Chuyển đổi số

60 bưu cục của Bưu điện TP. Hà Nội cam kết “thông suốt” lý lịch tư pháp

Hoàng Linh 12:30 08/04/2023

Trước tình hình số lượng người dân có nhu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp (PLLTP) tăng đột biến trong những ngày qua UBND . Hà Nội đã có văn bản số 1015/UBND-KSTTHC chỉ đạo Bưu điện TP Hà Nội tăng cường thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ cấp PLLTP cho người dân.

Đề đảm bảo thực hiện thủ tục cấp PLLTP được nhanh chóng, kịp thời ngay trong chiều 7/4, Bưu điện TP. Hà Nội đã tổ chức quán triệt tới toàn thể lực lượng nhân viên tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích với mục tiêu tạo thuận lợi tối đa cho người dân.

Ông Bùi Văn Hoàng, Phó giám đốc Bưu điện TP. Hà Nội cho biết, việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), trong đó có PLLTP là nhiệm vụ chính trị của Bưu điện Thành phố. 60 bưu cục tại 30 quận, huyện, thị xã của Bưu điện Hà Nội đã tăng cường nguồn nhân lực, trang thiết bị để nâng cao công suất tiếp nhận hồ sơ dịch vụ cấp phiếu lý lịch tư pháp cho người dân trên toàn thành phố.

“Chúng tôi cam kết bảo đảm các yêu cầu, điều kiện về bảo mật thông tin của người dân trong quá trình tiếp nhận hồ sơ. Bưu điện Hà Nội đã triển khai dịch vụ cấp phiếu lý lịch tư pháp gần 10 năm qua, nhưng chúng tôi chưa từng để xảy ra sự cố đáng tiếc nào. Người dân hoàn toàn yên tâm đến các bưu cục gần nhà để làm dịch vụ cấp PLLTP”, ông Hoàng khẳng định.

buu-cuc-lltp_1.jpg
Người dân có thể dễ dàng đến các bưu cục, điểm phục vụ gần nhất của Bưu điện Việt Nam (BĐVN) để thực hiện dịch vụ cấp PLLTP

Tại buổi quán triệt tới toàn thể nhân viên của Bưu điện Thành phố về việc nâng cao năng lực, chất lượng phục vụ tiếp nhận hồ sơ cấp PLLTP, ông Bùi Văn Hoàng đã yêu cầu tất cả nhân viên bưu điện tham gia trực tiếp vào quy trình tiếp nhận và chuyển trả PLLTP phải đẩy nhanh tốc độ xử lý hồ sơ, nâng cao công suất hoạt động nhằm phục vụ người dân một cách tốt nhất. Bên cạnh đó các bưu cục cũng tăng cường thêm nguồn nhân lực, thiết bị để người dân tới bưu cục không phải xếp hàng, chờ đợi.

buu-cuc-lltp_2.jpg
Nhân viên BĐVN hướng dẫn khách hàng khai thông tin trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT)

Bà Nguyễn Thị Việt Hồng, Phó trưởng ban Dịch vụ Hành chính công, Tổng công ty BĐVN cũng cho biết, Tổng công ty và Bưu điện TP. Hà Nội sẽ tăng cường việc kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận và thu gom hồ sơ lý lịch tư pháp cũng như các dịch vụ hành chính công khác. Hiện nay, số lượng hồ sơ cấp PLLTP qua Bưu điện đang gia tăng mỗi ngày, tuy nhiên lực lượng nhân viên tiếp nhận hồ sơ cần tiếp tục thực hiện chuẩn chỉnh các quy định về thành phần hồ sơ, hướng dẫn người dân thực hiện đầy đủ các công đoạn để đảm bảo việc triển khai dịch vụ một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

“Bưu điện TP. Hà Nội cần công bố rộng rãi các đường dây nóng, các kênh tiếp nhận thông tin để giải quyết mọi thắc, yêu cầu của khách hàng khi sử dụng dịch vụ cấp phiếu lý lịch tư pháp”. Bà Hồng nói thêm.

buu-cuc-lltp_3.jpg
100% khách hàng khi sử dụng dịch vụ cấp PLLTP qua bưu điện đều cảm thấy hài lòng vì sự nhanh chóng, tiện lợi và nhiệt tình

Bên cạnh việc tăng cường năng lực tiếp nhận hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp tại 60 bưu cục, 2 tuần gần đây khi số lượng người đăng ký làm lý lịch tư pháp tăng đột biến, Bưu điện Thành phố Hà Nội cũng đã bổ sung thêm nhân lực sang bộ phận Một cửa của Sở Tư pháp để hỗ trợ tại các khâu hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ nhằm giảm tải việc xếp hàng chờ đợi của người dân.

60-buu-cuc-hn_1.jpg
60-buu-cuc-hn_2.jpg
60-buu-cuc-hn_3.jpg
Danh sách 60 bưu cục của Bưu điện TP. Hà Nội thực hiện tiếp nhận hồ sơ lý lịch tư pháp./.
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
60 bưu cục của Bưu điện TP. Hà Nội cam kết “thông suốt” lý lịch tư pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO