chỉ người dân yêu cầu.

Như vậy, với nhiều năm kinh nghiệm trong triển khai các dịch vụ hành chính công, giờ đây, BĐVN luôn được đánh giá cao về năng lực phục vụ, quy trình chuyển phát cũng như chỉ tiêu chất lượng dịch vụ. Chính việc đáp ứng tốt các nhu cầu phụ vụ số cho người dân, khách hàng chính là những ghi nhận trưởng thành của đơn vị, đồng thời, đây còn thể hiện sự tiên phong của một đơn vị luôn tăng cường, tiên phong chủ động sử dụng các ứng dụng công nghệ mới trong kỷ nguyên số, kỷ nguyên thông tin./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện giúp khách hàng cấp, đổi, trả hộ chiếu qua kênh trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO