Các giải pháp trên mây cho ngành dịch vụ tài chính, bán lẻ và sản xuất

Tuấn Trần| 07/11/2019 11:39
Theo dõi ICTVietnam trên

Tại sự kiện Envision Forum diễn ra ở TP.HCM ngày 6/11/2019 do Microsoft tổ chức, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội được trải nghiệm một số giải pháp công nghệ được xây dựng trên nền tảng đám mây của Microsoft.

Các giải pháp được giới thiệu tại sự kiện được kỳ vọng sẽ giúp những doanh nghiệp thuộc các ngành dịch vụ tài chính, bán lẻ và sản xuất cải thiện quy trình, nâng cao hiệu suất và giảm thiểu chi phí.

Trong đó, nhận thấy sự tập trung mạnh của thị trường bán lẻ tại Việt Nam, các giải pháp dành riêng cho ngành này từ hai đối tác NaviWorld và Buzzbees được giới thiệu như một tiêu điểm tại sự kiện.

Đối với các công ty thuộc ngành bán lẻ, việc theo dõi, cập nhật số lượng để có thể duy trì các mặt hàng được trưng bày và bán tại hệ thống các cửa hàng là quan trọng, bởi đó chính là yếu tố chủ chốt ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của cửa hàng cũng như sự hài lòng của khách hàng. Đặc biệt tại các thời điểm nóng như các mùa lễ Tết, khi nhu cầu của người tiêu dùng có thể tăng nhanh và trở nên đột biến, thì việc sở hữu một giải pháp công nghệ chuyên biệt như LS Retail của NaviWorld – một trong những đối tác của Microsoft tại Việt Nam là cần thiết.

LS Retail phân tích các dữ liệu mua hàng lịch sử, kết hợp cùng các thông tin về xu hướng mua hàng, thời vụ, chiến dịch tiếp thị và địa điểm cửa hàng v.v... để tự động đưa ra những phân tích và khuyến cáo cho các công ty bán lẻ những mặt hàng cần phải dự trữ thêm để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, hoặc thông báo về những mặt hàng đang còn tồn kho nhiều để có những biện pháp xử lý kịp thời như đề nghị điều chuyển hay tạo các chiến dịch khuyến mại. Với giải pháp này, các doanh nghiệp sẽ rút ngắn được thời gian tính toán và phân tích từ 8 tiếng xuống chỉ còn dưới 1 giờ đồng hồ.

Cũng là một trong những đối tác cung cấp giải pháp công nghệ cho ngành bán lẻ của Microsoft, tại sự kiện Envision Forum, BuzzBees giới thiệu hệ thống chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động được phát triển trên nền tảng Microsoft.NET và Microsoft Azure. Giải pháp này hiện đang phục vụ hơn 80 nhãn hàng, 20.000 nhánh bán lẻ và 60 triệu người dùng tại Thái Lan. Vì đặc điểm có thể dễ triển khai trên nhiều nền tảng khác nhau, do đó giải quyết được bài toán chi phí cho các doanh nghiệp khi đứng trước quyết định đầu tư cho một nền tảng chăm sóc khách hàng mới.

Một trong những giải pháp nổi bật của Buzzbees được giới thiệu trong sự kiện đó là giải pháp quảng cáo tập trung đối tượng. Với giải pháp này, các doanh nghiệp có thể xây dựng và cá nhân hóa các chương trình khuyến mãi dành riêng cho từng đối tượng khách hàng. Điều này giúp cải thiện hiệu quả quảng cáo, từ đó nâng cao doanh thu. Các giải pháp này được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây của Microsoft. Vì vậy, doanh nghiệp có thể sử dụng toàn bộ những tính năng về an toàn dữ liệu và bảo mật thông tin của đám mây này – Đám mây duy nhất sở hữu hơn 70 chứng nhận khác nhau về an toàn và bảo mật ở thời điểm hiện tại.

Theo thống kê, 90% các doanh nghiệp trong top Fortune 500 đã lựa chọn Microsoft Azure cho tiến trình chuyển đổi số của chính mình. Bên cạnh đó, một khi doanh nghiệp đã chọn lưu trữ dữ liệu lên đám mây Microsoft Azure, doanh nghiệp sẽ có quyền truy cập đến hơn 100 các ứng dụng đã có sẵn do Microsoft và các đối tác phát triển, từ đó tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí so với việc phải tự phát triển ứng dụng cho riêng mình.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Các giải pháp trên mây cho ngành dịch vụ tài chính, bán lẻ và sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO