Các giải pháp được giới thiệu tại sự kiện được kỳ vọng sẽ giúp những doanh nghiệp thuộc các ngành dịch vụ tài chính, bán lẻ và sản xuất cải thiện quy trình, nâng cao hiệu suất và giảm thiểu chi phí.
Trong đó, nhận thấy sự tập trung mạnh của thị trường bán lẻ tại Việt Nam, các giải pháp dành riêng cho ngành này từ hai đối tác NaviWorld và Buzzbees được giới thiệu như một tiêu điểm tại sự kiện.
Đối với các công ty thuộc ngành bán lẻ, việc theo dõi, cập nhật số lượng để có thể duy trì các mặt hàng được trưng bày và bán tại hệ thống các cửa hàng là quan trọng, bởi đó chính là yếu tố chủ chốt ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của cửa hàng cũng như sự hài lòng của khách hàng. Đặc biệt tại các thời điểm nóng như các mùa lễ Tết, khi nhu cầu của người tiêu dùng có thể tăng nhanh và trở nên đột biến, thì việc sở hữu một giải pháp công nghệ chuyên biệt như LS Retail của NaviWorld – một trong những đối tác của Microsoft tại Việt Nam là cần thiết.
LS Retail phân tích các dữ liệu mua hàng lịch sử, kết hợp cùng các thông tin về xu hướng mua hàng, thời vụ, chiến dịch tiếp thị và địa điểm cửa hàng v.v... để tự động đưa ra những phân tích và khuyến cáo cho các công ty bán lẻ những mặt hàng cần phải dự trữ thêm để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, hoặc thông báo về những mặt hàng đang còn tồn kho nhiều để có những biện pháp xử lý kịp thời như đề nghị điều chuyển hay tạo các chiến dịch khuyến mại. Với giải pháp này, các doanh nghiệp sẽ rút ngắn được thời gian tính toán và phân tích từ 8 tiếng xuống chỉ còn dưới 1 giờ đồng hồ.
Cũng là một trong những đối tác cung cấp giải pháp công nghệ cho ngành bán lẻ của Microsoft, tại sự kiện Envision Forum, BuzzBees giới thiệu hệ thống chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động được phát triển trên nền tảng Microsoft.NET và Microsoft Azure. Giải pháp này hiện đang phục vụ hơn 80 nhãn hàng, 20.000 nhánh bán lẻ và 60 triệu người dùng tại Thái Lan. Vì đặc điểm có thể dễ triển khai trên nhiều nền tảng khác nhau, do đó giải quyết được bài toán chi phí cho các doanh nghiệp khi đứng trước quyết định đầu tư cho một nền tảng chăm sóc khách hàng mới.
Một trong những giải pháp nổi bật của Buzzbees được giới thiệu trong sự kiện đó là giải pháp quảng cáo tập trung đối tượng. Với giải pháp này, các doanh nghiệp có thể xây dựng và cá nhân hóa các chương trình khuyến mãi dành riêng cho từng đối tượng khách hàng. Điều này giúp cải thiện hiệu quả quảng cáo, từ đó nâng cao doanh thu. Các giải pháp này được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây của Microsoft. Vì vậy, doanh nghiệp có thể sử dụng toàn bộ những tính năng về an toàn dữ liệu và bảo mật thông tin của đám mây này – Đám mây duy nhất sở hữu hơn 70 chứng nhận khác nhau về an toàn và bảo mật ở thời điểm hiện tại.
Theo thống kê, 90% các doanh nghiệp trong top Fortune 500 đã lựa chọn Microsoft Azure cho tiến trình chuyển đổi số của chính mình. Bên cạnh đó, một khi doanh nghiệp đã chọn lưu trữ dữ liệu lên đám mây Microsoft Azure, doanh nghiệp sẽ có quyền truy cập đến hơn 100 các ứng dụng đã có sẵn do Microsoft và các đối tác phát triển, từ đó tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí so với việc phải tự phát triển ứng dụng cho riêng mình.